Thánh lễ Quan thầy Cộng đoàn Gioan Tông đồ: Thắp sáng ngọn lửa tình yêu

  • Share this:
Vào tối ngày 19.01.2018, trong tình hiệp nhất của anh chị em sinh viên Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội, cộng đoàn Gioan Tông đồ đã long trọng tổ chức Thánh lễ quan thầy tại đền thánh Giêrađô thân thương. Thánh lễ cùng chương trình hoan ca đã tạo nên một dấu ấn phục sinh cộng đoàn, thắp lên một ngọn lửa tình yêu nhiệt thành nơi mỗi thành viên.
post-title

 

Thánh lễ bổn mạng lẽ ra phải được tổ chức vào ngày 27.12 trước đó, thế nhưng vì những lý do nhất định nên được dời đến ngày hôm nay. Mọi sự chuẩn bị đã khá tươm tất, năm nay cộng đoàn chọn tông màu cam chủ đạo nhẹ nhàng, ấm áp nhưng chứa bao sự cố gắng, nỗ lực ngấm ngầm bùng phát cháy rực như ngọn lửa và ẩn sâu trong ngọn lửa đó có tình yêu thương mãnh liệt. Dưới sự chỉ đạo và sắp xếp các công việc của anh trưởng cộng đoàn Giuse Nguyễn Văn Mạnh, có thể nói đây là thánh lễ làm hồi sinh sức sống của nhà Gioan.
 
 
Như đã có lời mời với các cộng đoàn thành viên từ trước, đền thánh dần dần được lấp đầy khoảng trống với sự tham gia của đông đảo anh chị em trong và ngoài Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội. Niềm vinh dự và hạnh phúc được nhân thêm khi trong thánh lễ này có sự hiện diện của các anh chị cựu đã không quản ngại đường sá xa xôi cũng như công việc bề bộn để cùng hiệp thông với “cái nôi” mà thời sinh viên họ đã có bao nhiêu kỉ niệm đẹp.
 
Cha linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh là linh mục chủ tế, trong thánh lễ, Cha Gioan nhấn mạnh 3 điểm: Gioan Tông đồ – một tông đồ nhiệt thành, Gioan Tông đồ – một tông đồ vâng phục vì yêu, còn chúng ta – hãy sống có lý tưởng. Điều mà Thánh nhân mong muốn, chờ đợi nơi chúng ta là biết ý thức sống hết con tim, hết nhiệt thành, hết sức lực tuổi trẻ của mình với lý tưởng mà mình đã lựa chọn, đừng sống hời hợt, sống thờ ơ, sống không mục đích, không hướng đi. Và rồi khi sống hết mình như vậy, sẽ được Chúa ban rất nhiều đặc ân mà những người khác không có. Đồng thời canh chừng trước những đặc ân đó. Hãy đặt mình dưới sự hướng dẫn của Hội Thánh. Kẻo phớt lờ Hội Thánh, phớt lờ các cấp bậc, các thẩm quyền trong Hội Thánh thì điều đó làm nguy hại cho cộng đoàn.
 
 
Thánh lễ khép lại bằng lời cảm ơn của anh trưởng cộng đoàn, bằng bó hoa tươi thắm cùng chiếc bánh thay lời cảm tạ và mừng bổn mạng của Cha Linh hướng Gioan. Cha cũng đã dành rất nhiều lời khen về tinh thần mới mẻ, sống động của cộng đoàn. Cuối cùng là đại diện các cộng đoàn thành viên cũng lên sân khấu để chúc mừng cho sự thành công của Thánh lễ hôm nay.
 
 
Sau thánh lễ là chương trình kỷ niệm 9 năm thành lập cộng đòan Gioan Tông đồ. Đây là lần thứ 2 cộng đoàn tổ chức chương trình văn nghệ mừng kính thánh bổn mạng. Trước đó vào năm 2014, cuộc thi “Gương mặt thân quen” đã diễn ra thành công và để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp. Chương trình lần này với các tiết mục Linh hoạt viên, nhảy hiện đại, nhảy nam, kịch và múa, cộng đoàn mong muốn đem đến một đem văn nghệ dí dỏm, hài hước, năng động, tràn đầy sức sống tuổi trẻ nhưng vẫn chứa nhiều thông điệp ý nghĩa. Chương trình kết thúc với bài múa “You raise me up” như một lời cảm tạ Thánh nhân và ca khen Chúa luôn nâng đỡ, phù trợ và đổ muôn tình yêu thương cho cộng đoàn có được ngày hôm nay qua bao nhiêu thăng trầm, khó khăn lẫn vấp ngã.
 
Người nâng đỡ con, vì vậy con có thể đứng trên những đỉnh núi
Người nâng đỡ con, để con có thể đi trên biển, giữa trời giông bão
Con mạnh mẽ khi con được dựa vào đôi bờ vai Người
Người nâng đỡ con, con hơn cả chính mình.
 
 
Thánh lễ quan thầy kết thúc nhưng dư âm vẫn còn vang mãi trong lòng các thành viên của cộng đoàn. Nguyện xin Chúa, qua lời chuyển cầu của Đức Maria và Thánh Gioan Tông đồ, cho cộng đoàn chúng con được ngày một vững mạnh và phát triển hơn, và trên hết là cho chúng con biết sống như Thánh Gioan – vị Thánh của Tình yêu, xin cho chúng con thắp sáng ngọn lửa yêu mến sống hết mình cho những lý tưởng chọn lựa. Và khi được những đặc ân Chúa ban thì biết sử dụng những đặc ân đó để phục vụ Hội Thánh trong sự vâng phục.
 
An Nhiên
 
Ban Truyền thông Cộng đoàn Gioan Tông đồ
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận