Picnic Kỷ Niệm 11 Năm Thành Lập Cộng Đoàn Gioan Tông đồ: "Hành Trang Tuổi Trẻ"

  • Share this:
Nếu như mùa xuân gõ cửa mang theo làn mưa bụi mơ màng, êm đềm, mùa thu mơn man len lỏi qua những tán cây, phảng phất hương ổi nồng chín và chút se lạnh trong nắng vàng, mùa đông với những cơn gió rét mướt khiến người ta rùng mình, thì hè về, vạn vật như được khoác lên tấm áo mới rực rỡ hơn, óng ánh hơn. Vậy mà, ai đó vẫn luôn thủ thỉ rằng mùa hè thật đẹp nhưng là mùa của chia ly, mùa của những kỉ niệm còn dang dở. Quả vậy, hè về gieo vào lòng những cảm xúc khó quên khi mà chúng ta sắp phải tạm biệt những anh chị thân thương đã cùng gắn bó suốt quãng đường sinh viên vừa qua.
post-title

 

 

Như thường lệ, trước kỳ nghỉ hè, Cộng đoàn Gioan Tông đồ sẽ có kế hoạch tổ chức chuyến picnic để tổng kết một năm sinh hoạt. Năm nay, điểm đến của Cộng đoàn là khu du lịch Khoang Xanh - Suối Tiên, Ba Vì. Chuyến đi được tổ chức vào 2 ngày nghỉ cuối tuần vì vậy mọi người dễ sắp xếp công việc của mình để quy tụ cùng nhau đông đủ nhất. Chuyến picnic được bắt đầu từ sáng ngày 11/07 và kết thúc vào chiều muộn ngày hôm sau.

 

 

Vào 09h00 sáng, gần 60 thành viên bao gồm một số thành viên cộng đoàn bạn đã có mặt đông đủ tại điểm xuất phát và bắt đầu hành trình 2 ngày 1 đêm. Ngay khi vừa lên xe, ai nấy đều phấn khởi, hòa vào những câu hát, tiếng nhạc và trò chơi khuấy động cả đoàn xe. Đến nơi khoảng 11h00, tất cả nhanh chóng lấy hành lý xuống xe. Mang theo hành trang tuổi trẻ đến miền đất đậm thiên nhiên cùng một tinh thần chơi hết mình, sau khi check in xong, mọi người nhanh chóng nhập cuộc cho hoạt động đầu tiên.

 

 

Teambuilding 

 

Sau khi ăn trưa và nghỉ ngơi đến tầm đầu giờ chiều. Tiếng nhạc vang lên từ đâu đó, tất cả mọi người nhanh chân tới điểm chơi team building. Theo sự hướng dẫn của người quản trò, tất cả tập trung thành vòng tròn, khởi động bằng những bài linh hoạt viên sôi động. Mỗi năm lại có những trò chơi mới hấp dẫn khác nhau. Đi vào những ngày thời tiết oi ả nên ai nấy đều đẫm mồ hôi, nhưng mọi người không vì thế mà bớt nhiệt huyết, ai cũng chơi hết mình và cố gắng dành chiến thắng về cho đội chơi của mình. 

 

 

Khi trò chơi kết thúc là lúc trời dần tối, tiết trời cũng mát mẻ hơn, mọi người cùng nhau đi tắm biển, gột rửa những cái nắng nóng của buổi team building. Kết thúc ngày đầu tiên, mọi người bước vào bữa cơm tối, cùng nâng ly chúc nhau những lời chúc thân tình, cảm ơn nhau vì đã có mặt trong chuyến picnic lần này.

 

Đêm văn nghệ

 

Kết thúc giờ ăn tối, mọi người nhanh chóng chuẩn bị cho đêm văn nghệ do chính những tài năng không chuyên nhà Gioan thể hiện. Sân khấu năm nay hoành tráng hơn, đẹp hơn, rộng hơn, khiến ai nấy đều phải trầm trồ. Điều kiện thời tiết thuận lợi nên chương trình văn nghệ diễn ra cực kì suôn sẻ.

 

 

Những tiết mục nhảy linh viên hoạt viên sôi động mở màn, rồi đến những bài nhảy hiện đại đẳng cấp do những tài năng trẻ biểu diễn cùng giọng hát đầy nội lực, cảm xúc của ca sĩ trẻ Ngọc Hiệp. Những trào pháo tay vang lên phía dưới khán giả cổ vũ tinh thần cũng như hoà chung với không khí của đêm diễn. Xen lẫn giữa các tiết mục còn có phần chơi dành cho khán giả với những câu hỏi đố vui vô cùng thú vị và hấp dẫn.

 

 

Tổng kết và tri ân

 

Sau chương trình văn nghệ là phần tổng kết và tri ân các anh chị sắp ra trường. Dưới những ánh đèn vàng sáng lung linh, khi nhìn lại chặng đường dài nhiều hoạt động trong năm qua, những cảm xúc vui có, buồn có, hạnh phúc có, cũng thầm cảm ơn những người đã hy sinh góp sức, xây dựng cho Cộng đoàn Gioan được như ngày hôm nay. Giữa những bộn bề của học tập, công việc, các anh chị vẫn sắp xếp và đồng hành cùng chúng em trong mọi hoạt động của Cộng đoàn. Dường như các anh chị đã để lại 1 phần thanh xuân - 1 phần của tuổi trẻ của mình cống hiến hết mình cho cho gia đình Gioan thân yêu. Những phần quà kỷ niệm như thay lời cảm ơn của chúng em muốn gửi đến anh chị một cách chân thành và tri ân nhất.

 

 

Lửa trại và cầu nguyện Taize

 

Đêm lửa trại luôn là tâm điểm của mỗi chuyến picnic. Lửa thiêng được anh trưởng Cộng đoàn Giuse Nguyễn Cảnh Duy nhen lên, thắp sáng cả bầu trời đêm hôm ấy. Ngọn lửa như một lời nhắn gửi đến tất cả chúng ta hãy luôn khát khao, đặt niềm tin và hy vọng cả tập thể sẽ cùng nhau vượt qua mọi cám dỗ, thử thách, cùng nhau gìn giữ và phát triển cộng đoàn và là gương sáng cho những thế hệ tiếp theo.

 

 

Cầu nguyện Taize bắt đầu vào lúc 23h00. Buổi cầu nguyện tự phát mở đầu bằng những lời tâm sự thầm kín của các anh chị cựu, xuất phát từ đáy lòng nên khiến ai nấy đều phải nức nở, xúc động. 

 

Được sống trong quỹ đạo của Chúa là niềm hạnh phúc của chúng con. 1 năm trôi qua, quỹ đạo ấy lại quay thêm 1 vòng, 1 vòng của tình con với Ngài, của tình anh em trong cộng đoàn với nhau. Vui có, buồn có, khóc vì phiền lòng nhau nhiều thì cũng không ít lần chúng con rơi lệ vì hạnh phúc. Nguyện Chúa xoa dịu tất cả. Xin cho mỗi thành viên ý thức hơn trong việc xây dựng và phát triển Cộng đoàn Gioan nói riêng và cách đặc biệt là vì sự phát triển của Cộng đoàn Vinh - Hà Tĩnh tại Hà Nội về mặt Tâm linh - Tri thức - Nối kết. 

 

 

Trò chơi lớn

 

Buổi sáng thức dậy không khí thật trong lành, mọi người lại cùng nhau chào đón 1 ngày mới. Khi nghe tiếng nhạc vang lên tất cả ai nấy đều chuẩn bị sắp xếp và nhanh chóng ra sân chơi. Người quản trò chia thành 4 đội chơi. Mỗi đội được nhận các màu dây băng khác nhau để nhận diện đội của mình. 

 

 

Trò chơi ngày hôm nay đó chính là giải mật thư - đi tìm vị Thánh. Các đội trải qua những thử thách vô cùng cam go, được leo trèo, lội suối, qua hết những điểm tham uan của khu du lịch. Với những khuôn mặt lấm lem của bột màu pha lẫn những hình phạt, nhìn ai cũng nhem nhuốc khiến mọi người phải nhìn nhau bật cười. 

 

 

Thánh lễ Chúa Nhật

 

Sau khi ăn trưa và nghỉ ngơi,  đúng 15h00 chiều mọi người trả phòng và chuẩn bị di chuyển đến địa điểm tổ chức Thánh lễ. Thánh lễ năm nay được tổ chức tại Toà Giám mục giáo phận Hưng Hoá, thị xã Sơn Tây, Ba Vì. Thánh lễ được chủ tế bởi Cha Pi-ô Ngô Phúc Hậu. Trong bài giảng, Cha nhấn mạnh rằng người trẻ chính là sức sống của Giáo Hội, không những là tương lai mà là hiện tại của Giáo Hội. Hơn lúc nào hết Giáo Hội cần những người trẻ đi đầu trong việc rao giảng Tin mừng đến tất cả mọi người, đặc biệt là những người đang lầm đường lạc bước biết về cùng Chúa là nguồn sự sống. Cha cũng bày tỏ niềm vui bởi lâu lắm rồi mới có một Cộng đoàn nhỏ toàn là giới trẻ đến với nơi này. Kết thúc Thánh lễ, cộng đoàn dành bó hoa tươi thắm gửi tặng cha Pi-ô, cảm tạ Quý cha cách riêng, quý thầy, quý xơ và ban mục vụ giáo xứ nói chung đã tạo điều kiện để Cộng đoàn có một Thánh lễ sốt sắng và nghiêm trang như vậy. 

 

 

Ra về - kết thúc 

 

Như vậy là chuyến đi 2 ngày 1 đêm nơi vùng đất ngoại thành Ba Vì đã kết thúc. Thời gian tuy ngắn ngủi nhưng đã vẽ nên những kỷ niệm đẹp đẽ của tuổi thanh xuân. Cảm tạ Chúa vì ơn Ngài luôn đổ tràn trên Cộng đoàn chúng con. Tạ ơn Ngài đã ban cho chúng con một vị Thánh bổn mạng tuyệt vời, tạ ơn Người đã luôn gắn kết anh em chúng con là một với nhau bằng tình yêu thương vô bờ bến. Bằng tình yêu đó, chúng ta hãy lan tỏa đến tất cả những người xung quanh, đem hạt giống Tin mừng ngày càng sinh hoa kết trái trên khắp mọi miền.

 

 

Cuộc sống mỗi chúng ta cứ trôi theo thời gian một cách hối hả và xô bồ, chở biết bao kỉ niệm đẹp đẽ của tuổi trẻ đi vào quên lãng. Để rồi khi bất chợt nghe đâu đó cái tên Gioan rất đỗi thân quen, ta vội dừng lại một chút để ngoảnh lại, quá khứ chợt ùa về như một cuốn phim chiếu chậm, cận cảnh và rõ nét, về một thời tuổi trẻ nồng nhiệt bên những người anh em tốt. Hi vọng vào một mùa mùa hạ nào đó, có thể là 1, 2 năm, thậm chí là 5, 10 năm sau tất cả chúng ta lại được quây quần bên nhau, biến mùa chia xa trở thành mùa đoàn tụ, gặp lại những mảnh ghép thanh xuân để viết tiếp hành trang tuổi trẻ còn dang dở...

 

 

 

 

Kim Oanh

Ban Truyền thông cộng đoàn Gioan Tông đồ

 

 

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận