Cộng Đoàn Gioan Tông Đồ Tĩnh Tâm Trước Thánh Lễ Quan Thầy & Kỷ Niệm 11 Năm Thành Lập

  • Share this:
Để chuẩn bị tâm hồn đón mừng lễ kính Thánh Quan thầy & kỷ niệm 11 năm thành lập cộng đoàn cũng như chào đón Lễ Giáng sinh sắp tới, vào lúc 20h ngày 19/12/2019, Cộng đoàn Gioan Tông đồ đã có buổi tĩnh tâm cùng Cha linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh tại nhà thờ Hồng Vinh - Giảng Võ.
post-title

 

Trong cái thời tiết se lạnh của mùa đông, mọi người cùng ngồi sát lại gần nhau trong ngôi nhà thờ bé nhỏ để cùng nhau lắng nghe, suy ngẫm lại, tự nhìn lại chính bản thân mình. Trong tâm tình đó, buổi tĩnh tâm diễn ra một cách sốt sắng và ý nghĩa.

 

Điều đầu tiên Cha Linh hướng muốn nhấn mạnh với tất cả thành viên đó là việc nhận ra bản thân mình là ai? - Là một tội nhân được Chúa thương xót. Đã là con người, ai cũng mắc tội, thế nhưng quan trọng chúng ta có biết nhìn nhận tội lỗi của mình hay không. Thông qua ý đó, Cha Gioan muốn chúng ta nhận biết được tình yêu cao cả của Ngài, không thể chỉ yêu bằng lý trí, bằng con tim, bằng đôi mắt mà bằng toàn bộ thân xác của Ngài. Hãy yêu mến Ngài hết lòng, hết sức, yêu Chúa phải kèm theo với yêu mến tha nhân. Ai yêu mến Thiên Chúa mà không yêu mến anh chị em mình đó là kẻ nói láo. Đó cũng chính là hai chiều kích mà Thánh Gioan đã khám phá ra và sống trong mầu nhiệm “Thiên Chúa là tình yêu” - cũng là chìa khoá để Thánh Gioan xây dựng Hội thánh Chúa thuở ban đầu. Yêu là phải làm hết sức, hết phần mình cho Chúa. Yêu Chúa là phải truyền giáo cho tất cả mọi người. Trong giới trẻ ngày nay đặc biệt là sinh viên còn rất nhiều bạn đang sống ngoài luồng, xa rời vòng tay của Chúa.

 

 

Tình yêu với Cộng đoàn luôn là điều đáng quan tâm nhất. Hiện nay có rất nhiều người đến với Cộng đoàn rồi lại rời bỏ tìm những thú vui khác, chính những lý do đó đã làm cho Cha Linh hướng cũng như tất cả các thành viên trong Cộng đoàn phải lo lắng. Cha giúp các thành viên hiểu rằng: “Yêu Cộng đoàn cũng như yêu Chúa, chúng ta hãy đóng góp hết phần mình, hết sức lực cho mọi công việc dù lớn hay nhỏ của Cộng đoàn Vinh - Hà Tĩnh hay của Gioan”. Cha mời gọi mọi người xem xét lại số lượng thành viên tham gia sinh hoạt và lý do không tham gia và ngay bây giờ chính bản thân chúng ta phải là những người truyền giáo cho cộng đoàn mình bằng việc tiếp cận, tìm hiểu nguyên nhân và nối kết lại với các thành viên không đi sinh hoạt để giúp Cộng đoàn ngày một phát triển hơn.

 

 

Trong buổi tĩnh tâm, Cha đã cho mọi người cầu nguyện tự phát. Hầu như trong giới trẻ ngày nay vẫn chưa xác tín hết mình vào tình yêu của Chúa dành cho nhân loại, sống chưa hết mình. Gioan đã tựa đầu vào Chúa, cảm mến sâu sắc tình yêu của Chúa nên Ngài đi với Chúa đến hết hành trình. Nhìn vào gương Thánh Gioan chúng con nhiều lúc còn chưa tựa đầu vào Chúa, chưa sẵn sàng đi hết hành trình với Ngài. Chúng con còn hờ hững, nhiều lúc không đón Chúa đến với chúng con, chưa cảm mến tình Chúa và còn xa cách Cộng đoàn và các thành viên. 

 

 

Sắp tới Thánh lễ Quan thầy, xin Chúa ban cho các thành viên còn xa cách Cộng đoàn được trở về ngang qua sự cầu nguyện và quan tâm của chúng con. Gioan đã được Chúa trao Đức Maria, cảm ơn Mẹ vì những gì Mẹ đã làm cho Thánh Gioan và Cộng đoàn chúng con. 

 

Buổi tĩnh tâm kết thúc thực sự ý nghĩa với bao cảm xúc lắng đọng, cảm ơn Cha vì tất cả tình yêu thương, lo lắng cho đoàn con cái. Chính những bài giảng và mẩu chuyện thực tế của Cha đã giúp Cộng đoàn chúng con nhận ra được những thiếu sót bất toàn của mình. Nguyện xin Thiên Chúa và Mẹ Maria luôn gìn giữ, che chở và giúp Cha có sức khỏe thật tốt để có thể truyền giáo giúp đỡ cho những người con đang sống lạc ngoài vòng tay Chúa.

 

 

Sau hết, nguyện xin Thánh Gioan Tông đồ cầu bầu cùng Chúa cho chúng con luôn biết tránh xa các cơn cám dỗ, biết từ bỏ những lợi ích cá nhân, luôn có lòng yêu mến Chúa như Ngài, và luôn mang tinh thần hăng hái phục vụ Cộng đoàn, hơn hết là giúp các thành viên còn xa Cộng đoàn bấy lâu nay lại trở về, để góp phần xây dựng Cộng đoàn vững mạnh hơn. Cũng nguyện xin Thiên Chúa luôn đồng hành cùng Cộng đoàn để chúng con có một Thánh lễ Quan thầy vào ngày 27/12 sắp tới thật trọn vẹn và sốt sắng. 

 

Kim Oanh

Ban Truyền thông Cộng đoàn Gioan Tông đồ

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận