Cộng đoàn Gioan Tông đồ dã ngoại tổng kết năm học 2016-2017: Giọt nước mắt tri ân!

  • Share this:
Chủ nhật ngày 04/06/2017 vừa qua, cộng đoàn Gioan Tông đồ đã tổ chức chương trình tổng kết và tri ân các anh chị cùng với cộng đoàn Đaminh Savio tại vườn nhãn Vĩnh Tuy - địa điểm quen thuộc cho những cuộc gặp gỡ của cả hai cộng đoàn, cùng với sự góp mặt của một số thành viên cộng đoàn Phanxico Xavie.
post-title
 
Mùa hè đến, nền trời xanh rực rỡ hơn bao giờ hết với sự điểm tô của sắc tím bằng lăng và hàng phượng đỏ rực, khi Hà nội đang phải gánh chịu những trận nắng nóng nhất lịch sử, là lúc mà các bạn tân sinh viên kết thúc một năm học tập xa gia đình và được che chở nơi vòng tay yêu thương của cộng đoàn, cũng là lúc anh chị năm cuối kết thúc quãng đời sinh viên của mình để bắt đầu những hành trình cho cuộc sống mới. Chương trình tổng kết và tri ân này đánh dấu tất cả những chặng đường ý nghĩa và đáng nhớ ấy. Sự tham dự đông đủ của các thành viên hai cộng đoàn và sự góp mặt của cộng đoàn bạn đã tạo nên nhiều mảng màu xúc cảm cho buổi tổng kết.
 
 
Vì vấn đề thời tiết, chương trình đã diễn ra muộn hơn dự kiến ban đầu. Thế nhưng tất cả đều tốt đẹp. Mọi người nối nhau thành vòng tròn theo lời người quản trò và bắt đầu hào hứng nhập cuộc với tràn đầy năng lượng. Xen lẫn vào các trò chơi mới mẻ và kịch tính là những điệu nhảy đầy sôi động. Nếu như cái nắng gắt của chiều hè Hà Nội dường như có thể thiêu đốt tất cả thì những điệu nhảy ấy cũng mang lại một sức nóng khó cưỡng khiến ai ai cũng bỏ qua tất cả mà cùng cháy hết mình, làm cho không khí vườn nhãn trở nên sôi động, náo nhiệt hơn bao giờ hết.
 


 
Khi trời dần tối và không khí cũng trở nên mát mẻ hơn, các thành viên kết thúc trò chơi và bắt đầu vào chuẩn bị cho bữa cơm chung. Những món đồ ăn được chuẩn bị kĩ càng từ trước được các thành viên chung tay dọn ra trong chốc lát. Mọi người cùng nhau ngồi lại, vừa ăn uống say sưa, vừa nâng ly chúc nhau những lời chúc thân tình cho những chặng đường mới . Đây là dịp hiếm hoi để các thành viên của cả ba cộng đoàn: Gioan Tông đồ, Đaminh Savio và Phanxico Xavie cùng ngồi lại bên nhau, cùng chuyện trò và nâng li trong một bữa ăn đầy tình anh em như thế này.
 
 
Kết thúc bữa ăn tối, cộng đoàn Gioan bước vào phần chính của buổi tổng kết là cầu nguyện Taize và tri ân các anh chị sắp ra trường. Cộng đoàn cùng nhau dâng lên Chúa những thành quả của một năm sinh hoạt vừa qua, dâng lời cầu cho quê hương, cho mỗi thành viên, đặc biệt là những anh chị sắp chia tay quãng đời sinh viên của mình. Ánh nến thắp lên, lsạp loè trước cơn gió thoảng, mỗi người tâm sự với Chúa và anh em những cảm xúc từ trong sâu thẳm tâm hồn. Những lời chia sẻ ấy lắng đọng nơi những giọt nước mắt của tất cả thành viên, của các bạn tân sinh viên, và của các anh chị sắp rời xa ngôi nhà đầy yêu thương này. 
 
 
Giọt nước mắt thay lời xin lỗi, sự cảm ơn, hay chăng là những điều tiếc nuối chưa lần nào được cất lên. Các bạn tân sinh viên cũng dâng lên Chúa lời cảm tạ vì chính Ngài đã tạo nên mối duyên giữa mình với cộng đoàn, nơi duy nhất để được sống là chính mình, để được chấp nhận mọi sai lỗi, để được trở về sau những nỗi lo toàn bộn bề của cuộc sống xa nhà. Nói ra lời cảm ơn chân thành đến các anh chị trong một năm qua đã dìu dắt nâng đỡ, các bạn không kìm nổi những  giọt nước mắt bởi nếu không có họ trong quãng thời gian đầu tự lập nơi đất Hà thành thì sẽ khó khăn biết bao. Hơn ai hết, đây là dịp đặc biệt để các anh chị sắp ra trường bày tỏ những nỗi lòng, cảm ơn cộng đoàn là nơi chứng kiến từng bước trưởng thành của mình. Thông qua lời cầu nguyện, họ cũng gửi lời xin lỗi đến các em vì đôi lúc thiếu nhiệt huyết, thiếu quan tâm, chia sẻ rằng: " Giá như thời gian có thể quay lại để được tiếp tục cháy hết mình với mọi người, để làm tốt hơn những gì nên làm và đáng làm cho cộng đoàn ".
 
 
Cuối chương trình cầu nguyện là chuyên mục tri ân trao quà cho các anh chị. Đại diện ban điều hành nói lời cảm ơn các anh chị trong quãng thời gian dài gắn bó, chính họ là những người giúp cộng đoàn vượt qua lúc khó khăn để có được ngày hôm nay, và mong rằng dù mai này có ra sao, làm gì ở đâu thì cũng luôn nhớ đến mọi người cùng với những kỉ niệm đẹp gắn với cái tên Gioan Tông đồ. Một điều hết sức bất ngờ dành cho các anh chị là những món quà bí mật được các bạn tân sinh viên khoá 8 chuẩn bị, kèm những lời chúc yêu thương. Dẫu không lớn nhưng đối với họ, đó là cả tấm lòng của các em dành cho mình.
 
 
Những nụ cười nở trên môi hay những hàng nước mắt còn lăn dài vì chưa hết xúc động, tay trong mọi người ca bài ca hiệp nhất, trao gửi những lời yêu thương. Cảm ơn các thành viên cộng đoàn bạn đã đến tham dự buổi dã ngoại tổng kết, mong rằng tình nối kết anh em nơi cộng đoàn Vinh luôn bền chặt như chính những cánh tay đã đan vào nhau trong những cuộc chơi. Nguyện xin Thiên Chúa qua lời bầu cử của mẹ Maria và thánh Gioan Tông đồ luôn đồng hành trong những chặng đường mới sắp tới của cộng đoàn chúng con và đổ tràn muôn ơn lành xuống trên mỗi thành viên.

Vtt Hiền

Ban Truyền thông Cộng đoàn Gioan Tông đồ
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận