Cộng đoàn Gioan Tông đồ sinh hoạt tổng kết cuối năm: Đóa hoa lòng dâng Mẹ

  • Share this:
Tháng hoa là tháng Giáo hội dành riêng để tôn kính Đức Trinh Nữ Ma-ri-a, là dịp để mỗi người Kitô hữu hành hương về với cung lòng từ ái của mẹ. Trong tâm tình đó, vào tối ngày 23/5 vừa qua, cộng đoàn Gioan Tông Đồ đã có buổi cầu nguyện và dâng hoa tại phòng giáo lí đền Giê-ra-đô.
post-title
 
Mặc dù thời tiết nóng nực và đang trong giai đoạn thi cử nhưng cộng đoàn Gioan Tông Đồ rất vui mừng khi có sự tham dự đông đảo của các thành viên và một số thành viên các cộng đoàn bạn: cộng đoàn Anton Padua, Mẹ Vô Nhiễm, Phanxico Assisi, Phaolo Trở lại và Đaminh Savio. Mọi người hào hứng khởi động bằng những điệu nhảy linh hoạt viên vui tươi, sôi nổi, sau đó bước vào giờ cầu nguyện Taize trầm lắng, linh thiêng. Đây là dịp đặc biệt để cộng đoàn suy ngắm sự mầu nhiệm nơi tràng chuỗi mân côi - vũ khí tối ưu mà Mẹ đã ban cho mỗi người để chống lại mọi thế lực ác thần. Chính nhờ chuỗi mân côi mà Giáo hội đã thoát bao cơn nguy biến, bao tội nhân được giải thoát khỏi ách nô kệ tội lỗi. Thứ vũ khí kì diệu ấy càng cần thiết hơn đối với các Kitô hữu đang sống trong xã hội đầy dẫy những cám dỗ và sự dữ hiện hữu mọi nơi mọi lúc như ngày hôm nay.
 
 
Ai nấy thân thưa cùng Mẹ những nỗi lòng, những lo âu và những khó khăn trong cuộc sống. Trên hết là dâng lên Mẹ quê hương của chúng con đang phải gánh chịu những hậu quả nặng nề của thảm họa ô nhiễm môi trường biển do công ty Formosa gây ra, xin mẹ giữ gìn, nâng đỡ hai linh mục Anton Đặng Hữu Nam và Gioan Baotixita Nguyễn Đình Thục cùng các giáo dân trong những cuộc đàn áp dã man vừa rồi. Đồng thời dâng lời cầu nguyện cho các cấp chính quyền luôn biết nghĩ đến lợi ích của người dân mà hành động để mọi người được sống trong một xã hội hòa bình, hạnh phúc.
 


 
Sau những lời nguyện, các thành viên cùng nhau dâng lên những bông hoa tươi thắm tượng trưng cho sự trong sạch, khiết trinh của Mẹ. Có lẽ với những người con Giáo phận Vinh tại Hà Nội, dâng hoa kính mẹ mang rất nhiều ý nghĩa, gợi nhớ đến những cuộc rước kiệu hàng dài với những màu hoa rực rỡ dâng lên Mẹ được chứng kiến ngay từ khi còn rất nhỏ. Vì thế mà dù bận rộn đến đâu thì những người con Giáo phận Vinh xa quê cách riêng cộng đoàn Gioan Tông đồ luôn cố gắng để đến bên Mẹ, dâng lên Mẹ cả những hoa lòng kết tinh trong cuộc sống hằng ngày.
 

 
Sau hết xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến các cộng đoàn bạn, không quản đường xa, đã bớt thời gian để đến hiệp thông trong buổi cầu nguyện ý nghĩa này. Nguyện xin Chúa qua lời bầu cử của Mẹ Maria và thánh Gioan Tông đồ cho mối dây liên kết giữa những cộng đoàn trong đại gia đình của chúng con luôn được bền chặt.
 
Hiền Vtt
 
Ban truyền thông cộng đoàn Gioan Tông Đồ
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận