Thánh Lễ Quan Thầy Và Kỷ Niệm 08 Năm Thành Lập Cộng Đoàn Đaminh Savio: “Sống Vui Trong Chúa”

  • Share this:
Sau hơn một tháng cùng nhau chuẩn bị, Thánh lễ Quan thầy của Cộng đoàn Đaminh Savio đã diễn ra long trọng và sốt sắng vào lúc 09h30 sáng Chúa Nhật ngày 05/07/2020 tại Đền Thánh Giêrađô, Giáo xứ Thái Hà. Với chủ đề "Sống vui trong Chúa", các thành viên trong cộng đoàn Vinh - Hà Tĩnh nói chung và Cộng đoàn Đaminh Savio nói riêng đã thực sự cảm nếm được trọn vẹn từng khoảnh khắc tuổi trẻ và thực sự sống trong niềm vui của Chúa noi gương thánh quan thầy Đaminh Savio.
post-title

 

 

Hà Nội những ngày đầu tháng 7, tiết trời chẳng chịu vừa lòng ai. Cái tiết trời oi ả, nóng bức ngay từ sáng sớm thức giấc. Thế nhưng, đúng 08h00 các thành viên của cộng đoàn Đaminh Savio đã tập trung đông đủ tại Đền Giêrađô sớm hơn giờ lễ để cùng nhau ổn định và hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng.

 

 

Đúng 10h00, Thánh lễ được diễn ra đầy nghiêm trang và sốt sắng dưới sự chủ tế của Cha Linh hướng Gioan kính yêu cùng sự hiệp thông tham dự của tất cả anh chị em trong và ngoài Cộng đoàn Vinh - Hà Tĩnh. Từng câu hát cất lên mang theo tâm tình tạ ơn, tạ ơn Chúa vì đã tươi nét mặt với Cộng đoàn, tạ ơn vì đã nâng đỡ dìu dắt chúng con trong suốt chặng đường chuẩn bị vừa qua.

 

 

8 năm qua, với Đaminh Savio, từng khoảnh khắc trôi qua, những con người ấy mang theo đức tin và lòng nhiệt huyết thổi sinh khí mới cho sự trưởng thành của cộng đoàn. Mỗi lần tổ chức lễ Quan thầy là mỗi lần truyền thống được thắp lên từ ngọn lửa là linh hồn của từng thế hệ. Tám năm với Đaminh Savio, qua một lớp người đi qua, mái nhà này lại rộng thêm một tí. Rộng thêm những bàn tay mới, và rộng thêm cả những tấm chân tình! Với hành trình 8 năm hồng ân trong bầu trời Vinh - Tĩnh, hành trang Đaminh xin được gói gọn cả ở trong tim!

 

 

Trong Thánh Lễ, cha Linh hướng đã chia sẻ cho Cộng đoàn về tiểu sử của vị Thánh Quan thầy, qua đó ngài nhắn nhủ mỗi thành viên trong Cộng đoàn hãy sống noi gương ngài, sống vui và thỏa mãn trong tình yêu của Chúa; khơi dậy tinh thần của mọi người và ước mong rằng ngọn lửa nhiệt thành luôn cháy mãi trong mỗi thành viên, hãy để Thánh lễ này làm phục sinh lại cộng đoàn, phục sinh mãi mãi. Nguyện xin Thiên Chúa cho chúng con được thấm nhuần lời Ngài dạy để cùng nhau xây dựng cộng đoàn ngày càng lớn mạnh trong Chúa.

 

 

Thánh lễ khép lại bằng lời cảm ơn của anh trưởng Cộng đoàn - anh Phêrô Phan Anh Tuấn đến các thành phần và tất cả mọi thành viên đã vất vả chuẩn bị trong hơn 1 tháng vừa qua, những hy sinh về thời gian, sức lực, cảm ơn đến anh chị cựu đã luôn dõi theo giúp đỡ Cộng đoàn và đặc biệt hơn là có sự động viên, nâng đỡ của Cha Linh hướng dành cho cộng đoàn Thánh lễ sẽ không vẹn toàn nếu thiếu đi sự hiệp thông quý báu của quý Cha và quý Cộng đoàn. Cũng như cộng đoàn Đaminh Savio sẽ không thể có được tuổi thứ tám nếu thiếu đi sự đồng hành về vật chất, tinh thần và lời cầu nguyện của tất cả mọi người. Kết thúc Thánh lễ tất cả mọi người cùng nhau chúc mừng Thánh lễ quan thầy Cộng đoàn. Những câu hát, những lời chúc và những món quà, bó hoa và cả những nụ cười khiến đền Giêrađô ngập tràn không khí của tình yêu và hạnh phúc.

 

 

Thánh lễ Quan thầy đã qua nhưng tinh thần Đaminh vẫn luôn còn cháy mãi và mong muốn cho tinh thần ấy được bùng lên mãnh liệt hơn nữa, sáng rực hơn nữa. Ước mong cho Cộng đoàn giữ gìn và phát huy được truyền thống tốt đẹp mà các thế hệ anh chị đã tạo dựng nơi cộng đoàn từ những năm đầu thành lập. Nguyện xin Chúa qua lời cầu bầu của vị Thánh Quan thầy thương chúc phúc cho những dự định sắp tới của Cộng đoàn chúng con.

 

Vt Lành

Ban Truyền Thông Cộng Đoàn Đaminh Savio

 

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận