Cộng đoàn Don Bosco: Nơi con tim cháy mãi

  • Share this:
Cộng đoàn Vinh (27.05.2015) – Vào tối ngày 25.05.2015, tại nhà thờ An Thái, Cộng đoàn Don Bosco đã tổ chức một buổi sinh hoạt long trọng và ý nghĩa. Trong buổi sinh hoạt đặc biệt này, cộng đoàn đã tổng kết lại những hoạt đông trong năm vừa qua, đồng thời tri ân các anh chị năm cuối – những người đã gắn bó rất mất thiết với cộng đoàn, sau cùng cả cộng đoàn cùng dâng lên Mẹ những bó hoa tươi đẹp nhất
post-title

Cộng đoàn vinh dự khi trong buổi sinh hoạt có sự tham gia của Ban điều hành Cộng đoàn Vinh và các cộng đoàn nhỏ khác, các anh chị cựu sinh viên, gần 30 anh chị năm cuối và toàn thể thành viên Cộng đoàn Don Bosco.

Đúng 19h30p chương trình được bắt đầu. Mở đầu chương trình, ban Linh Hoạt Viên nối kết và hâm nóng không khí bằng những bản bài nhảy cử điệu và sôi động. Mọi người trao cho nhau những nụ cười, ánh mắt thân thương, trìu mến.

 



 
Sau những bài nhảy sôi động, MC bắt đầu chương trình và giới thiệu các thành phần tham dự. Anh Phó Cộng đoàn Giuse Đặng Bảo Trung cùng điểm lại những hoạt động của cộng đoàn trong năm vừa qua, những thành công và khuyết điểm của cộng đoàn, để các thành viên cùng nhau nhìn nhận để cố gắng hơn. Những hình ảnh ngộ nghĩnh và hài hước nhất của mọi người đều được điểm lại trên slide, khiến cho không khí vui vẻ hơn bao giờ hết.
 


 
Tiếp theo là phần đặc biệt nhất của buổi sinh hoạt, tri ân anh chị sinh viên năm cuối. Điểm lại gần ba mươi khuôn mặt thân thương trên màn chiếu, anh Trưởng Cộng đoàn Giu-se Nguyễn Văn Hùng nêu lên lời cám ơn và tri ân các anh chị. Kèm theo tiếng nhạc du dương , không khí bỗng bất ngờ trở nên trầm lắng hơn, nghe xa xa đâu thút thít của ai đó. Những bó hoa tươi thắm đã được tặng cho các anh chị với tất cả niềm yêu thương. Hoa đẹp là vậy, tươi vui là thế nhưng sao không khí bấy giờ lại trái ngược tới vậy? Phải chăng người buồn, hoa có vui đâu bao giờ? Đã tự bao giờ, mùa hè đã trở thành cái mùa của sự chia ly? Mùa hè đầy năng động và tươi trẻ, nhưng sao nó cũng đem tới nhiều nước mắt như vậy? Càng về sau, với những chia sẻ của các thành viên, thì nỗi buồn trong mỗi người chẳng thể dấu kín trong long nữa. Đôi mắt đỏ hoe, tiếng nấc rưng rưng, hay cúi xuốnng để giấu đi sự bối rối nơi phút giây này? Những cái hôn thắm thiết, những cái ôm cho sự li biệT. Chỉ ước lúc này thời gian có thể ngừng lại phút giây, để ta có thể bên nhau hơn nữa.
 








 
Kết thúc buổi sinh hoạt là chương trình dâng hoa kính Đức Mẹ. Hoa đã được các thành viên chuẩn bị kĩ lưỡng từ trước. Với những lời kinh, tiếng ca dâng Mẹ, tâm hồn mọi người cũng lắng đọng lại, cùng nhau cầu nguyện và dâng lên mẹ những đóa hoa ngát hương.
 


 
“Em vẫn ước mơ về một ngày được cùng cả mái nhà này quy tụ đầy đủ để tiếp tục yêu thương.Em vẫn tin rằng, chúng mình chỉ tạm xa và sớm ngày gặp lại…
Hôn lên trán chị nồng nàn…Khoác tay ôm anh thật tha thiết... Gửi vào gió những yêu thương! ”

 



Dương Độ

Ban Truyền thông Don Bosco

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận