Cộng đoàn Gioan Tông Đồ tĩnh tâm trước Thánh lễ Quan thầy “Chặng đường hồng ân”

  • Share this:
Để chuẩn bị tâm hồn đón mừng lễ kính Thánh Quan thầy và kỷ niệm 10 năm thành lập cộng đoàn, vào lúc 14h30 ngày 05/01/2019, Cộng Đoàn Gioan Tông đồ đã có buổi tĩnh tâm dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần ngang qua Cha Linh hướng Gioan.
post-title

 

Tĩnh tâm là dịp để mỗi người tự nhìn lại chính mình, thấy rõ những yếu đuối bất toàn nơi bản thân, là một hồng ân giúp ta nhận ra tình thương Chúa, để từ đó quyết tâm hoán cải, quay về với vòng tay Ngài đang dang rộng chờ đợi và nhận lấy nguồn bình an sâu thẳm. Trong tâm tình đó, buổi tĩnh tâm đã diễn ra một cách sốt sắng và ý nghĩa.

 

 

Trong buổi tĩnh tâm, mỗi thành viên được cùng nhau nhìn về bức chân dung vị Thánh Quan thầy của mình qua câu hỏi của Cha Gioan: Đâu là điểm mà các bạn ấn tượng nhất nơi vị Thánh Quan thầy-Thánh Gioan Tông đồ của mình? Sau khi tất cả mọi người đều đứng lên trả lời từ những kiến thức hiểu biết, kiến thức Giáo lý của mình, Cha Gioan đã giải thích về gương Thánh sử. Người môn đệ được Chúa Giê-su yêu mến ấy là người luôn hiện diện bên Chúa trong những biến cố quan trọng như biến hình trên núi Tabor, cầu nguyện nơi vườn cây dầu,…và quan trọng nhất, Ngài là vị tông đồ được tựa đầu vào ngực Chúa trong bữa tiệc ly và là tông đồ duy nhất đứng dưới chân thập giá lúc Chúa trút hơi thở cuối cùng. Chừng ấy cũng đủ để chứng mình tình yêu, một tình yêu đích thực và can đảm nơi vị tông đồ trẻ này.

 

 

Trên gương mặt cùng nụ cười nhân từ của Cha, dường như hiện lên tất cả những yêu thương, lo lắng cho đoàn con cái. Qua bài giảng và những mẩu chuyện thực tế, Cha mời gọi mỗi người từ bỏ nếp sống cũ làm ta rời xa Chúa, hãy sống để xứng đáng là những chứng nhân trẻ theo gót chân Thánh Gioan tông đồ luôn biết “tựa đầu vào ngực Chúa” trên hành trình tìm kiếm ơn cứu độ, và để chuẩn bị tâm hồn mừng ngày Chúa đến. Nghe lời chia sẻ tâm tình từ Cha, tâm hồn mỗi thành viên có chút gì đó lắng lại, nghĩ về những tháng ngày sống buông thả bản thân, chưa biết chạy đến bên Ngài để nói những lời yêu.

 

 

Sau khoảnh khắc được tìm hiểu về Thánh bổn mạng của cộng đoàn, các thành viên đã có những giây phút tĩnh lặng để nhìn lại lòng mình: bản thân mình đã noi gương, bắt chước vị Thánh Quan thầy hay chưa? Và sau đó chuẩn bị tâm hồn lãnh nhận Bí tích Hòa giải.

 

 

Ước mong sao qua buổi tĩnh tâm này, mỗi thành viên sẽ có cái nhìn sâu sắc hơn về vị Thánh bổn mạng mà mình tin nhận, đặc biệt biết bắt chước Thánh Gioan là luôn biết "tựa đầu vào Chúa Giêsu" trong phòng Tiệc ly, cụ thể: trong giờ cầu nguyện chung cũng như riêng, đặc biệt nơi Bí tích Thánh thể để sống thân tình với Chúa, lắng nghe tiếng Chúa và thực hành những điều Chúa nói với mình!

 

 

Nguyện xin ông Thánh Gioan tông đồ cầu bầu cùng Chúa cho chúng con luôn biết tránh xa các cám dỗ, biết từ bỏ những tư lợi cá nhân, có được lòng mến yêu Chúa như Ngài, và luôn hăng hái tinh thần phục vụ cộng đoàn. Và trên hết, xin Thiên Chúa đồng hành cùng cộng đoàn chúng con để chúng con có một Thánh lễ Quan thầy “Chặng đường hồng ân’ thật đẹp lòng Ngài.

An Nhiên

Ban truyền thông cộng đoàn Gioan Tông đồ

 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận