Cộng đoàn Đaminh Savio long trọng tổ chức Thánh lễ mừng kính Thánh Quan thầy với chủ đề: “Sống vui trong Chúa”

  • Share this:
Sau hơn một tháng chuẩn bị, vào lúc 9h30 Chúa Nhật III Phục Sinh ngày 05/05/2019, tại đền Thánh Giêrađô, Thánh lễ Quan thầy cộng đoàn Đaminh Savio đã được long trọng cử hành dưới sự chủ trì của Cha Linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh. Với chủ đề “Sống vui trong Chúa”, Thánh lễ còn là cột mốc đánh dấu chặng đường 7 năm phát triển của Cộng đoàn.
post-title

 

Thánh lễ chính thức được cử hành lúc 9h30’ nhưng tất cả các thành viên cộng đoàn Đaminh Savio đã có mặt từ rất sớm. Mỗi người một tay cùng nhau cố gắng để hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng cho Thánh lễ.

 

 

Sáng sớm hôm ấy, Hà Nội bỗng có những hạt mưa bay. Lo lắng bắt đầu hiện lên khuôn mặt từng người. Nhưng chắc phải có cơn mưa đó, cộng đoàn mới kịp có chút thời gian tĩnh lặng cầu nguyện. Mọi người động viên nhau, tự dành ra đôi phút riêng tư cầu nguyện với Chúa, phó thác mọi sự như ý Ngài muốn. Sau làn mưa bay, những khuôn mặt cũ dần xuất hiện. Nhiều anh chị cựu đã bắt vội chuyến xe đêm qua để ra lễ với cộng đoàn. Họ gặp nhau, gặp cộng đoàn, tay bắt mặt mừng, ôm nhau như những người anh em đi xa được về quây quần lại bên gia đình. Quả thực là một cơn mưa Hồng Ân.

 

 

Đúng 9h30’, ca đoàn đọc kinh bắt đầu Thánh lễ cũng là lúc mưa ngừng rơi, trả lại cho đền Giêrađô sự trang nghiêm và long trọng vốn có. Cộng đoàn rất vinh dự khi có sự hiện diện của Cha Linh hướng cùng sự tham gia của đông đảo thành viên các cộng đoàn bạn. Đó quả thực là niềm động viên, khích lệ dành cho đứa em Đaminh Savio chúng con. Tuy ra đời sau, tuy địa điểm sinh hoạt xa xôi nhưng tình cảm chúng con được nhận lại luôn rất lớn lao.

 

 

Thời tiết ủng hộ, lòng người cũng ủng hộ. Tạ ơn Chúa vì mọi cố gắng, nỗ lực của cộng đoàn trong hơn một tháng vừa qua đã được đáp trả. Thánh lễ đã diễn ra hết sức long trọng và sốt sắng. Ngang qua bài giảng, Cha Linh hướng đã bày tỏ nỗi lòng của mình, rằng Ngài muốn tinh thần của cộng đoàn Đaminh Savio nói riêng và cả Cộng đoàn Giáo Phận Vinh tại Hà Nội nói chung được tràn đầy năng lượng như lúc này. Mong rằng ngọn lửa nhiệt thành luôn cháy mãi trong mỗi thành viên, hãy để Thánh lễ này làm phục sinh lại cộng đoàn, phục sinh mãi mãi. Nguyện xin Thiên Chúa cho chúng con được thấm nhuần lời Ngài dạy để cùng nhau xây dựng cộng đoàn ngày càng lớn mạnh trong Chúa.

 

 

Kết thúc Thánh lễ, anh Phêrô Phan Anh Tuấn đã đại diện cộng đoàn gửi đến quý Cha và quý Cộng đoàn những lời tri ân cảm mến sâu sắc. Thánh lễ sẽ không vẹn toàn nếu thiếu đi sự hiệp thông quý báu của quý Cha và quý Cộng đoàn. Cũng như cộng đoàn Đaminh Savio sẽ không thể có được tuổi thứ bảy nếu thiếu đi sự đồng hành về vật chất, tinh thần và lời cầu nguyện của tất cả mọi người.

 

 

Thánh lễ Quan thầy qua đi nhưng tinh thần Đaminh vẫn luôn còn mãi và mong muốn cho tinh thần ấy được bùng lên mãnh liệt hơn nữa, sáng rực hơn nữa. Ước mong cho Cộng đoàn giữ gìn và phát huy được truyền thống tốt đẹp mà các thế hệ anh chị đã tạo dưng nơi cộng đoàn từ những ngày xa xưa. Nguyện xin Chúa qua lời cầu bầu của vị Thánh Quan thầy thương chúc phúc cho những dự định sắp tới của Cộng đoàn chúng con.

 

Vt Lành

Ban Truyền Thông Cộng Đoàn Đaminh Savio

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận