Cộng đoàn Gioan Tông đồ dã ngoại tổng kết năm học 2018-2019: “Gắn tình đoàn kết”

  • Share this:
Vậy là một năm học nữa lại kết thúc, một năm đầy ắp những cung bậc cảm xúc vui buồn lẫn lộn, thế nhưng nhìn lại chặng đường ấy chúng ta đều thấy được sự nhiệt huyết, cống hiến hết mình của đại gia đình Gioan Tông đồ. Khởi đầu năm học là sự kiện chào đón các em Tân sinh viên khóa 10 và kết thúc là lời tri ân, chia tay tới các anh chị sắp ra trường, tất cả là hồng ân Thiên Chúa. Vào chiều tối ngày 08/06 vừa qua, tại chân cầu Vĩnh Tuy, cộng đoàn Gioan Tông đồ đã tổ chức buổi dã ngoại tổng kết năm học 2018-2019, nhằm nối kết tất cả các thành viên trong cộng đoàn lại gần nhau hơn, cùng chia sẻ những câu chuyện làm gắn kết tinh thần của mỗi thành viên trong cộng đoàn.
post-title

 

Trong năm học vừa qua, cộng đoàn Gioan đã có những dấu mốc cực kì quan trọng đó chính là sự kiện Thánh lễ Quan thầy đánh dấu 10 năm thành lập cộng đoàn và gần đây nhất là Đại hội Ban Điều hành nhiệm kỳ 2019-2020 đã diễn ra rất thành công. Ngoài những gương mặt quen thuộc thì năm nay các em Tân sinh viên khóa 10 sẽ tiếp tục kế thừa các anh chị trong các vai trò và lời hứa cống hiến hết mình cho cộng đoàn. Để buổi dã ngoại lần này có thể diễn ra thành công thì trước hơn 1 tuần, Ban Điều hành nhiệm kỳ mới đã có một cuộc họp diễn ra nhằm phân chia nhiệm vụ, công tác chuẩn bị cho từng ban ngành. Vì có sự chuẩn bị trước nên buổi dã ngoại đã diễn ra thuận lợi và mang lại nhiều ý nghĩa, các thành viên cùng nhau điểm lại những kết quả mà năm học vừa qua đã đạt được và cùng nhau hy vọng cho một năm học mới sắp tới rực rỡ hơn.
 
 
Như đã có thông báo trước của anh trưởng cộng đoàn, đúng 15h chiều, các thành viên sẽ tập trung và xuất phát tới địa điểm bãi đá sông Hồng ngay dưới chân cầu Vĩnh Tuy. Vì đã có sự phân công từ Ban Đời sống, mỗi người đã cùng nhau phân chia mang đồ dùng, thức ăn, đồ uống, những vật dụng cần thiết cho buổi dã ngoại lần này.
 
Ngay khi vừa đến địa điểm, đồ đạc đã được sắp xếp xong xuôi thì những bài nhạc bắt đầu được vang lên. Mọi người cùng nhau tập trung lại thành vòng tròn dưới sự chỉ dẫn của người quản trò và cùng nhảy khởi động với những bài linh hoạt viên quen thuộc. Những gương mặt rạng ngời, vui tươi phấn khởi khi gặp lại nhau hòa theo những điệu nhảy sôi động, những trò chơi thú vị xua tan một ngày nắng gắt của Hà Nội.
 
 
Khi mọi người đã vui chơi hết sức với các điệu nhảy cùng các trò chơi cũng là lúc trời chập tối. Lúc này những cơn đói đã ập đến và giờ đây mọi người cùng nhau quây quần chuẩn bị những nguyên liệu đã được chế biến sẵn, sắp xếp thành một hàng dài đủ chỗ ngồi cho tất cả các thành viên. Những chỗ trống dần được lấp đầy cũng là lúc những tiếng hô, lời chúc, lời cảm ơn được vang lên dành cho sự cống hiến của tất cả mọi người trong năm học vừa qua.
 
 
Sau khi kết thúc bữa tiệc, mỗi người một tay nên việc dọn dẹp diễn ra nhanh chóng, sạch sẽ. Phần được mong chờ nhất của chuyến dã ngoại chính là lửa trại. Ngọn lửa bùng lên cũng là lúc mọi người sum vầy thành vòng tròn bên nhau. Khoảnh khắc ý nghĩa này thật khó quên. Khi mọi người ổn định và thinh lặng là lúc bước vào giờ cầu nguyện Taize. Ban Tâm linh đã cất lên những lời kinh, lời nguyện tha thiết, cảm tạ Chúa luôn yêu thương, gìn giữ cộng đoàn hiệp nhất với nhau như anh em một nhà. Ngồi bên nhau dưới những ánh nến, ngọn lửa bập bùng là những lời cầu nguyện, những lời tâm sự của các thành viên dâng lên Chúa, những lời nhắn nhủ dành cho các em Tân sinh viên từ các anh chị là động lực cho các em cố gắng. Cảm tạ Chúa – Người đã ban bình an xuống trên từng thành viên của cộng đoàn. Nguyện xin Người luôn che chở, dìu dắt tất cả mọi người, đặc biệt là các em Tân sinh viên để năm học tới đây sẽ gặt hái được nhiều thành công và kết quả tốt đẹp.
 
 
Khi buổi cầu nguyện kết thúc thì những điệu nhạc tiếp tục vang lên, mọi người cùng nhau bắt tay chúc mừng, hòa theo là những điệu nhảy không kém phần hấp dẫn, cùng với ánh lửa và những ngô, khoai, cá, vịt được nướng chín, mọi người gần lại với nhau hơn. Không khí lúc này càng nóng lên, những câu chuyện tâm sự vẫn tiếp tục, tất cả tạo nên một không gian đầy sự gắn kết.
 
 
Bỏ qua cái gay gắt của thời tiết, những áp lực công việc học tập thường ngày, mọi người đã cùng nhau đến với vùng đất này, cùng thể hiện sự gắn kết chặt chẽ giữa những người anh em, những người có cùng niềm tin. Thực sự cái tình ở nơi này lại làm chúng ta phải lưu luyến, không muốn rời đi. Khi ngọn lửa gần như được dập tắt cũng là lúc anh em phải tạm biệt nơi đây. Từng người, từng đoàn xe dần nối đuôi nhau ra về, kết thúc buổi dã ngoại và về lại với cuộc sống hằng ngày. Buổi gặp gỡ đầy ý nghĩa này khó làm cho các thành viên quên được. Kết thúc một năm đầy thành công thì cũng là lúc cộng đoàn cần hướng tới một năm học mới tràn đầy khó khăn thử thách đang chờ đón ở phía trước, nguyện xin Chúa thương ban bình an xuống trên mỗi thành viên và cho Cộng đoàn gặt hái thêm nhiều thành quả tốt đẹp trong năm học tới.
 
Kim Oanh
Ban Truyền thông cộng đoàn Gioan Tông đồ
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận