Thánh lễ quan thầy Cộng đoàn Cựu SV&GĐCG: Lời cầu cho Giáo Phận

  • Share this:
Sau những ngày miệt mài chuẩn bị, tập hát, cố gắng và hy sinh của cộng đoàn, vào ngày Chúa nhật 22.5.2016 vừa qua, tại đền thánh Giêrađô, thánh lễ quan thầy của Cộng đoàn Cựu sinh viên & Gia đình Công Giáo đã diễn ra long trọng và sốt sắng trong niềm hân hoan của mỗi thành viên.
post-title

Năm nào cũng vậy, vào tầm cuối tháng 5, đầu tháng 6, cộng đoàn Cựu sinh viên & Gia đình Công Giáo (CSV&GĐCG) lại long trọng tổ chức thánh lễ quan thầy. Là lớp đàn anh, đàn chị trong cộng đoàn, bởi vậy dù vướng bận rất nhiều công việc nhưng thánh lễ quan thầy của cộng đoàn CSV&GĐCG chưa bao giờ mất đi sự long trọng. Năm nay, thánh lễ quan thầy của cộng đoàn trùng với lễ Chúa Ba Ngôi, bởi vậy thánh lễ càng sốt sắng và nghiêm trang hơn bao giờ hết.
 
Thánh lễ do cha Linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh chủ tế, với sự đồng tế của cha Augustino Lê Quý Phi và cha Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong – hai linh mục vô cùng gần gũi và thân quen với Cộng đoàn Vinh. Cùng tham dự và hiệp thông trong thánh lễ có đông đủ anh chị em trong và ngoài Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội; đặc biệt còn có các “thiên thần nhỏ” – các thành viên nhí của cộng đoàn cùng đi theo bố mẹ đến mừng lễ quan thầy của cộng đoàn mình.
 

 
Trong bài chia sẻ Tin Mừng của mình, cha Gioan Nam Phong chia sẻ với cộng đoàn về mầu nhiệm Một Chúa Ba Ngôi. Cha cũng dẫn câu thành ngữ “Một cây làm chẳng nên non/Ba cây chụm lại nên hòn núi cao” để nói về màu nhiệm Một Chúa Ba Ngôi, và cũng muốn nói rằng cộng đoàn là do các thành viên cùng xây dựng và đóng góp, bởi vậy, mong các thành viên trong cộng đoàn ngày một hiệp nhất và yêu thương nhau, làm gương mẫu cho các em trong cộng đoàn; và cha cũng mong các thế hệ sau noi gương anh chị để xây dựng cộng đoàn lớn mạnh hơn nữa. 




 
Sau khi tuyên xưng đức tin của mình qua kinh Tin Kính, cộng đoàn cùng bước vào giờ cầu nguyện. Những lời nguyện của cộng đoàn được dâng lên cho Chúa: cầu nguyện cho gia đình mỗi người, cầu nguyện cho cộng đoàn được ngày một phát triển, và đặc biệt là cầu nguyện cho quê hương đất nước đang chịu thảm họa môi trường. Cộng đoàn cũng lên tiếng thể hiện sự đồng hành cùng thư chung của Đức cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp về vấn đề thảm họa ô nhiễm môi trường biển tại miền Trung. Những biểu ngữ “Save sea, save our life”, “Đồng hành cùng thư chung của Đức Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp”, “Cá cần nước sạch, dân cần minh bạch”,... được giương cao lên, thể hiện sự đồng lòng lên tiếng của con cái Giáo phận Vinh tại Hà Nội trong những vấn đề về xã hội đang diễn ra trong cuộc sống, đặc biệt là qua những sự kiện đang diễn ra trên quê hương miền Trung những ngày gần đây. Lời kinh hòa bình vang lên kết thúc giờ cầu nguyện, mỗi người đều dâng lên Chúa lời nguyện xin cho nhà cầm quyền biết sử dụng quyền của mình một cách đúng đắn và minh bạch, nhanh chóng xử lý những vấn đề xã hội hiện nay để hầu đem lại lợi ích cho nhân dân, đất nước, cho xã hội.






 
Kết thúc thánh lễ, anh Phêro Mai Văn Khánh, trưởng CĐ CSV&GĐCG đã lên có lời cảm ơn tới tất cả mọi người đã tham dự thánh lễ và cầu nguyện cho cộng đoàn. Anh cũng chia sẻ một vài điều về cộng đoàn Vinh nói chung và cộng đoàn cựu sinh viên nói riêng từ khi thành lập cho tới ngày nay – là một cộng đoàn luôn vững vàng và mạnh mẽ, luôn đồng hành với Giáo phận Mẹ và Giáo xứ Thái Hà nói riêng cũng như với Giáo hội nói chung trong mọi sự kiện lớn nhỏ. Anh chia sẻ: “Có rất nhiều người, trong những sự kiện trước đây của Giáo hội cũng như xã hội đã không dám lên tiếng nói lên sự thật, nhưng hiện nay các bạn trẻ và cả các thành viên chưa từng lên tiếng trước đây đều đã dám đứng lên và đòi sự thật, đòi công lý cho chính chúng ta... Nếu chúng ta đóng cửa 1 tuần và cầu nguyện, đến ngày thứ 8 bạn sẽ không thể không mở cửa mà xuống đường”. Anh cũng mong rằng các thế hệ đàn em sẽ luôn vững vàng như các anh chị đi trước đã từng, và sẽ luôn là tương lai của cộng đoàn CSV&GĐCG.


 
Sau thánh lễ, cộng đoàn đã có bữa tiệc buffet và chương trình văn nghệ dành cho cả cộng đoàn. Trên sân khấu, lần lượt từng tiết mục văn nghệ diễn ra với sự góp mặt của các cộng đoàn: bài nhảy cử điệu sôi động của cộng đoàn Đaminh Savio, những tiết mục đồng ca của cộng đoàn Don Bosco và Phaolô Trở lại, sự góp mặt của nhóm nhạc Cross với những bài hát “tủ” của nhóm... Bữa tiệc tuy nhỏ nhưng lại vô cùng đầm ấm và ý nghĩa với các thành viên trong cộng đoàn.




 
Xin Thiên Chúa luôn che chở, gìn giữ và ban muôn hồng ân trên Cộng đoàn Vinh nói chung và Cộng đoàn CSV&GĐCG nói riêng, cho cộng đoàn được ngày càng phát triển hơn nữa, để các anh chị luôn là tấm gương và là điểm tựa cho Cộng đoàn Vinh, đặc biệt là cho các em sinh viên đang còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống nơi đất Hà Nội này.
 
 
Xem thêm hình ảnh TẠI ĐÂY
 
Ban truyền thông Cộng đoàn Vinh
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận