Thánh lễ Quan thầy cộng đoàn Cựu SV&GĐCG và tổng kết năm học 2018-2019

  • Share this:
10h00 ngày 19/5/2019, tại đền thánh Giê-ra-đô, giáo xứ Thái Hà, ngay sau khi tổ chức cuộc thi “Chung kết Tri thức Tôn Giáo 2019”, Cộng đoàn Cựu Sinh Viên & Gia đình Công Giáo (CSV&GĐCG) long trọng tổ chức Thánh lễ Quan thầy mừng kính Thánh Giuse. Đây cũng là Thánh lễ tổng kết hoạt động của Cộng đoàn Giáo phận Vinh – Hà Tĩnh năm học 2018 - 2019.
post-title

 

Như thường lệ, vào khoảng cuối tháng 5, đầu tháng 6, cộng đoàn CSV&GĐCG lại hân hoan tổ chức Thánh lễ Quan thầy. Là thế hệ đàn anh, đàn chị trong cộng đoàn, dù vướng bận rất nhiều công việc thế nhưng Thánh lễ Quan thầy của cộng đoàn CSV&GĐCG chưa bao giờ mất đi sự long trọng. Tuy không có nhiều thời gian tham gia các hoạt động chung cùng các em sinh viên nhưng các anh chị luôn ủng hộ và giúp đỡ cộng đoàn về tinh thần cũng như vật chất, là nền tảng vững chắc cho sự thành công của cộng đoàn từ khi thành lập đến nay. Đây cũng là Thánh lễ bế mạc năm học 2018 - 2019 của Cộng đoàn Vinh – Hà Tĩnh tại Hà Nội, vì vậy đã quy tụ được gần 300 thành viên của nhiều thế hệ tham dự. Bầu khí vui tươi và thánh thiện này sẽ mãi khắc ghi trong tim mỗi người như một nét đẹp truyền thống của Cộng đoàn Vinh – Hà Tĩnh.

 

 

10h00, Thánh lễ được bắt đầu dưới sự chủ tế của Cha Linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh. Trong phần bài giảng, bên cạnh việc ca ngợi tấm gương Thánh cả Giuse, Cha không quên thay mặt các em sinh viên gửi lời cảm ơn đến các anh chị suốt những năm qua đã âm thầm hỗ trợ các em rất nhiều về mọi mặt để các em vừa có điều kiện hoàn thành việc học vừa có điều kiện tham gia tích cực vào các hoạt động của cộng đoàn.

Trong bài chia sẻ của mình, cha Gioan muốn nói rằng cộng đoàn là do các thành viên cùng xây dựng và đóng góp, bởi vậy, mong các thành viên trong cộng đoàn luôn hiệp nhất và yêu thương nhau, làm gương mẫu cho các em trong cộng đoàn, và cha cũng mong các thế hệ sau noi gương anh chị để xây dựng cộng đoàn lớn mạnh hơn nữa.

 

 

Cộng đoàn Giuse mang nét đặc biệt của sự bình lặng không phải bởi những hoạt động nổi bật hay các chương trình sinh hoạt thường xuyên, nhưng được Cha thương gìn giữ từ những cố gắng nhỏ mỗi ngày trong công việc làm ăn và việc chu toàn bổn phận với gia đình, là trách nhiệm của người cha, người mẹ và là người anh, người chị.

 

 

Sự gắn kết giữa mỗi thành viên còn là việc đón nhận nhau trong đức tin, giao duyên tình yêu nơi những gia đình trẻ, là những suy nghĩ tương tư còn đang ấp ủ, hay là sự kết thân giữa những người chưa quen từ muôn phương nên thân hữu, là nỗi niềm lo toan cho những đứa trẻ bắt đầu bi bô từng chữ đầu đời,… Để rồi khi nhìn lại, giữa những bộn bề của hiện tại và tương lai, chúng ta vẫn có dịp cùng nhau tìm lại hành trình của quá khứ, của những ngọt ngào tuổi thanh xuân bên mái ấm Cộng đoàn Vinh – Hà Tĩnh.

 

 

Kết thúc Thánh lễ, anh Phaolô Phan Việt Lộc – trưởng cộng đoàn CSV&GĐCG đại diện lên phát biểu, cảm ơn tình cảm của Cha Linh hướng, cảm ơn sự tham gia đông đủ của các thành viên cộng đoàn. Tất cả đã làm nên một Thánh lễ sốt sắng, tâm tình mà vẫn đong đầy nhiều cảm xúc quý báu.

Trong lời cảm ơn anh đã dành sự quan tâm đặc biệt đến các thành viên “tân cựu”. Qua đây, các anh chị cũng mong muốn những năm tiếp theo, các thành viên “tân cựu” sẽ cùng anh chị xây dựng được một gia đình cựu ngày một lớn mạnh để làm nền móng vững chắc cho gia đình Cộng đoàn Vinh – Hà Tĩnh tại Hà Nội.

 

 

Cuối cùng, để mừng lễ cũng như tổng kết năm học, mọi người đã cùng nhau di chuyển đến một nhà hàng gần đó để ăn trưa và cũng để có thêm thời gian bên nhau. Phải rất lâu rồi nhiều thế hệ của cộng đoàn mới có dịp cùng ngồi lại ăn uống, múa hát và tâm sự đông đủ như vậy. Cuộc vui kéo dài đến tận chiều, không còn khoảng cách giữa người trước người sau, tất cả tạm gác lại bộn bề cuộc sống, lo toan công việc, áp lực mùa thi để chỉ còn lại niềm vui và tình yêu. Bữa tiệc tuy nhỏ nhưng lại vô cùng ấm cúng với âm nhạc rộn ràng, khép lại ngày mừng lễ bổn mạng nhưng chắc chắn dư âm vẫn còn luôn vang vọng mãi trong tinh thần hi sinh, tinh thần phục vụ của Cha Thánh Giuse.

 

 

Cảm tạ Chúa Mẹ đã đồng hành cùng cộng đoàn chúng con trong suốt một năm qua với nhiều thành công. Nguyện xin Thiên Chúa qua lời cầu bầu của Thánh cả Giuse tuôn đổ muôn vàn hồng ân cho Cộng đoàn Vinh – Hà Tĩnh nói chung và cho các anh chị cựu nói riêng, để các anh chị thành công hơn nữa trên con đường sự nghiệp cũng như gia đình, để các anh chị mãi là những cánh buồm giương cao cho đoàn thuyền chúng con mạnh mẽ ra khơi giữa dòng thế gian.

 

Xem thêm hình ảnh tại đây!

Linh Mi

Ban truyền thông Cộng đoàn Vinh – Hà Tĩnh tại Hà Nội

 

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận