Cộng đoàn Gioan Tông đồ: Sinh hoạt chào đón Tân sinh viên – Tân thành viên khóa 11

  • Share this:
Vào tối ngày 8 tháng 10 vừa qua, Cộng đoàn Gio-an Tông đồ đã diễn ra buổi sinh hoạt, chính thức chào đón các bạn Tân sinh viên, Tân thành viên khóa 11 tại đền Thánh Giê-ra-đô. Buổi sinh hoạt đã quy tụ sự có mặt của tất cả các thành viên trong Cộng đoàn cùng hơn 20 tân binh năng nổ, nhiệt huyết khóa 11.
post-title
 
Ai nấy đều phấn khởi, tay bắt mặt mừng khi gặp lại nhau, đặc biệt là các em Tân sinh viên, còn gì vui hơn khi được gia nhập thêm một gia đình mới – là “cái nôi” yêu thương có thể vui chơi học tập cùng nhau trên mảnh đất Hà thành này. Đúng 20h, phòng Giáo lý đã chật kín chỗ ngồi, mọi người đọc kinh đầu giờ và hướng lên màn chiếu để bắt đầu buổi sinh hoạt. Thật vinh dự cho Cộng đoàn Gioan, khi buổi sinh hoạt chào đón Tân thành viên có sự góp mặt của anh Trưởng Cộng đoàn Giáo phận Vinh – Hà Tĩnh tại Hà Nội, anh Trưởng Ban tân sinh viên, cùng các thành viên Ban điều hành.
 
 
Mở đầu là video giới thiệu được chiếu trên màn hình với nhiều công sức, tâm huyết của Ban truyền thông. Mọi người cùng nhau nhìn lại chặng đường thăng trầm suốt 10 năm mà Cộng đoàn đã đi qua. Quả vậy, để có được một Gioan như ngày hôm nay, đó là cả một hành trình dài các anh chị đã bồi đắp, gìn giữ và tân binh khóa 11 sẽ là những người sẽ chắp ngòi bút nhiệt huyết để viết tiếp cuốn nhật kí dài ấy. 
 
 
Sau những hồi ức về Cộng đoàn là những hình ảnh đáng yêu nhất, dễ thương, chân thật nhất của các em Tân sinh viên – Tân thành viên được trình chiếu lên, tất cả tạo nên những tiếng cười vui tươi, sảng khoái, mang lại không khí hết sức sôi động cho buổi sinh hoạt.
 
 
Sau màn trình chiếu ấy, mỗi em Tân sinh viên tự giới thiệu, chia sẻ suy nghĩ của mình sau hơn một tháng đến với Cộng đoàn. Đây là dịp đặc biệt, để các em trải lòng mình, thổ lộ những tình cảm của những “đứa trẻ mới lớn” khi có một gia đình ngay giữa chốn Thủ đô đầy cạm bẫy này. Các em cũng được lắng nghe lời phát biểu và dặn dò của anh trưởng Cộng đoàn Vinh – Hà Tĩnh và anh trưởng Ban tân sinh viên. “Các em khi bước vào một Cộng đoàn thì phải luôn nhiệt huyết hết mình và phải chung thủy với Cộng đoàn đến bao giờ phải rời khỏi đất Hà Thành này mới  thôi’’ Câu nói của anh trưởng Ban tân sinh viên như một lời nhắn nhủ đầy ý nghĩa, mà có lẽ sẽ tiếp thêm bao lửa nhiệt huyết nơi các em. 
     
 
Chào đón Tân sinh viên thì tất nhiên sẽ không thiếu được những món quà nhỏ ý nghĩa mà Cộng đoàn dành tặng các em, hy vọng trong thời gian sắp tới các em sẽ nhiệt huyết hơn nữa. Kết thúc buổi sinh hoạt, mọi người cùng háo hức lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất, đánh dấu cho một ngày ý nghĩa, chính thức đón những “Gioan-er” thế hệ 11gia nhập vào Cộng đoàn. 
 
 
Nguyện xin Thiên Chúa và Mẹ Maria qua lời bầu cử của Thánh Gio-an Quan thầy tuôn đổ muôn phúc lành, giúp cho Cộng đoàn ngày càng gắn kết hiệp nhất với nhau hơn nữa, siêng năng tham dự thánh lễ và các hoạt động của Cộng đoàn Vinh- Hà Tĩnh. Đặc biệt, xin Chúa đổ tràn ngọn lửa nhiệt huyết nơi các tân binh của Cộng đoàn, để các em sẽ là những dòng nước mới, đẩy con thuyền Gioan đi xa hơn nữa trong sự quan phòng của Ngài. 
 
Kim Oanh
Ban truyền thông Cộng đoàn Gioan Tông đồ
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận