Thánh lễ quan thầy cộng đoàn Gioan Tông Đồ: “Thánh sử tình yêu”

  • Share this:
Tối ngày 16.12.2016, lúc 18h30, trong tình hiệp nhất của anh chị em sinh viên Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội, cộng đoàn Gioan Tông đồ đã long trọng tổ chức Thánh lễ quan thầy tại đền thánh Gierado với chủ đề “Thánh sử Tình yêu”.
post-title

Mỗi cộng đoàn thuộc Cộng đoàn Vinh đều nhận một vị Thánh làm bổn mạng để noi gương học tập Thánh nhân. Cứ đến ngày kính Thánh bổn mạng, nơi đền Gierado lại trở nên đông vui, hân hoan vang lên những tiếng hát ngợi khen và chúc tụng Thiên Chúa hơn bao giờ hết. Lễ quan thầy là Thánh lễ mang tầm ý nghĩa và chiều kích tâm linh quan trọng nhất năm của mỗi cộng đoàn, chính vì thế mà nó luôn được mong đợi và chuẩn bị kĩ càng nhất. Thánh lễ quan thầy cộng đoàn Gioan Tông đồ cũng không nằm ngoài dòng chảy đó, mọi hoạt động lớn nhỏ đã được lên kế hoạch từ hơn một tháng trước như: bán hoa 20/10 gây quỹ, trình bày thư ngỏ kêu gọi các anh chị cựu cộng đoàn ủng hộ về vật chất lẫn tinh thần, tổ chức buổi tĩnh tâm sốt sắng cùng Cha linh hướng, và quan trọng nhất là tập hát ca đoàn đông đủ,…tất cả hứa hẹn một Thánh lễ thành công và ý nghĩa.
 



 
Hà Nội, những ngày này lạnh buốt, từ 2h sáng, một số bạn đã lo lắng thức dậy và di chuyển đến chợ hoa Âu Cơ để lấy về những bông hoa xinh tươi nhất trang trí đền thánh. Với bàn tay khéo léo, các bạn nữ cộng đoàn Gioan tô điểm cho đền thánh Giê-ra-đô đã đẹp nay càng rực rỡ hơn với tông vàng chủ đạo. Do gặp khó khăn lớn về thời gian và địa điểm, nên công tác truyền thông đã được đẩy mạnh để thông tin đến các Cộng đoàn bạn sắp xếp đến dự Thánh lễ đông đủ. Với sự chỉ đạo và lên kế hoạch cụ thể của Ban điều hành và sự đồng lòng hy sinh của tất cả các thành viên, việc chuẩn bị gấp rút nhưng đã hoàn thành cách nhanh chóng. Trước giờ diễn ra Thánh lễ, các thành viên đã đến đông đủ từ sớm để kịp dọn dẹp, trang trí đèn nháy, cắm hoa cũng như dựng lên khoảng rộng hai bên cánh để đủ chỗ ngồi cho tất cả mọi người.
 



 
Thánh lễ được cha linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh chủ tế diễn ra hết sức long trọng, đền Giê-ra-đô tràn ngập không khí Giáng Sinh, với sự tham dự đông đảo của các thành viên cộng đoàn bạn, cũng như các anh chị cựu. Trước khi bước vào thánh lễ, mọi người có cơ hội nhìn lại 8 năm hoạt động trên mọi phương diện của cộng đoàn Gioan qua một video ngắn, đây cũng chính là lúc mỗi thành viên tự nhìn lại và nhắc nhở bản thân mình về những điều đáng tự hào và những điều cần sửa chữa để tiếp tục phát triển cộng đoàn hơn nữa.
 

 
Đúng 18h30, mọi người đến đông đủ và dần lấp đầy những khoảng trống, Thánh lễ bắt đầu với lời dẫn và bài ca ca ngợi vị tông đồ trẻ nhất của Chúa Giê-su. Trong bài giảng, Cha linh hướng tập trung phân tích chủ đề mà cộng đoàn đã chọn cho Thánh lễ quan thầy năm nay ‘‘Thánh sử Tình yêu”. Không phải tự nhiên mà người ta biết đến Ngài với tên gọi “Người môn đệ được Chúa yêu”. Qủa vậy, Thánh Gioan Tông đồ luôn chứng tỏ tình yêu mãnh liệt của mình qua các biến cố quan trọng trong cuộc đời trần thế của Chúa Giê-su .Qua đó, Cha cũng kêu gọi các thành viên từ bỏ lối sống cũ, luôn biết yêu như vị Thánh quan thầy đã yêu Chúa và yêu như Chúa đã yêu ta.
 



















 
Kết thúc thánh lễ, thay mặt cộng đoàn, chị Maria Nguyễn Thị Yến gửi lời cảm tạ đến Cha linh hướng mặc dù bận rất nhiều công việc lớn nhỏ nhưng vẫn sắp xếp đến dâng lễ cùng Cộng đoàn, lời cảm ơn nữa đến tất cả các thành viên cộng đoàn bạn, dù khó khăn về thời gian nhưng đã đến đúng giờ để tham dự Thánh lễ chung vui cùng Gioan. Và đặc biệt nhất, chị cũng không quên gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các anh chị cựu, bằng cách này hay cách khác, luôn ủng hộ các em trong mọi hoạt động, và nhất là không quản đường sá xa xôi, vẫn tập trung về tái ngộ thân thiết cùng cộng đoàn trong ngày lễ quan trọng này.
 


 
Thật là trùng hợp và vui mừng khi Thánh Gioan cũng chính là vị Thánh bổn mạng và ngày kính Thánh Gioan cũng là ngày sinh nhật của Cha linh hướng. Sau lời chúc ý nghĩa, ánh nến được thắp lên trên món quà bánh được chuẩn bị từ trước, mọi người cùng hát vang bài ca chúc mừng sinh nhật Cha. Ngài thực sự bất ngờ và xúc động trong ngày lễ đặc biệt này và gửi lời cảm ơn, chúc mừng và mong muốn từng thành viên cộng đoàn Gioan luôn biết noi gương sống tốt lành như Thánh nhân.
 



 
Một lần nữa cho chúng con xin gửi lời cảm ơn đến Quý Cha, đến tất cả các anh chị trong Ban điều hành cộng đoàn Vinh, và các cộng đoàn bạn đã dành tình yêu thương lớn, giúp chúng con có được một Thánh lễ Quan thầy sốt sắng và linh thiêng.
 
 
Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời bầu cử của Thánh Gioan Tông đồ, cho chúng con luôn cháy mãi tình yêu mến Chúa, đồng thời đổ muôn ơn lành xuống trên Cha và toàn thể anh chị em.

Xem thêm hình ảnh khác: Tại đây
 
Vtt Hiền
Ban truyền thông Cộng đoàn Gioan Tông đồ
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận