Cộng đoàn Gioan Tông Đồ tổ chức chương trình thiện nguyện phát quà cho người vô gia cư: Những nụ cười trong bóng đêm mù mịt

  • Share this:
Vào đêm ngày 26/10 vừa qua, với sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, cộng đoàn Gioan Tông đồ đã triển khai chương trình phát quà cho người vô gia cư lần thứ nhất trong năm học mới này. Chuyến đi có sự tham gia của đông đủ các bạn tân sinh viên và anh chị cựu.
post-title

 

Chuyến đi thiện nguyện đầu tiên trong năm của cộng đoàn được các thành viên hưởng ứng nhiệt tình. Đúng 11h, mọi người đã tập trung tại công viên Thái Hà. Sau khi dâng lên Chúa lời cầu nguyện cho chuyến đi được thuận lợi và mang lại nhiều ý nghĩa, hơn 30 con người đã xuất phát, đi khắp các ngõ ngách Hà Nội để tìm đến và thắp sáng nụ cười nơi những người không nhà cửa, không nơi nương tựa.
 
 
Trong lúc cả thành phố đã chìm vào giấc ngủ thì đâu đó trên những vỉa hè, những lề đường vắng, còn biết bao người kém may mắn đang loay hoay với chỗ ngủ tạm bợ của mình sau một ngày nhặt ve chai vất vả. Họ là những cụ già 80 không con cái, là người mẹ bệnh tật bên đứa con nhỏ mới sinh,... Họ đang cố gắng vớt vát từng ngày sống với cảnh thiếu thốn đến tột cùng.
 
 
Với tinh thần yêu thương và phục vụ tha nhân, các thành viên đã mang những gói quà nhỏ, là hộp sữa, gói bánh đến với những cảnh đời bất hạnh đó. Đồng thời, lắng nghe những tâm sự về cuộc sống mưu sinh của họ trên mảnh đất náo nhiệt này.
 
 
Trong bóng đêm mù mịt, biết bao nụ cười đã sáng lên: là nụ cười của những người vô gia cư khi cảm nhận được tình thương yêu đồng loại, là nụ cười của mấy đứa trẻ khi nhận được quà. Chính những khoảnh khắc đó như thắp sáng lên một niềm tin về tương lai đẹp đẽ hơn của họ. Nụ cười của chính những thành viên Gioan trong cơn ngáp ngắn ngáp dài khi trao đi những yêu thương cũng trông thật hạnh phúc. 
 
 
Sau hơn 3 giờ, khi mà hơn 50 gói quà được phát hết, mọi người hẹn nhau tập trung tại điểm cuối để dâng lời tạ ơn Chúa và cám ơn nhau vì chuyến đi thành công. Nguyện xin Chúa luôn phù trợ nâng đỡ những mảnh đời bất hạnh ấy và xin Ngài đồng hành dõi theo mọi hoạt động sắp tới của cộng đoàn.
 
Gioan Tông đồ
Btt_cdv
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận