Chương trình bán hoa gây quỹ cộng đoàn Gioan Tông đồ: Một 20 vất vả nhưng ngập tràn hạnh phúc

  • Share this:
Hưởng ứng ngày tôn vinh những người nữ Việt Nam, cộng đoàn Gioan Tông đồ đã phát động chương trình bán hoa gây quỹ trong 2 ngày liên tiếp là 19 và 20 tháng 10, đồng thời tổ chức tiệc mừng cho các cô gái Gioan nhân dịp ý nghĩa này.
post-title

 

Hàng năm, vào các dịp lễ, cộng đoàn Gioan Tông Đồ lại tất bật chuẩn bị cho việc bán hoa gây quỹ nhằm phục vụ cho các công việc suốt cả năm của cộng đoàn. 20/10 năm nay cũng không ngoại lệ, tất cả các thành viên đã dành phần lớn thời gian của mình để hoàn thành nhiệm vụ được giao: cùng nhau đi lấy hoa, cắm hoa và bán hoa. Việc rút ngắn thời gian bán hoa còn 2 ngày cũng giúp cho mọi người đỡ vất vả hơn trong mùa thi cử này.
 
 
Suốt trong hai ngày, mọi người thay phiên nhau tập trung tại nhà của một thành viên, cùng thức đến nửa đêm để đi nhập hoa tươi, làm giỏ, làm thiệp, cắm hoa liên tục không ngừng nghỉ để kịp cho những đơn hàng đã được đặt trước và chuyển hoa ra hai địa điểm bán chính: Đại học Thương mại và Học viện Bưu chính viễn thông. Những gương mặt mệt mỏi vì thức khuya, thậm chí là không ngủ, những bữa ăn vội sơ sài,... như nói lên tất cả sự hy sinh hết mình vì cộng đoàn của từng thành viên.
 
 
Tại hai điểm bán, thật vui khi được gặp những người anh em cộng đoàn Đaminh Savio và Phanxico Assisi cũng rộn ràng chào hàng trước những lẵng hoa rực rỡ được các cô gái khéo tay nhà mình làm nên. Gặp nhau tay bắt mặt mừng, những lời động viên, hỏi thăm nhau dường như làm tăng thêm tinh thần giúp mọi người cố gắng hoàn thành nhiệm vụ. 
 
 
Bù lại tất cả những tất bật của các chị em trong chính ngày của mình, các chàng trai cộng đoàn Gioan Tông Đồ đã âm thầm chuẩn bị tiệc mừng muộn vào tối ngày 21/10 và tự tay trang trí một khung cảnh hết sức lãng mạn với bong bóng, hoa, đèn lung linh và những tấm hình nhỏ nhắn của những cô gái hết sức xinh xắn nhà Gioan.
 
 
Có lẽ chưa khi nào các chị em lại cảm thấy hạnh phúc và tự hào về nửa kia trong mái nhà nhỏ Gioan này. Không một dịp đặc biệt nào trôi qua mà các chàng trai lại quên tổ chức cho các chị em một điều gì đó bất ngờ, nhưng quả thật, dịp 20/10 này để lại cực kì nhiều ấn tượng, nhất là đối với các bạn tân sinh viên.
 
Bữa tiệc không phải được tổ chức trong một nhà hàng sang trọng, không phải một sân khấu với ngàn thứ ánh sáng màu mè nhưng những điều mà các chàng trai này mang lại thật sự đặc biệt, đặc biệt từ những tấm ảnh, những dàn hoa và những quả bóng nhiều màu trang trí được tự tay họ làm ra với tình yêu thương đặc biệt. Không gian ấy như một sân khấu lãng mạn cho các chàng trai thể hiện những bài hát tặng và lời chúc ngọt ngào đến nửa kia. Các cô gái nhận hoa và cắt bánh gato trong niềm hạnh phúc ngập tràn. 
 
 
Chương trình kết thúc với bữa ăn thịnh soạn. Mọi người nâng ly chúc mừng nhau trong ngày đặc biệt, đồng thời cảm ơn nhau vì tiệc mừng tuyệt vời này và vì những ngày vất vả cho công việc bán hoa của cộng đoàn. Nguyện xin Thiên Chúa luôn chúc phúc cho mọi dự định sắp tới của cộng đoàn và xin cho chúng con mãi yêu thương nhau như thế này.
 
Vtt Hiền
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận