Picnic kỷ niệm 10 năm thành lập cộng đoàn Gioan Tông đồ: Ơn Ngài Luôn Đủ Cho Chúng Con!

  • Share this:
Nhật ký Tam Đảo mù sương ngày 11-12/05/2018 của Gia đình Gioan. Mỗi độ tháng 5 là những ngày đầu hè rực rỡ, các thành viên Gioan Tông đồ ai ai cũng mong ngóng một chuyến đi xa khỏi thành phố nóng nực mệt mỏi. Đây là dịp cả nhà được cùng nhau hòa mình vào những điệu nhảy linh hoạt viên, chơi teambuilding, văn nghệ, trải nghiệm. Mọi người sẽ có nhiều thời gian ngồi lại, cùng vui, cùng khóc, cùng hạnh phúc khi chia sẻ, tâm sự thật nỗi lòng mình để rồi biến những khoảnh khắc đáng nhớ đó truyền lửa cho cộng đoàn ngày một thêm nhiệt huyết và tràn ngập tình yêu thương hơn.
post-title

 

Trò chơi lớn và Thi nấu ăn

Sáng ngày 11/05/2019, gần 50 thành viên bao gồm cả các thành viên cộng đoàn bạn đã bỏ lại những bộn bề công việc để đến với khu du lịch Tam Đảo - xứ sở sương mù và bắt đầu chương trình ngày thứ nhất của chuyến picnic. Ổn định hành lý sau 2 tiếng trên xe, mọi người nghỉ ngơi và bắt đầu buổi chiều vui vẻ. Tiếng chuông réo gọi cũng là lúc mọi người tập hợp, nối nhau thành vòng tròn theo lời người quản trò và bắt đầu hào hứng nhập cuộc với tràn đầy năng lượng. Xen lẫn vào các trò chơi mới mẻ và kịch tính là những điệu nhảy đầy sôi động. Dường như sương mù cũng không cản nổi những bước nhảy của cử điệu và sức hút của trò chơi, tất cả mang lại một sự hấp dẫn khó cưỡng khiến ai ai cũng bỏ qua ngại ngùng mà cùng cháy hết mình.

 

 

 

Trời dần tối và không khí cũng trở nên mát mẻ hơn, các thành viên kết thúc trò chơi và bắt đầu vào phần thi nấu ăn chuẩn bị cho bữa cơm chung. Phần thi nấu ăn khiến ai nấy vô cùng hào hứng thể hiện tài nấu nướng của mình. Chào đón nhau bằng những tràng pháo tay đầy hân hoan, giờ cơm chung là lúc hạnh phúc nhất khi được vừa ăn uống say sưa, vừa nâng ly chúc nhau những lời chúc thân tình, cảm ơn nhau vì đã có mặt tại chuyến picnic đặc biệt này của cộng đoàn.

 

Đêm văn nghệ

Kết thúc giờ ăn tối, mọi người nghỉ ngơi để chuẩn bị cho đêm văn nghệ do chính những ca sĩ, diễn viên không chuyên nhà Gioan thể hiện. Thật không may vì cơn mưa lớn tại Tam Đảo khiến sân khấu ngoài trời không thể tổ chức được, vì vậy Ban Điều hành đã quyết định tổ chức văn nghệ ngay trong hội trường Nhà khách Nữ Vương. Nhạc lên, những bước chân nhảy không biết mỏi và những tiết mục đặc sắc đang chuẩn bị hứa hẹn sẽ mang lại tràng cười sảng khoái, bất ngờ đến bùng nổ. Sự sôi động mà nhà Gioan mang lại đã khiến các thành viên cộng đoàn bạn không ngại ngần hòa mình vào không khí đầy nhiệt huyết.

 

 

Ban tổ chức đã chia nhà Gioan thành 4 nhóm nhỏ thuộc 4 khu vực mà các thành viên Gioan đang sinh sống (bao gồm Thái Hà, Thanh Xuân, Chùa Láng, Trương Định) biểu diễn 4 tiết mục khác nhau: Hát, nhảy hiện đại, múa dân gian và trình diễn thời trang. Mỗi tiết mục là một sự cống hiến hết mình. Mặc dù chỉ tập được cùng nhau những buổi tập ít ỏi thế nhưng khi lên sân khấu, mọi người đã thể hiện được hết tinh thần, nội dung mà mình muốn truyền tải. Những tràng pháo tay, hò hét cổ vũ của khán giả phía dưới đã tăng thêm động lực cho họ rất nhiều. Xen lẫn giữa các tiết mục dự thi là phần thi dành cho khán giả với những câu hỏi đố vui thú vị.

 

Tổng kết và tri ân

Sau chương trình văn nghệ là Tổng kết và Tri ân. Có lẽ đây là một chương trình tri ân đặc biệt nhất từ trước đến nay bởi chuyến picnic này nhằm kỷ niệm 10 năm thành lập cộng đoàn. Một năm học trôi qua, cộng đoàn Gioan cùng nhau nhìn lại chặng đường dài nhiều biến động, nhiều vui buồn đó. Trong suốt hành trình một năm qua, không thể thiếu đi sự góp sức của những anh chị năm cuối. Giữa những bộn bề của công việc học hành, họ vẫn hy sinh rất nhiều cho cộng đoàn và dường như đã để dành một phần thanh xuân của mình cho gia đình Gioan thân yêu, cho Cộng Đoàn Vinh yêu dấu. Cùng cảm ơn nhau và thổi nến chiếc bánh sinh nhật mừng 10 Gioan 10 tuổi tròn trĩnh, ai nấy đều nở nụ cười hạnh phúc và tự hào.

 

 

Lửa trại và cầu nguyện Taize

Đêm lửa trại là hoạt động tâm điểm của chuyến picnic. Lửa thiêng được anh trưởng cộng đoàn nhen lên, truyền thứ ánh sáng rực rỡ giữa bầu trời tối tăm với một ước mong rằng ngọn lửa ấy sẽ cháy mãi trong mỗi tâm hồn, lan tỏa đến từng cung bậc cảm xúc của những người anh em. Ngọn lửa ấy là niềm tin, niềm hy vọng cả tập thể sẽ cùng nhau vượt qua mọi cám dỗ, thử thách, cùng nhau gìn giữ cộng đoàn ngày càng phát triển và là gương sáng cho thế hệ mai sau.

 

Đúng 23h00, Ban Tâm linh triển khai chương trình cầu nguyện Taize, những lời tâm sự thầm kín của anh chị cựu, rồi của các thành viên lẫn Ban Điều hành, tuy là bộc phát nhưng lại đầy thật tâm, khiến ai nấy đều cảm động.

 

 

Giữa cuộc sống ồn ào, quay cuồng, lạy Chúa chúng con thèm khát sự lắng đọng, thèm gặp Chúa và gặp mình. Chính giây phút này, nhờ ơn Ngài chúng con được quy tụ trong tình thân ái. Nguyện Chúa Thánh Thần thương ban bảy ơn cả của Ngài trên mỗi người chúng con đặc biệt là ơn khôn ngoan và ơn khéo liệu. Để trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống nhờ ơn Chúa chúng con đều ý thức được trách nhiệm của bản thân mà sắp xếp thời gian và công việc cách đẹp lòng Chúa và đẹp lòng nhau!

 

Được sống trong quỹ đạo của Chúa là niềm hạnh phúc của chúng con. Một năm trôi qua, quỹ đạo ấy lại quay thêm 1 vòng, 1 vòng của tình con với Ngài, của tình anh em trong cộng đoàn với nhau. Vui có, buồn có, khóc vì phiền lòng nhau nhiều nhưng cũng không ít lần chúng con rơi lệ vì hạnh phúc.

 

 

Lạy Chúa, tất cả là hồng ân! Một năm với nhiều cung bậc cảm xúc với hy vọng xích lại gần nhau hơn. Đã có lúc chúng con tự hỏi: nếu không có cộng đoàn thì bản thân sẽ đi về đâu mỗi lúc mệt mỏi, chán chường? Nếu không có gia đình này, chúng con biết phải làm gì khi đứng giữa những thị phi và cám dỗ của cuộc sống? Nhưng lạy Chúa, tình Ngài với chúng con quả bao la và không bến bờ nhưng có bao giờ vì anh em mà con hy sinh, phục vụ rốt hết. Nhìn lại một năm qua, để cảm tạ tri ân Ngài, cũng là lúc để nhìn nhận chính bản thân chúng con. Lạy Chúa nhờ ơn Ngài xin xoá bỏ muộn phiền trong lòng chúng con và cầu xin Chúa Thánh Thần ban cho chúng con ơn khéo liệu để mọi việc chúng con sẽ làm tròn thời gian tới tốt hơn, đẹp lòng Chúa và đẹp lòng nhau!

 

Lạy Chúa Giêsu phục sinh, Chúa luôn cân bằng mọi sự trong cuộc sống của nhân loại. Chúa gửi tặng những thành viên mới tới với Gioan cũng là lúc chúng con phải nói lời tạm biệt với các anh chị khoá trước. Vui buồn xen lẫn, cười khóc cũng chẳng mấy rõ ràng nhưng xin cho chúng con được gói gọn mọi sự trong tình Chúa. Nguyện Chúa luôn đồng hành và soi dẫn các a chị. Hơn lúc nào hết, những lời tâm sự, những nhắn gửi yêu thương của các anh chị tới cộng đoàn được cất lên truyền cảm hứng, động lực lớn lao cho các em thế hệ sau.

 

 

Như thế là kết thúc 1 năm học, kết thúc 1 nhiệm kỳ. Chúng con - mỗi thành viên gia đình Gioan Tông đồ, gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới BĐH. Một năm trôi qua không tránh khỏi những sai lầm và buồn lòng nhau. Nguyện Chúa xoa dịu tất cả. Không ít lần sự vô cảm và thiếu trách nhiệm đã tạo nên khoảng cách, khiến chúng con chẳng còn biết thấu hiểu, cảm thông cho nhau. Cũng xin gói trọn và gửi gắm lên Ngài. Xin cho mỗi thành viên ý thức hơn trong việc xây dựng và phát triển cộng đoàn Gioan nói riêng và cách đặc biệt là vì sự phát triển của Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội về mặt Tâm linh - Tri thức - Nối kết. Cuối cùng chúng con cảm tạ Chúa vì tất cả.

 

Thánh lễ Chúa nhật

Đúng 10h sáng Chúa nhật, cộng đoàn được Cha chánh xứ dâng Thánh lễ Chúa nhật tạ ơn Thiên Chúa tại nhà thờ đá Tam Đảo. Đây cũng là Lễ Chúa Chiên lành, trong bài giảng của Cha chủ tế, Cha đã nhấn mạnh rằng người trẻ chính là sức sống của Giáo Hội, không những là tương lai mà là hiện tại của giáo hội. Hơn lúc nào hết, ngày nay, người trẻ bị lôi cuốn bởi những trò chơi, đam mê trần thế hơn là Thiên Chúa, hơn là Giáo Hội. Người trẻ phải đối mặt với nhiều thách đố của xã hội đang dần xa lánh Giáo Hội. Thượng Hội đồng Giám mục 15 với chủ đề “Người trẻ, đức tin và phân định ơn gọi” nhắc nhớ những người trẻ hãy tỉnh thức, trở về với Giáo Hội, trở về với Thiên Chúa, sẵn sàng phục vụ tha nhân tìm kiếm Cha nơi những người nghèo khổ xung quanh mình. Cộng đoàn Gioan mừng kỷ niệm mười năm hồng ân, tạ ơn Thiên Chúa, lắng nghe lời mời gọi của Thiên Chúa, ra đi loan báo niềm vui tin mừng.

 

 

Kết thúc Thánh lễ, một bó hoa tươi thắm dâng tặng Cha Giuse, cảm tạ Quý Cha cách riêng và Giáo xứ nói chung đã tạo điều kiện để Cộng đoàn có được một Thánh lễ sốt sắng và tâm tình.

 

Ra về - Kết thúc

Như vậy là chuyến đi 2 ngày 1 đêm nơi Tam Đảo thân thương đã kết thúc. Tuy ngắn ngủi nhưng đã đọng lại những dư âm khó quên trong lòng mỗi người. Cảm ơn tất cả mọi người đã cùng nhau tạo nên những kỉ niệm đẹp nơi đây. Tạ ơn Chúa vì ơn Người luôn đủ cho chúng con, tạ ơn Người đã ban cho chúng con một vị Thánh bổn mạng thật tuyệt vời, tạ ơn Người đã mang chính tình yêu của Người để gắn kết anh em chúng con nên một, cho chúng con một hành trình Truyền lửa yêu thương thật ý nghĩa.

An Nhiên

Ban Truyền thông cộng đoàn Gioan Tông đồ

 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận