Đại hội Cộng đoàn Gioan Tông đồ nhiệm kỳ 2017-2018

  • Share this:
Vào chiều Chúa nhật ngày 05/11/2017, tại thánh phòng giáo lý giáo xứ Thái Hà, cộng đoàn Gioan Tông đồ long trọng tổ chức Đại hội Cộng đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2018. Đại hội diễn ra với sự có mặt của đại diện Ban điều hành Cộng đoàn giáo phận Vinh tại Hà Nội, đại diện các cộng đoàn thành viên, các anh chị cựu thành viên, cũng như đông đảo các thành viên của cộng đoàn Gioan Tông đồ.
post-title
 
Trải qua 9 năm hoạt động với bao thăng trầm, biến cố, giờ đây cộng đoàn Gioan đã trở nên lớn mạnh hơn về cả số lượng lẫn chất lượng, được đánh giá là một cộng đoàn năng động và đoàn kết trong các hoạt động. Đại hội lần này diễn ra đánh dấu mốc đời trưởng thứ 9 của cộng đoàn, nhằm tổng kết hoạt động của cộng đoàn trong nhiệm kỳ 2016 - 2017, đề ra dự thảo phương hướng và tìm ra những gương mặt có tâm huyết để dẫn dắt cộng đoàn trong nhiệm kỳ mới 2017 - 2018.
 
 
Sau lời kinh khai mạc, mọi người cùng hướng lên màn hình cùng nhau điểm lại các gương mặt đã dẫn dắt Cộng đoàn trong năm vừa qua, thêm vào đó là những hoạt động nổi bật trên cả ba phương diện: Tâm linh, Tri thức, Nối kết và các hoạt động bên lề. Chị Trưởng cộng đoàn Maria Nguyễn Thị Yến đã đọc bản tổng kết hoạt động trong nhiệm kỳ. Song song với các hoạt động của Cộng Đoàn Vinh, cộng đoàn Gioan đã có những thành công nổi bật trong tất cả hoạt động như: tổ chức các giờ cầu nguyện Taize thường xuyên theo chủ đề tại đền Giêrađô, tìm hiểu giáo lý qua các trò chơi vui nhộn. Cùng với đó là các hoạt động bên lề như giao lưu thể thao, các buổi dã ngoại, bán hoa gây quỹ để tạo sự hứng khởi và kết nối giữa các thành viên. Cũng không thể không nhắc đến sự thành công của lễ quan thầy “Thánh sử tình yêu” vừa qua và chương trình picnic “Truyền lửa yêu thương” kỷ niệm 8 năm thành lập cộng đoàn cùng các chương trình nối kết với các cộng đoàn khác như dã ngoại tổng kết năm học cùng cộng đoàn Đaminh Savio,…
 

 
Bên cạnh đó, những hạn chế và khó khăn trong cộng đoàn cũng được chia sẻ để tìm ra những biện pháp giúp kiện toàn cộng đoàn. Thông qua giờ thảo luận sôi nổi, cộng đoàn Gioan đã tiếp thu thêm nhiều ý kiến tích cực từ phía BĐH Cộng đoàn Vinh. Từ phía các thành viên của cộng đoàn Gioan cũng có nhiều đóng góp tích cực cho cộng đoàn phát triển hơn nữa.
Tiếp đến là phần quan trọng nhất trong đại hội, đó là bầu BĐH cộng đoàn nhiệm kỳ mới. Trước khi bầu cử, BĐH đương nhiệm đã tuyên bố mãn nhiệm trước toàn thể cộng đoàn. Mọi người cùng trao cho nhau những cái bắt tay, những cái ôm dành cho BĐH cũ, cảm ơn họ đã quảng đại hy sinh cho cộng đoàn suốt thời gian qua. Nguyện xin Thiên Chúa trả công bội hậu cho những điều họ làm.
 
 
Dưới sự soi sáng của Chúa Thánh Thần, cùng tinh thần làm việc nghiêm túc, cởi mở của mọi người, cuộc bầu cử diễn ra trong bầu khí vui vẻ và đã kết thúc thành công tốt đẹp. Ban điều hành mới của cộng đoàn gồm những gương mặt hứa hẹn sẽ đem lại làn gió mới, sức sống mới cho cộng đoàn. Chúc mừng tân trưởng cộng đoàn là anh Giuse Nguyễn Văn Mạnh, và hai phó cộng đoàn là chị Maria Võ Thị Thu Hiền và anh Anton Phan Hùng Chính.
 

 
Trước sự bất ngờ và xúc động, BĐH mới cám ơn mọi người đã tín nhiệm, hứa sẽ đem hết tinh thần, sức trẻ, lòng nhiệt thành để đưa cộng đoàn phát triển ngày một lớn mạnh và cũng mong rằng tất cả các thành viên sẽ luôn tích cực giúp đỡ BĐH trong thời gian tới.
BĐH nhiệm kỳ mới được ra mắt trong tiếng vỗ tay của tất cả mọi người. Tiếp theo đó, nghi thức Sai Đi được diễn ra một cách long trọng. Nguyên Trưởng cộng đoàn chị Maria Nguyễn Thị Yến trao nến cho Tân trưởng Giuse Nguyễn Văn Mạnh và anh chị em trong ban điều hành mới. Cầm ngọn nến trong tay, tất cả mọi người cùng nhau dâng lên những ý nguyện dành cho ban điều hành mới, để họ có thể hoàn thành tốt sứ mệnh mà mỗi người được mời gọi. Ánh nến được thắp lên cùng bao hy vọng về một tương lai tươi sáng của cộng đoàn.
 




 
Chương trình đại hội bầu ban điều hành cộng đoàn Gioan Tộng đồ nhiệm kỳ 2017- 2018 khép lại trong niềm hân hoan của toàn thể thành viên cộng đoàn. Nguyện xin Chúa, qua lời chuyển cầu của thánh Gioan Tông Đồ luôn soi sáng và hướng dẫn cho BĐH mới gặt hái được nhiều thành quả trong các hoạt động, đặc biệt là thánh lễ quan thầy sắp tới của chúng con được đẹp ý Chúa.

An Nhiên

Ban truyền thông Cộng đoàn Gioan Tông đồ
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận