Thánh lễ mừng kính Thánh Quan thầy và kỷ niệm 10 năm thành lập Cộng đoàn Gioan Tông đồ: “Chặng Đường Hồng Ân’’

  • Share this:
Tối thứ 6, ngày 11/01/2019, tại đền Thánh Giê-ra-đô, Cộng đoàn Gioan Tông đồ đã long trọng tổ chức Thánh lễ mừng kính Thánh Quan thầy và chương trình gala ‘‘Gương Mặt Thân Quen 2’’, đánh dấu chặng đường 10 năm phát triển đầy hồng ân.
post-title

 

Những năm gần đây, cộng đoàn luôn chọn thời điểm trước tết tổ chức Thánh lễ Quan thầy, nhưng Thánh lễ năm nay có nhiều điều đặc biệt hơn khi là dịp cộng đoàn kỷ niệm 10 năm thành lập và phát triển. Chính vì sự đặc biệt này, mà Thánh lễ do Cha Linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh chủ tế đã quy tụ đông đảo các anh chị cựu cộng đoàn Gioan cùng tất cả các thành viên thuộc Cộng đoàn giáo phận Vinh tại Hà nội.

 

 

10 năm – chặng đường hồng ân, 10 năm - Chúa đã gìn giữ cộng đoàn qua bao thăng trầm. Đi qua chặng đường dài ấy, có những lúc tưởng chừng cộng đoàn sẽ lụi tàn, nhưng không, Thiên Chúa vẫn luôn yêu thương, đem đến với Gioan Tông đồ những con người đầy năng động và nhiệt huyết. Chính vì thế, đây là dịp hết sức đặc biệt để 10 thế hệ Gioan Tông đồ gặp gỡ nhau, là dịp để các anh chị cựu ôn lại những kỷ niệm xưa cũ với những con người cũ trong gia đình này và là dịp để các thế hệ sau nói lời tri ân chân thành nhất tới những anh chị đã cống hiến bao sức trẻ để có được một Gioan như ngày hôm nay.

 

 

Thật may mắn, trong chuỗi ngày mưa dài triền miên và gió lạnh, Chúa đã thương để cho Thánh lễ được diễn ra tốt đẹp nhất dưới khí trời ấm áp. Đền Thánh Giê-ra-đô nhộn nhịp hơn bao giờ hết, đúng 19h00, hơn 300 thành viên đã lấp kín chỗ cả bên trong, phía dưới và bên cánh gà của đền. Trong bài chia sẻ của mình, Cha Linh hướng nói về đời sống đặc biệt của Thánh Gioan, một vị tông đồ trẻ nhiệt thành luôn có một đức tin mãnh liệt vào Thiên Chúa. Qua sự kiện 10 năm Gioan Tông đồ, Cha mời gọi mọi người, cách riêng các thành viên cộng đoàn Gioan sống lại tinh thần trẻ trung, năng động, nhiệt thành như cách sống khi xưa của vị Thánh bổn mạng.

 

 

Thánh lễ khép lại bằng lời cảm ơn của anh trưởng cộng đoàn - Giuse Nguyễn Văn Mạnh đến các thành viên đã vất vả hy sinh chuẩn bị cho thánh lễ trong hơn 1 tháng qua, đến các anh chị cựu đã luôn dõi theo và giúp đỡ Cộng đoàn, đặc biệt là lời cảm ơn đến Cha Linh hướng. Thánh lễ Quan thầy Cộng đoàn cũng chính là lễ bổn mạng của ngài, tất cả các thành viên hát vang bài ca bên chiếc bánh và bó hoa tươi thắm thay lời cảm tạ và chúc mừng ngày lễ của cha.

 

 

Sau Thánh lễ là chương trình gala ‘’Gương Mặt Thân Quen mùa 2’’ kỷ niệm 10 năm thành lập cộng đoàn. Trước đó vào năm 2014, cuộc thi “Gương Mặt Thân Quen” đã diễn ra thành công và để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp, là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự hồi sinh của cộng đoàn sau thời gian dài khó khăn. Vì thế chương trình này trở lại như một lời cảm ơn sâu sắc đến các anh chị đi trước đã thổi những làn gió mới cho đại gia đình Gioan. Hơn thế nữa, chương trình có sự tham gia của 8 cộng đoàn thành viên thuộc Cộng đoàn Vinh, đây là dịp để nối kết các cộng đoàn và thay lời cảm ơn cho sự gắn bó và giúp đỡ của các cộng đoàn trong 10 năm vừa qua.

 

 

Chương trình mùa này có nhiều sự đổi mới hơn khi xen lẫn giữa các phần thi là các tiết mục “cây nhà lá vườn” như nhảy linh hoạt viên, nhảy hiện đại, múa nam, múa nữ do các thành viên Gioan Tông đồ thể hiện. Điều này làm tăng sức nóng cũng như sự hào hứng cho khán giả. Bên cạnh đó là sự thay đổi về thành phần thí sinh tham gia. Mỗi đội gồm 2 thành viên đại diện cho 2 cộng đoàn. Mỗi đội thi sẽ hóa thân và biểu diễn lại tiết mục của ca sỹ đã được bốc thăm từ trước. Sau khoảng 2 tuần luyện tập, các thí sinh đã rất xuất sắc bùng nổ trong màn hóa thân của mình, mang lại nhiều tiếng cười, sự cổ vũ vô cùng nồng nhiệt từ phía khán giả. Chương trình đã một lần nữa làm nóng không khí sức trẻ tại đền Thánh Giê-ra-đô.

 

 

Ba vị ban giám khảo của mùa thi này là những gương mặt ưu tú đến từ cộng đoàn Cựu sinh viên và gia đình Công giáo: nhạc sỹ Phạm Tôn Tẫn, nhà thiết kế Nguyễn Thị Nga và cô giáo Mỳ tôm. Sau các phần thi, ban giám khảo nhận xét và chấm điểm các đội thi dựa trên 3 tiêu chí: trang phục, giọng hát và phong cách. Kết quả cuộc thi đã tạo nhiều điều bất ngờ cho tất cả mọi người:

 

Giải thưởng

Đội thi

Bài hát

Ca sỹ

Thí sinh

Cộng đoàn

Giải nhất

Couple cô đơn

Người tình ơi! Mơ gì?

Mai Tiến Dũng, Tóc Tiên

Trần Triều

Phaolo Trở lại

Võ Thị Lành

Đaminh Savio

Giải nhì

Ông bà xưa và nay

Ông bà anh

Lê Thiện Hiếu

Trần Cầu Anh Hùng

Gioan Tông đồ

Nguyễn Đình Thiên

Anton Padua

Giải ba

Pupu chan

Từ hôm nay

Chipu

Trần Anh Nam

Don Bosco

Nguyễn Hà Ly

Phanxico Xavie

Giải phong cách

Phan thị

Vợ người ta

 

Phan Mạnh Quỳnh

Nguyễn Hữu Khiêm

Mẹ Vô Nhiễm

Trần Thị Thu Hương

Phanxico Assisi

Giải đội thi được yêu thích nhất

Phan thị

Vợ người ta

 

Phan Mạnh Quỳnh

Nguyễn Hữu Khiêm

Mẹ Vô Nhiễm

Trần Thị Thu Hương

Phanxico Assisi

 

Với chủ đề “Chặng đường hồng ân”, Thánh lễ Quan thầy và kỷ niệm 10 năm thành lập cộng đoàn Gioan Tông đồ đêm hôm nay đã quy tụ rất nhiều thế hệ anh chị cựu của cộng đoàn cùng về lại nơi họ đã từng gắn bó một thời thanh xuân.

 

 

Vào trận mưa lũ lịch sử năm ấy, chỉ 10 con người thôi nhưng họ không nản chí, họ đã có những trăn trở và khát khao nối kết tình đồng đạo, đồng hương, chính họ đã đặt tên cho tổ Đống Đa một thời, một ngôi nhà đầy tình yêu thương như chính vị Thánh bổn mạng - Gioan Tông đồ. Và giờ đây, anh chị đã không quản đường xá xa xoi cùng đến hiệp lễ với các em, những sự xuất hiện vô cùng quý báu.

 

 

Khi nhìn lại lịch sử và sự phát triển của Cộng đoàn 10 năm qua, ai trong các thành viên cũng cảm thấy đó là một hồng ân diệu kỳ. Cảm tạ tình yêu Thiên Chúa vì tất cả nỗ lực của anh chị em đã dựng xây nên Cộng đoàn Gioan ngày một trưởng thành.

 

 

Dấu chân anh chị bước đi trong quá khứ thế nào thì bây giờ dấu chân ấy cũng dẫn Cộng đoàn vào tương lai như vậy. Cộng đoàn Gioan tri ân và luôn dành lời cảm ơn đến bao thế hệ anh chị đã dành cả thanh xuân để cống hiến sức trẻ của mình.

 

 

Vì thời gian không cho phép nên phần tri ân các anh chị cựu đã không được diễn ra, nhưng thay vào đó, cộng đoàn với tâm tình 10 năm đã có chiếc bánh sinh nhật và những món quà nhằm cảm ơn các anh chị đã trở về và tiếp thêm những ngọn lửa giúp chúng em thêm tự hào về ngôi nhà này.

 

 

Vâng, Gioan là nhà, vì chúng ta là nhà, hãy luôn yêu thương và dành một phần trái tim cho ngôi nhà ấy. Đây chắc chắn sẽ là một kỷ niệm khó quên vì sự hiện diện của cả 10 thế hệ, cảm tạ Chúa và cảm ơn nhau. 

 

 

Thánh lễ Quan thầy đã khép lại và thực sự để lại nhiều dư âm không thể nào quên cho tất cả các thành viên. Nguyện xin Thiên Chúa qua lời bầu cử của Mẹ Maria và Thánh Quan thầy tuôn đổ muôn hồng ân xuống trên Cộng đoàn để không chỉ là 10 năm, mà cả nhiều năm về sau nữa, những con người mang trong tim mình hình bóng Gioan Tông đồ sẽ lại được quy tụ và hát vang bài ca về chặng đường hồng ân ấy!

VTT_Hiền

Btt_cdv

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận