Cộng đoàn Đaminh Savio: Chặng đường cuối cho Thánh lễ Quan Thầy của Cộng đoàn

  • Share this:
Tháng năm về, mang theo những cơn mưa rào đầu hạ, mang theo cái nắng chớm hè, gọi sắc tím bằng lăng, màu đỏ phượng vĩ trên khắp phố phường. Tháng năm về chợt đánh thức nỗi nhớ trong con tim của mỗi thành viên Cộng đoàn Đaminh Savio từ khắp muôn nơi hướng về đền Thánh Giêrado - nơi diễn ra Đại lễ mừng kính Thánh Quan Thầy. Đây là dịp để tất cả con cái trong Cộng đoàn quây quần bên nhau, quỳ dưới chân vị Thánh bổn mạng của mình để dâng lên Ngài tấm lòng thảo hiền trong sự tin tưởng vào lời cầu bầu trước tòa Chúa của Thánh cho Cộng đoàn mình.
post-title

 

Cái nắng gay gắt của tiết trời Hà Nội dường như càng làm cho tâm tình của mỗi thành viên thêm nóng bỏng, thêm nhiệt huyết. Chưa đầy một tuần nữa là Cộng đoàn Đaminh đã bước vào ngày Đại lễ. Công tác chuẩn bị cũng vì thế mà diễn ra vô cùng khẩn trương và nhộn nhịp.

 

 

Vào dịp 20/11 vừa qua, Cộng đoàn Đaminh Savio tổ chức bán hoa tươi nhân ngày Nhà giáo Việt Nam nhằm gây quỹ cho Lễ Quan Thầy. Đó là những đêm lạnh cộng đoàn thức trắng để đi lấy hoa sớm. Con đường đi lấy hoa cách cả chục cây số nhưng vì mỗi chuyến đi đều có nhau đồng hành nên bỗng hoá gần, hoá thân thuộc. Những hộp xôi, những cái bánh mỳ ăn vội rồi mỗi người một việc, tự san sẻ cho nhau, tự thấu hiểu và âm thầm hy sinh để có thể góp công sức cho cộng đoàn. Đổi lại những vất vả đó, là niềm vui khi cộng đoàn có thêm kinh phí cho ngày Quan Thầy sắp tới.

 

Một tháng trước trước ngày diễn ra Đại lễ, Ban điều hành nhiệm kì mới đã có một cuộc họp nhằm trao đổi, bàn bạc các vấn đề liên quan đến việc tổ chức Thánh lễ. Đây có lẽ là một thách thức không nhỏ khi Ban điều hành vừa nhận chức đã đứng ra thực hiện một sự kiện được xem là quan trọng nhất trong năm của cộng đoàn. Tuy nhiên nhờ sự đồng hành của các anh chị cũng như sự tiếp thu, học hỏi của các em đã khiến không khí của cuộc họp diễn ra sôi nổi và hiệu quả.

 

 

Là thành phần của cộng đoàn phụng vụ, nhưng ca đoàn lại luôn có một vị thế riêng biệt. Bởi ca đoàn đóng vai trò quyết định cho một Thánh lễ thành công hay không. Hiểu rõ được tầm quan trọng đó nên Cộng đoàn đã triển khai tập hát từ rất sớm dưới sự giúp đỡ của anh Phaolo Nguyễn Quang Sơn. Những buổi tập hát dần dần được tăng biên độ lên để có thể kịp với tiến trình của ngày Đại lễ sắp tới. Từ một buổi đẩy lên hai buổi trên tuần, từ 9h30 đẩy lên 23h. Mệt mỏi có, tranh cãi có, thế nhưng sau tất cả mọi người vẫn cố gắng cùng nhau tập luyện vì mong muốn Cộng đoàn sẽ có một Thánh lễ thật sốt sắng và trang nghiêm.

 

 

Mọi công việc gần như đã hoàn tất theo kế hoạch đề ra. Nguyện xin ơn lành của Thánh Quan Thầy đổ tràn trên mỗi thành viên, giúp chúng con chuẩn bị được mọi thứ thật tốt đẹp cả về hình thức lẫn tâm hồn mỗi người.

Vt Lành
Ban Truyền Thông Cộng Đoàn Đaminh Savio

 

 

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận