Đại hội Cộng đoàn Đaminh Savio nhiệm kỳ 2019-2020: “Này con đây, xin hãy sai con đi”

  • Share this:
Trong tâm tình sẻ chia và cho đi của Mùa Chay thánh, được sự đồng ý của Cha Linh hướng và Ban Điều hành Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội, vào lúc 14h30 ngày 30.3.2019, cộng đoàn Đaminh Savio đã tổ chức bầu lại Ban Điều hành (BĐH) nhiệm kì 2019-2020 tại nhà thờ Đình Quán.
post-title

Những người lãnh đạo giỏi sẽ tạo động lực và sức kéo lớn cho mọi hoạt động. Hiểu rõ được sức ảnh hưởng lớn đó, Cộng đoàn Đaminh Savio vẫn luôn cố gắng bồi dưỡng và đào tạo ra những gương mặt trẻ, nhiệt tình hăng say cống hiến để có thể nối tiếp các anh chị tiếp tục xây dựng và phát triển Cộng đoàn ngày càng lớn mạnh theo thời gian.

 

 

Không khí trước cuộc bầu cử khá thoải mái, các thành viên tay bắt mặt mừng cùng nhau hòa vào những bài cử điệu thân quen, những trò chơi hết sức vui nhộn.

 

 

Cuộc bầu cử chính thức bắt đầu khi đã đầy đủ các thành viên và các khách mời từ BĐH Cộng đoàn Vinh cùng BĐH của các Cộng đoàn thành viên. Thay mặt Cộng đoàn, anh Giuse Nguyễn Quốc Toản đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các khách mời và điểm qua một số nội dung của cuộc bầu cử. Đồng thời, anh Giuse Nguyễn Văn Tuấn - Trưởng BĐH Cộng đoàn Vinh cũng có đôi lời dặn dò và nhắn nhủ tới các thành viên.

 

 

“Gia đình tôi chọn” - bài hát truyền thống của Cộng đoàn được vang lên cũng là thời điểm mọi người được xem lại toàn bộ quá trình thành lập và phát triển của Đaminh Savio dưới sự điều hành của các thế hệ BĐH. Ai cũng mang trong mình một tâm trạng: có mong chờ, có hạnh phúc,có lo lắng và còn có một chút nuối tiếc nữa. Các anh chị BĐH đương nhiệm đã đứng lên và chia sẻ một số tâm tư tình cảm khi đã gắn bó với cộng đoàn trong suốt thời gian vừa qua, nói lên nguyện vọng và sự động viên cho tân BĐH, đồng thời tuyên bố mãn nhiệm trước cộng đoàn.

 

 

Dưới sự soi sáng của Chúa Thánh Thần, cùng cuộc bỏ phiếu bâu cử nghiêm túc, cởi mở của mọi người đối với công việc chung, buổi đại hội diễn ra trong bầu khí vui vẻ và kết thúc thành công tốt đẹp. Ban Điều hành nhiềm kỳ mới của Cộng đoàn Đaminh Savio gồm những anh chị đầy năng động, nhiệt huyết và lòng mến, với những cái tên sau :

• Tân Trưởng Cộng đoàn: anh Phero Phan Anh Tuấn.

• Phó Cộng đoàn: chị Anna Nguyễn Thị Thiết, anh Giuse Trần Văn Long, anh Phero Đậu Quang Duy.

 

 

Kết thúc cuộc bầu cử là nghi thức sai đi. Ngọn nến đầu tiên được truyền đi từ người nguyên trưởng đến tân trưởng nhiệm kỳ mới và cho tất cả các thành viên, đó là biểu tượng cho sự tiếp nối và phát triển. Nhận lấy ngọn nến thiêng liêng ấy trên tay cũng chính là nhận lấy trách nhiệm và sự tin yêu giao phó của cộng đoàn.

 

 

 

Nguyện xin Chúa qua lời chuyển cầu của Thánh Quan thầy Đaminh Savio ban muôn ơn lành trên chúng con, xin Ngài luôn soi sáng chỉ dẫn cho tân BĐH được ơn khôn ngoan và sự sáng suốt trong mọi hoạt động sắp tới của cộng đoàn.

#btt_daminhsavio

#cdv

 

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận