Đại hội Cộng đoàn Gioan Tông đồ nhiệm kỳ 2019 - 2020

  • Share this:
Vào chiều Chúa nhật ngày 26/05/2019 vừa qua, Cộng đoàn Gioan Tông đồ đã long trọng tổ chức Đại hội Cộng đoàn nhiệm kỳ 2019 - 2020 tại phòng mục vụ di dân, giáo xứ Thái Hà. Đại hội diễn ra với sự có mặt của đại diện Ban Điều hành Cộng đoàn giáo phận Vinh tại Hà Nội, đại diện các Cộng đoàn thành viên, cũng như đông đảo các thành viên Cộng đoàn Gioan Tông đồ.
post-title
 
Đại hội lần này đánh dấu mốc quan trọng kết thúc 10 năm hoạt động với bao biến cố thăng trầm của Cộng đoàn. Đại hội nhằm tổng kết hoạt động trong nhiệm kỳ 2017 - 2019, đề ra dự thảo phương hướng và tìm ra những gương mặt tài năng và tâm huyết để dẫn dắt Cộng đoàn trong nhiệm kỳ mới 2019 - 2020. Vì lý do cá nhân đột xuất, anh trưởng Cộng đoàn Giuse Nguyễn Văn Mạnh không thể có mặt, song đại hội vẫn diễn ra thành công tốt đẹp và nhận được nhiều ý kiến đóng góp tích cực từ các khách mời cũng như các thành viên. 
 
 
 
 
Sau lời kinh khai mạc, chị Phó Cộng đoàn Maria Võ Thị Thu Hiền đọc bản tổng kết hoạt động trong nhiệm kỳ qua. Mọi người cùng hướng lên màn hình điểm lại các hoạt động cùng 15 gương mặt trong ban điều hành đã dẫn dắt Cộng đoàn trong nhiệm kỳ vừa qua. Song song với các hoạt động của Cộng đoàn Vinh, Cộng đoàn Gioan Tông đồ đã có những thành công nổi bật trên tất cả 3 phương diện: Tâm linh, Tri thức, Nối kết như tổ chức các giờ cầu nguyện Taize thường xuyên theo chủ đề, tìm hiểu tri thức tôn giáo, các buổi dã ngoại, bán hoa gây quỹ, 2 lần Picnic kỷ niệm 9 và 10 năm thành lập Cộng đoàn. Đặc biệt, không thể không kể đến sự thành công của 2 Thánh lễ Quan thầy với sự tham gia nhiệt tình của tất cả các thành viên. Bên cạnh đó, những hạn chế và khó khăn còn tồn tại cũng được chia sẻ để tìm ra giải giáp pháp tốt nhất giúp kiện toàn Cộng đoàn. 
 
 
 
Tiếp đến, Cộng đoàn tiến hành bầu BĐH nhiệm kỳ mới. Trước khi bầu cử, BĐH đương nhiệm đã tuyên bố mãn nhiệm trước toàn thể cộng đoàn. Mọi người cùng trao cho nhau những cái bắt tay, những món quà tri ân thay cho lời cảm ơn vì những hy sinh quảng đại trong suốt thời gian qua. 
 
Năm nay, Cộng đoàn rất vui mừng khi đa số các ứng cử viên đều tự ứng cử vào BĐH và chiếm hơn nửa trong số đó là các em Tân sinh viên khóa 10. Sau phần bỏ phiếu kín và kiểm phiếu công khai đầy bất ngờ, Cộng đoàn đã tìm ra được 3 gương mặt đầy nhiệt huyết sẽ dẫn dắt Cộng đoàn trong nhiệm kỳ mới 2019 - 2020: Tân trưởng cộng đoàn - anh Giuse Nguyễn Cảnh Duy cùng 2 tân phó cộng đoàn - anh Antôn Phan Hùng Chính và anh Antôn Nguyễn Tất Thành. 
 
 
 
Sau khi đã bầu được trưởng, phó Cộng đoàn, mọi người tiếp tục bầu trưởng các ban gồm: Ban Tri thức, ban Tâm linh, ban Nối kết, ban Truyền thông, ban Đời sống, ban Thể thao, ban Linh hoạt viên cùng ban Tân sinh viên. Sau 15’ tự ứng cử cũng như đề cử cách sôi nổi, những gương mặt đầy tiềm năng đã lộ diện, sẽ đồng hành cùng trưởng, phó Cộng đoàn trong các hoạt động sắp tới.
 
Trưởng Cộng đoàn Giuse Nguyễn Cảnh Duy
Phó Cộng đoàn Antôn Phan Hùng Chính
Antôn Nguyễn Tất Thành
Ban Tâm linh Antôn Đinh Hữu Uy
Ban Tri thức Maria Nguyễn Thị Hằng
Ban Nối kết Maria Trần Thị Thủy
Ban Truyền thông Giuse Nguyễn Văn Hậu
Ban Đời sống Giuse Nguyễn Văn Hùng
Ban Linh hoạt viên Maria Trần Thị Hà
Ban Tân sinh viên Maria Nguyễn Thị Kim Oanh
Ban Thể thao Giuse Nguyễn Anh Tiến
 
 
Đại diện BĐH mới, tân trưởng Giuse Nguyễn Cảnh Duy nói lời cảm ơn mọi người đã tín nhiệm, hứa sẽ đem hết tinh thần, sức trẻ, lòng nhiệt thành để đưa Cộng đoàn phát triển ngày một lớn mạnh và cũng hy vọng các thành viên sẽ luôn tích cực giúp đỡ BĐH trong thời gian tới.
 
 
BĐH nhiệm kỳ mới được ra mắt trong tiếng vỗ tay chúc mừng của tất cả mọi người. Tiếp theo đó, nghi thức Sai đi được diễn ra một cách xúc động. Nguyên phó cộng đoàn - chị Maria Võ Thị Thu Hiền trao nến cho anh Tân trưởng Giuse Nguyễn Cảnh Duy và anh chị em trong Ban Điều hành mới. Ánh nến được thắp lên cùng bao hy vọng về một tương lai tươi sáng cho quãng đường thứ 11 của Cộng đoàn. Cầm ngọn nến trong tay, mọi người dâng lên Chúa bao ước nguyện cho ban BĐH mới và các thành viên ý thức được trách nhiệm và sứ mệnh của mình để cùng xây dựng phát triển Cộng đoàn.
 
 
Chương trình đại hội Cộng đoàn nhiệm kỳ 2019 - 2020 của Cộng đoàn Gioan Tông đồ đã khép lại và thu được nhiều kết quả tốt đẹp. Nguyện xin Thiên Chúa qua lời bầu cử của thánh Quan thầy Gioan và mẹ Maria soi sáng dẫn đường cho BĐH mới trong mọi hoạt động và cho Cộng đoàn chúng con ngày một phát triển hơn.
 
Vtt Hiền 
Ban Truyền thông cộng đoàn Gioan Tông đồ
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận