Picnic kỷ niệm 6 năm tái thành lập cộng đoàn Đaminh Savio: “Cứ Đến Rồi Yêu”

  • Share this:
Trong hai ngày 24 và 25 tháng 11 vừa qua, chuyến picnic kỷ niệm 6 năm tái thành lập cộng đoàn Đaminh Savio tại khu du lịch Thiên Phú Lâm, Sóc Sơn với chủ đề “Cứ Đến Rồi Yêu” đã diễn ra thành công tốt đẹp. Sau bao ngày miệt mài chuẩn bị tuy nhiều khó khăn nhưng nhờ ơn Chúa phù giúp, chuyến đi dã để lại nhiều dấu ấn khó phai đối với mỗi thành viên. Đây là dịp đặc biệt để các anh chị cựu có cơ hội gặp gỡ trò chuyện sau khoảng thời gian xa cách và trên hết là dịp nối kết các thành viên trong và ngoài cộng đoàn, cùng hướng về ngày cộng đoàn chính thức được tái thành lập. Hành trình 6 năm là một chặng đường chưa đủ dài nhưng đủ để mỗi thành viên cảm nhận được hồng ân mà Thiên Chúa đã luôn quan phòng, nâng đỡ một Đaminh Savio ngày càng trưởng thành, đoàn kết và lớn mạnh.
post-title

 

Ngày thứ nhất
 
7h30: Các thành viên đã tập trung đầy đủ tại Khu công nghiệp Bắc Từ Liêm để chuẩn bị lên đường. Ai nấy đều háo hức, điều đó được thể hiện rất rõ trên khuôn mặt của mỗi người. Tiếng cười đùa vui vẻ của các thành viên như báo hiệu một chuyến picnic thành công sẽ diễn ra.
 
 
8h30: Chuyến xe bắt đầu khởi hành tới khu du lịch Thiên Phú Lâm, dù đoạn đường khá xa nhưng các thành viên luôn tạo không khí nhộn nhịp và cháy hết mình qua các bài cử điệu.
 
 
10h00: Sau chặng đường dài, mọi người đã đến nơi an toàn. Thiên Phú Lâm là địa điểm có nhiều góc chụp ảnh làm mê hoặc lòng người. Khu nghỉ dưỡng xây dựng trên núi Sóc Sơn, cảnh vật tươi đẹp, núi non trùng điệp và may mắn hôm nay thời tiết rất thoải mái, không gian thư giãn tuyệt vời. Mọi người sau khi xuống xe và tập trung đồ đạc đã có một bữa cơm chung ấm áp và đầy năng lượng giúp sức cho chuỗi hành trình trò chơi lớn ngay sau đó.
 
 
14h00: Khởi đầu hành trình chinh phục các “Trạm Thánh” là những bài cử điệu quen thuộc sôi động đã khuấy động tất cả mọi người tham gia nhiệt tình. Tiếp theo là màn nghi thức nhập trại đầy màu sắc từ những người quản trò. Các thành viên đều hăng hái chấp nhận lầy lội vì nếu không qua cửa này sẽ không có cơ hội trải nghiệm những trò chơi hấp dẫn ở phía sau.
 
 
Sau khi nghi thức nhập trại kết thúc các bạn được hòa mình với rất nhiều trò chơi thú vị khác. Các bạn không ngại sân chơi sỏi đá hay hàng loạt thử thách khó nhằn khác để tìm được hết các mật thư về đích thành công. Cuộc đua giữa các đội chơi sôi nổi hơn bao giờ hết nhờ tinh thần đồng đội và hết mình của mọi người.
 
 
19h30: Đêm văn nghệ kỷ niệm 6 năm thành lập cộng đoàn được bắt đầu. Để có được đêm văn nghệ thành công và mang lại nhiều ý nghĩa cũng như tiếng cười đòi hỏi sự hy sinh cống hiến của tất cả các thành viên, sự nỗ lực của mọi người đã được đền đáp trước những tràng vỗ tay không ngớt của khán giả.
 
 
Hình ảnh đẹp nhất của đêm văn nghệ chính là lúc những ngọn pháo sáng vụt lên mừng kỷ niệm cộng đoàn Đaminh Savio tròn chặng đường 6 tuổi. Sau những khó khăn từ những buổi đầu tái thành lập, Đaminh Savio hôm nay đã trưởng thành và đầy mạnh mẽ, thực sự trở thành một gia đình, một nơi để về tràn ngập tình yêu thương của những con người đồng hương, đồng đạo, đồng chí hướng.
 
 
 
22h00: Đêm lửa trại bùng lên xua tan đi cái lạnh đầu mùa. Người ta nói lúc về đêm là lúc tâm hồn lắng đọng lại cảm xúc, quả thật như vậy sau một ngày dài hòa mình với các hoạt động, bây giờ là lúc mọi người cùng dâng những lời cầu nguyện cho Chúa. Mỗi người một cây nến thắp sáng lên ngọn lửa đức tin. Đây chính là lúc các thành viên chia sẻ những cảm xúc của mình, dành cho cộng đoàn, dành cho những người đã khó khăn vất vả để tạo nên chuyến picnic này, đặc biệt là các anh chị cựu với những lời tâm tình, truyền hết những kinh nghiệm đi trước, kể những câu chuyện ngày xưa hết sức thật và đáng tự hào. Không khí tĩnh lặng, ai cũng cảm thấy tâm hồn được nhẹ nhàng khi ở bên Chúa và bên Cộng đoàn. Đêm lửa trại kết thúc trọn vẹn bằng những bắp ngô, củ khoai nóng hổi trong đống lửa tàn...
 
 
Ngày thứ 2
 
Sau một ngày hoạt động tuy hơi mệt nhưng tinh thần của mọi người vẫn luôn sẵn sàng cho cuộc hành trình tiếp theo. Trời hừng sáng, trong những lều trại đã nghe vài tiếng nói chuyện, tiếng gọi nhau í ới. Anh chị em đón chào ngày mới với món điểm tâm sáng, sau đó tập trung chơi với nhau các trò chơi tập thể, trò chơi tri thức. Ban Điều hành vẫn dành một chút thời gian cho mọi người tham quan khu du lịch, chụp ảnh để lưu giữ lại những kỷ niệm của mình
 
 
11h00: Bữa trưa thịnh soạn được ban đời sống chuẩn bị thật chu đáo. Những nồi lẩu nghi ngút khói, những câu chuyện quyện hương khói tưởng như không bao giờ dừng.
 
15h00: Bữa tiệc kết thúc mọi người thu dọn hành lý và di chuyển đến nhà thờ Trung Lương. Khác với các năm khác năm nay cộng đoàn không phục vụ Thánh lễ mà được tham dự Thánh lễ Quan thầy của ca đoàn Giáo họ Trung Lương. Trước Thánh lễ các thành viên dọn mình xưng tội và tham dự Thánh lễ sốt sắng.
 
 
Kết thúc Thánh lễ, mọi người cùng nhau di chuyển ra xe và lên đường trở về Hà Nội, ai nấy đều có chút luyến tiếc vì thời gian hai ngày bên nhau trôi quá nhanh. Nhưng cuộc vui nào cũng có hồi kết và mọi người dâng lời tạ ơn vì Chúa đã ban bình an trên cộng đoàn có chuyến đi vui vẻ ý nghĩa. Kết thúc hành trình với những thành công tốt đẹp, nguyện xin Chúa luôn soi sáng và giữ gìn cộng đoàn chúng con để chúng con lớn mạnh hơn và luôn năng rao giảng lời Chúa qua các hành trình hay cuộc sống thường ngày của chúng con. Tạm biệt Thiên Phú Lâm, gửi lại một chút tình cảm tươi đẹp nơi này, tạm biệt ngôi Thánh đường cổ kính, tráng lệ và mong rằng có thể trở lại một ngày không xa.
 
 
 
Nguyễn Thị Trang Nhung
 
Ban truyền thông Cộng đoàn Đaminh Savio
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận