Cộng đoàn Gioan Tông đồ: Những bước tăng tốc cuối cùng cho Thánh lễ Quan thầy kỷ niệm 10 năm thành lập cộng đoàn

  • Share this:
Chỉ còn vài tiếng nữa thôi, Thánh lễ Quan thầy Cộng đoàn Gioan Tông đồ sẽ diễn ra. Vào thời điểm hiện tại, dường như cả Cộng đoàn đang cùng chuyển động cho ngày lễ trọng đại này. Những bước tăng tốc chuẩn bị cuối cùng đang được hoàn tất với hy vọng có một Thánh lễ Quan thầy thật sốt sắng và ý nghĩa.
post-title

 

Mọi công tác chuẩn bị cho thánh lễ Quan thầy vào ngày 11.01.2019 đã được đẩy mạnh, từ Ca đoàn, Linh hoạt viên cho tới chương trình “Gương mặt thân quen 2” và văn nghệ cây nhà lá vườn cũng như các công tác chính yếu khác.
 
Vào dịp 20.11 vừa qua, Cộng đoàn Gioan Tông đồ đã tổ chức bán hoa tươi nhân ngày Nhà giáo Việt Nam. Toàn bộ số tiền thu lại từ hoạt động bán hoa được sử dụng cho việc tổ chức Thánh lễ quan thầy và là nguồn quỹ phục vụ sinh hoạt sau này của cộng đoàn.
 
 
Trong những ngày còn lại trước khi thánh lễ Quan thầy diễn ra, các ban Ca đoàn, đội MC, đội Linh hoạt viên cũng như toàn thể thành viên Cộng đoàn đã cùng nhau làm việc để có thể mang lại cho chúng ta một thánh lễ quan thầy sốt sắng và ý nghĩa.
 
 
Chương trình chuẩn bị cho lễ quan thầy được phát động cách đây khoảng 2 tháng, bắt đầu bằng việc tập hát tại đền Giêrado vào tối thứ 3 và thứ 5 hàng tuần. 
 
Vì thời gian phát động trùng với dịp Lễ Giáng Sinh và năm mới dương lịch nên mọi công tác chuẩn bị chỉ còn 2 tuần. Qua lời kêu gọi tha thiết của Ban điều hành, tiến độ luyện tập được đẩy mạnh. Mỗi tuần cộng đoàn tập hát 3 buổi và tập văn nghệ vào tất cả các buổi tối.
 
Sự nỗ lực và hy sinh của mọi người là rất lớn khi việc tập luyện thường xuyên kéo dài đến tận hơn 11h đêm dưới tiết trời mưa lạnh, rét buốt. Tuy nhiên, không một buổi tập nào là công viên Thái Hà không náo nhiệt bởi tiếng nhạc, tiếng cười đùa vui vẻ của các thành viên. Đáng khen ngợi nhất vẫn là sự nhiệt tình của các em tân sinh viên, sự tham gia của các em đem lại một luồng gió mới cho chương trình văn nghệ của nhà Gioan. Một điều đặc biệt nữa vì năm nay là năm cuối của khá nhiều thành viên nhiệt thành vào những thời kì phục hưng của cộng đoàn, họ là thế hệ được mọi người quý mến, luôn theo sát, đồng hành trong mọi hoạt động của cộng đoàn, sân khấu tối nay có sự hiện diện của họ hứa hẹn sẽ làm bùng cháy đền Giêrađô như thuở ban đầu. 
 
 
Chiều thứ bảy ngày 05.01, cộng đoàn có buổi tĩnh tâm cùng cha Gioan Lưu Ngọc Quỳnh tại đền Giêrađô. Cha Linh hướng đã nhắc nhớ cho mỗi người về gương thánh Gioan - người môn đệ được Chúa Giê-su yêu mến luôn luôn nhiệt thành với công việc nhà Chúa. Mong rằng sau những lời giáo huấn của cha, mỗi thành viên biết ý thức noi gương vị thánh quan thầy của mình, biết “tựa đầu vào ngực Chúa” và luôn biết giới thiệu Chúa cho người khác và tìm cách để hiệp nhất anh em nên môt.
 
 
Chiều ngày 10.01, cộng đòan đã bắt tay vào việc dựng sân khấu cho đêm diễn nguyện. Mỗi người một việc, ai nấy đều khẩn trương cố gắng hoàn thành sân khấu sớm nhất có thể để chạy chương trình lần cuối trước khi bước vào đêm diễn nguyện chính thức vào tối thứ 6.
 
Sân khấu hoàn thành, tất cả các thành viên có mặt để bắt đầu cho giờ tổng duyệt. Mọi người làm việc rất nghiêm túc. Những sai sót được khắc phục ngay lập tức. Nhờ sự đoàn kết và hy sinh, mọi khó khăn đã được giải quyết và hứa hẹn đem đến cho quý cộng đoàn một đêm diễn nguyện đầy niềm vui và trọn vẹn cảm xúc!
 
 
Kính mời quý Cha, quý ân nhân, quý khách mời cùng toàn thể anh chị em trong cũng như ngoài Cộng đoàn Vinh đến tham dự lễ Quan thầy kỷ niệm 10 năm thành lập cộng đoàn Gioan Tông đồ với chủ đề “Chặng Đường hồng ân” vào lúc 19h tối thứ 6, ngày 11.01.2018 tại đền Giêrađô và ở lại chung vui trong chương trình “Gương mặt thân quen 2” cùng cộng đoàn Gioan Tông đồ chúng con. Sự hiện diện của quý Cha cũng như quý cộng đoàn là niềm khích lệ và vinh dự cho chúng con.
 
Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của Thánh quan thầy tuôn đổ dồi dào ân sủng trên quý vị!
 
Ban truyền thông Cộng đoàn Gioan Tông đồ
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận