Cộng đoàn Don Bosco: Ba Vì - Hành trình "Cho tình yêu lớn mãi”

  • Share this:
Bỏ lại thủ đô với những xô bồ, tấp nập, nhà Don tìm đến với mảnh đất Ba Vì. Chuyến xe đưa nhà Don từ từ lăn bánh. Rời xa những khu nhà cao tầng, những tiếng ồn ào náo nhiệt xe đưa các thành viên đến với Ba Vì...
post-title


Từ Hà Nội đến Ba Vì

Bỏ lại thủ đô với những xô bồ, tấp nập, nhà Don tìm đến với mảnh đất Ba Vì. Chuyến xe đưa nhà Don từ từ lăn bánh. Rời xa những khu nhà cao tầng, những tiếng ồn ào náo nhiệt xe đưa các thành viên đến với Ba Vì. Hành trình đến Ba vì kéo dài 3 tiếng đồng hồ. Nhưng nó dường như ngắn lại bới tiếng hát hò, trêu đùa. Những trò chơi được khởi xướng như “Bà Ba bác Bẩy”, “Mũi cằm tai” xua tan hết mệt nhọc. 

 

Xe đến Ba Vì lúc 10h trưa. Ai ai cũng tay xách nách mang, cùng nhau vận chuyển hành lý. Đây đó, thấy hình ảnh chàng trai xách đồ cho cô gái, chị gái lau mồ hôi tầm tã trên trán em gái tân sinh viên.

Sau giờ nghỉ trưa, hành trình khởi đầu bằng những trò chơi vui nhộn. Trò chơi lớn, trò chơi nhỏ, cứ điệu… các bạn đều tham gia nhiệt tình. Những mái tóc rối bù, những khuôn mặt lấm lem… nhưng tươi rói nụ cười. Trò chơi lớn năm nay thử thách các đội với cung đường dài gần 3 cây số với 4 trạm “nghỉ chân”. Tại các trạm này, có một vị “thánh” chờ sẵn. Muốn làm “thánh” hài lòng và nhận được nhiều “xèng”, các đội phải vắt óc giải những mật mã bí ẩn. Sau đó tự nguyện thực hiện những yêu cầu “khó đỡ” của “thánh” như vẽ lên mặt, rửa tội bằng nước suối… Đội nào vượt qua thử thách để về đích nhanh nhất sẽ nhận được số “xèng” tối đa. Bước chân chạy đi vội vã, khuôn mặt đăm chiêu khi giải mật mã... cho thấy quyết tâm chiến thắng của mỗi đội.
 
 
 
 
 

Sau trò chơi lớn hấp dẫn và đầy kịch tích buổi chiều là chương trình văn nghệ, lửa trại sôi động, ý ngĩa buổi tối. Đêm diễn năm nay phong phú với các tiết mục hát, nhảy, kịch, múa tay dạ quang… Dù mang tính chất không chuyên, nhưng các tổ trong nhà Don đều cố gắng thể hiện hay nhất tiết mục của mình. Thành công lớn nhất của đêm diễn, có lẽ là sự hòa mình của khán giá nhà Don Bosco trong các tiết mục. 
 
 
 

Đêm đến, hành trình lắng đọng lại với buổi cầu nguyện chung. Ánh nến lung linh chiếu ngời khuôn mặt những con cái nhà Don. Nhìn trong đáy mắt mỗi người, dường như thấy một niềm tin tưởng đang lấp lánh. Niềm tin về tình yêu hiệp nhất và nối kết trong Cộng đoàn.
 

Đêm khuya đã về, cộng đoàn trở về nghỉ ngơi. Nghe trong đêm tiếng thở đều đều, thỉnh thoảng gợn lên tiếng khúc khích của đôi bạn đang tâm sự, hay hình dáng một vài người còn tranh thủ đi dạo tận hưởng khí trời.

Sáng sớm Ba Vì tinh khôi mở ra chặng đường mới trong hành trình “Cho tình yêu lớn mãi”. Cộng đoàn lại tề tựu tại gian nhà chung. Sau những lời cầu nguyện, cộng đoàn trao “quà” cho các em tân sinh viên. Trò chơi tâm linh trí thức được khởi xướng với những câu đố và thử thách làm sản phẩm. Những “công trình” bằng giấy, báo, con bài…được các bạn tận dụng, làm nên sản phẩm ý nghĩa hướng tới kỷ niệm “6 năm Cộng đoàn”. Qua các trò chơi, các thành viên hiểu thêm về lịch sử, về những khó khăn vất vả cũng như sự kết nối trong hành trình 6 năm không ngừng nghỉ.

 
 

Sau giờ nghỉ trưa, cộng đoàn tranh thủ tham quan danh lam thắng cảnh trước khi trở về Hà Nội. Mọi người háo hức vui đùa trong công viên nước, tham gia các trò chơi giải trí vô cùng hấp dẫn như đu quay, tàu cao tốc, khu trượt nước đầy mạo hiểm, rong ruổi du thuyền trên mặt hồ tiên hay tham quan chơi đùa với chim thú trong rừng và thưởng thức nét văn hóa ẩm thực độc đáo nơi đây.

3h chiều, đoàn xe lăn bánh trở về Hà Nội.

Cho tình yêu lớn mãi

Chuyến đi nào rồi cũng phải kết thúc. Nhưng hành trình “cho tình yêu lớn mãi” thì không thể chấm dứt, vì những giá trị về niềm tin, sự gắn kết mà nó mang lại. 

Chuyến dã ngoại còn là cơ hội để tất cả những người con Don Bosco dừng chân lại, lắng đọng lòng mình cùng suy ngẫm, nhìn lại chặng đường dài 6 năm đã qua của cộng đoàn. Sáu năm - một chặng đường không quá dài nhưng cũng đủ để ghi lại nhiều dấu ấn khó phai trong lòng mỗi người. Sáu năm – chặng đường đi lên và phát triển đầy khó khăn chông gai nhưng cũng để lại nhiều cột mốc thành công đáng tự hào. Sáu năm với 6 thế hệ anh chị em nhà Don đã và đang đi qua. Thiết nghĩ,những anh chị thế hệ vàng phía trước đã có công hi sinh và đặt nền móng xây dựng nên cộng đoàn. Còn chúng ta là những thế hệ đàn em đi sau, chúng ta có trách nhiệm cùng nhau đoàn kết đóng góp gây dựng cộng đoàn ngày càng lớn mạnh hơn về mọi mặt, để cho tinh thần - tình yêu Don Bosco sẽ còn lớn mãi, đi xa mãi, lan tỏa tới mọi người mọi nơi mà ta gặp gỡ.

 


Nhấn VÀO ĐÂY để xem toàn bộ ảnh
 
Thúy Nguyễn - Mâyy
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận