Dã ngoại cộng đoàn Gioan Tông đồ: Bởi chúng ta là một, chúng ta là gia đình

  • Share this:
Nhật ký Bản Rõm, Ba Vì ngày 12-13/05/2018 của một cộng đoàn có tên gọi là Gia đình Gioan.
post-title

 

Hôm nay đi chơi thật mệt nhưng rất vui và quá nhiều kỷ niệm. Đó có lẽ là câu trả lời của tất cả mọi người sau chuyến đi khi được hỏi về cảm xúc của mình dù thời tiết có thể coi là không được thuận lợi cho lắm.
 
Mỗi độ tháng 5 là những ngày đầu hè rực rỡ, các thành viên Gioan Tông đồ ai ai cũng mong ngóng một chuyến đi xa khỏi thành phố nóng nực mệt mỏi. Đây là dịp cả nhà được cùng nhau cắm trại, nhảy linh hoạt viên, chơi teambuilding, trải nghiệm. Mọi người sẽ có nhiều thời gian ngồi lại, cùng vui, cùng khóc, cùng hạnh phúc khi chia sẻ, tâm sự thật nỗi lòng mình để rồi biến những khoảnh khắc đáng nhớ đó truyền lửa cho cộng đoàn ngày một thêm nhiệt huyết và tràn ngập tình yêu thương hơn.
 
 
 
Chiều ngày 12/05/2018, 20 con người trên 10 chiếc xe máy đã bỏ hết tất cả để đến Bản Rõm, Ba Vì và bắt đầu chương trình ngày thứ nhất của chuyến dã ngoại. Mọi người nối nhau thành vòng tròn theo lời người quản trò và bắt đầu hào hứng nhập cuộc với tràn đầy năng lượng. Xen lẫn vào các trò chơi mới mẻ và kịch tính là những điệu nhảy đầy sôi động. Nếu như cái nắng gắt của chiều hè Hà Nội dường như thiêu đốt tất cả thì những điệu nhảy cử điệu ở một khu rừng sinh thái như Bản Rõm đã mang lại một sức nóng khó cưỡng khiến ai ai cũng bỏ qua tất cả mà cùng cháy hết mình.
 
     
Trời dần tối và không khí cũng trở nên mát mẻ hơn, các thành viên kết thúc trò chơi và bắt đầu vào phần thi nấu ăn chuẩn bị cho bữa cơm chung. Trước khi cùng nhau ngồi lại thưởng thức những thành quả của mình, mọi người còn phải chờ đoàn xe di chuyển chuyến sau đang gặp cơn mưa rất lớn. May mắn là tất cả đều đến nơi an toàn. Chào đón nhau bằng những tràng pháo tay đầy hân hoan, giờ đây là lúc hạnh phúc nhất khi được vừa ăn uống say sưa, vừa nâng ly chúc nhau những lời chúc thân tình, cảm ơn nhau vì đã có mặt tại chuyến dã ngoại đặc biệt này của cộng đoàn.
 
 
Lúc màn đêm buông xuống cũng là lúc tâm hồn ai nấy đều lắng đọng lại, cùng chung một ý nghĩ về sự hiệp nhất gia đình Gioan Tông đồ nên một trước tình trạng bệ rạc thời gian qua. Thay vì chương trình đốt lửa trại và cầu nguyện Taize, do trời mưa to gió lớn nên mọi người đã chọn việc ngồi lại và cùng nhau tâm sự hết những nỗi lòng mình để cộng đoàn tìm thấy hướng đi mới. Dường như chỉ có những giây phút lúc này đây, tất cả mới cảm nhận được sự gắn bó thiêng liêng nơi gia đình Gioan, đúng là Đức Kitô đang hiện diện giữa cộng đoàn, đang kết nối các thành viên lại với nhau, xóa tan hết mọi khúc mắc, lỗi lầm để rồi tất cả hòa làm một trong tình yêu cháy bỏng của Người. Sở dĩ chuyến đi lần này đặc biệt dành riêng cho các thành viên Gioan là bởi Gioan thực sự đang bế tắc, Gioan cần tĩnh lại để nhận ra rằng cộng đoàn chính là gia đình thứ 2, là nơi lưu giữ thanh xuân tươi đẹp, là nơi để trở về. Những tiếng khóc nghẹn ngào, những lời chia sẻ từ thế hệ này qua thế hệ khác để rồi kết lại bằng cái nắm tay chung là minh chứng hùng hồn cho sự trở lại đầy mạnh mẽ của gia đình Gioan.
 
Trải qua một đêm đầy cảm xúc, mọi người thức dậy và bắt đầu hành trình mới – trò chơi lớn với vô vàn những thử thách khắc nghiệt. Những cuộc chạy đua tìm kiếm mật thư chẳng dễ dàng lại còn phải chinh phục yêu cầu của các vị “Thánh” đứng trạm, dù khó khăn thế nào cũng không làm nản chí tinh thần đồng đội của các đội chơi. Đây là cơ hội cơ hội để các thành viên thân thiết và bộc lộ hết cá tính của bản thân, từ đó cho thấy rằng một cộng đoàn Gioan Tông đồ luôn nhiệt huyết và ấm áp như ngày nào.
 
     
Khi tất cả các đội hoàn thành phần thi của mình và về đích thành công, mọi người về phòng vệ sinh, nghỉ ngơi và sau đó dùng cơm trưa được chuẩn bị khá công phu từ ban đời sống. Giờ đây, mọi người có thể thoải mái và vui vẻ kể lại những câu chuyện hài hước khi tham gia trò chơi lớn và những hoạt động vừa qua. Món quà đặc biệt ngay lúc đó là tri ân trao quà cho các anh chị sắp ra trường. Đại diện ban điều hành nói lời cảm ơn các anh chị trong quãng thời gian dài gắn bó, chính họ là những người giúp cộng đoàn vượt qua lúc khó khăn để có được ngày hôm nay, và mong rằng dù mai này có ra sao, làm gì hay ở đâu thì cũng luôn nhớ đến mọi người cùng với những kỉ niệm đẹp gắn với cái tên Gioan Tông đồ.
 
 
 
Chặng đường 10 năm qua không phải là dài nhưng cũng không ngắn để nói rằng, cộng đoàn Gioan Tông đồ bây giờ đã lớn. 10 năm qua, từ những ngày thành lập tiên khởi với những khó khăn đủ bề, cho đến bây giờ, nhờ vào sự quan phòng của Chúa qua lời chuyển cầu của Thánh Gioan, cộng đoàn đã cùng nhau vượt qua mọi thử thách để khẳng định rằng Gioan vẫn vậy, luôn tràn ngập tiếng cười, sự trẻ trung, hiệp nhất và yêu thương. 
 
 
 
“Có lẽ vui nhất là được gặp mọi người, những người anh em, dù mới chỉ gặp lần đầu mà đã có cảm giác rất thân quen, ai bảo chúng ta là một gia đình, chúng ta là một mà…” Câu nói của một em tân sinh viên dường như đã thức tỉnh và in sâu vào tâm trí mỗi người. Cảm ơn tất cả đã cùng nhau tạo nên những kỉ niệm đẹp nơi đây. Tạ ơn Chúa vì Người đã ban cho chúng con một vị Thánh bổn mạng thật tuyệt vời, tạ ơn Người đã mang chính tình yêu của Người để gắn kết anh em chúng con nên một, cho chúng con một hành trình thật ý nghĩa.
 
An Nhiên
 
Ban Truyền thông Cộng đoàn Gioan Tông Đồ
 
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận