Cộng đoàn Gioan Tông đồ: Gieo yêu thương, gặt nụ cười

  • Share this:
Chiều ngày 23/10/2016, tại tầng 3 phòng giáo lý nhà thờ Thái Hà, Cộng đoàn Gioan Tông Đồ đã long trọng tổ chức Đại hội Cộng đoàn nhiệm kỳ 2016-2017 với sự có mặt của đại diện Ban điều hành Cộng đoàn giáo phận Vinh tại Hà Nội, đại diện các Cộng đoàn thành viên, các anh chị cựu thành viên, cũng như đông đảo các thành viên của Cộng đoàn Gioan Tông đồ.
post-title

Đại hội nhằm tổng kết lại hoạt động của Cộng đoàn trong nhiệm kỳ 2015-2016 và đề ra dự thảo phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ tới, đồng thời kiện toàn đội ngũ Ban điều hành có đủ năng lực và phẩm chất để xây dựng và phát triển Cộng đoàn ngày càng phát triển về mọi mặt.
 

Tất cả các công tác chuẩn bị đã sẵn sàng, đúng 15giờ30, các khách mời cũng như các thành viên có mặt đông đủ. Mở màn buổi đại hội là những điệu nhảy sôi động gắn kết tinh thần của mọi người. Sau lời kinh khai mạc, mọi người cùng hướng lên màn hình cùng nhau điểm lại các gương mặt đã dẫn dắt Cộng đoàn trong năm vừa qua, thêm vào đó là những hoạt động nổi bật trên cả ba phương diện : Tâm linh, Tri thức, Nối kết và các hoạt động bên lề. Thay mặt toàn thể các thành viên, anh Phero Nguyễn Hải Nam gửi lời cảm ơn đến ban điều hành cũ - những người đã đem hết khả năng và nhiệt huyết của mình để phục vụ Cộng đoàn.
 

Báo cáo các hoạt động của Cộng đoàn, anh Trưởng Cộng đoàn Toma Lê Văn Nhật đọc bản tổng kết các hoạt động, chỉ ra những ưu, nhược điểm của Cộng đoàn trong năm vừa qua và thẳng thắn nhìn nhận những thiếu sót của ban điều hành trong thời gian đảm nhiệm chức vụ.
 

Một điều không thể thiếu góp phần tạo nên thành công của đại hội lần này là những nhận xét chân thành, những lời chia sẻ ý nghĩa từ phía Ban điều hành cộng đoàn Vinh cũng như các Cộng đoàn bạn. Lắng nghe những ý kiến ấy, mọi người rất vui vì những gì nhà Gioan đã và đang làm được, trên hết phải kể đến là các thế hệ đàn anh đàn chị cũng như các thế hệ đàn em sau này đã hoàn toàn xoá tan khoảng cách, luôn yêu thương giúp đỡ nhau gìn giữ một cộng đoàn Gioan ngày một lớn mạnh. Bên cạnh đó, Cộng đoàn ghi nhận những mặt hạn chế về chiều sâu tâm linh trong các buổi sinh hoạt và cùng nhau tìm ra giải pháp khắc phục cùng nhau tiến bộ.
 

Phần quan trọng nhất của đại hội là chương trình bầu ban điều hành nhiệm kì mới để tìm ra những gương mặt xứng đáng dẫn dắt Cộng đoàn với hình thức bỏ phiếu kín. Trước giờ bầu cử, đội ngũ Ban điều hành đương nhiệm lên nhận quà tri ân cho những cống hiến hy sinh hết mình trong nhiệm kì vừa qua.
 

Trong buổi họp trù bị, cộng đoàn đã tìm ra 8 gương mặt ứng viên cho lần bầu cử này. Dưới sự soi sáng của Chúa Thánh Thần, chương trình đã diễn ra thành công tốt đẹp, sau 2 lượt bỏ phiếu kín, ban kiểm phiếu vui mừng công bố tân trưởng nữ thứ hai của nhà Gioan: chị Maria Nguyễn Thị Yến, cùng với đó là hai tân phó là anh Giuse Nguyễn Văn Mạnh và chị Anna Nguyễn Thị Ngọc Châu hứa hẹn sẽ đem lại làn gió mới, sức sống mới cho Cộng đoàn.
Trước sự bất ngờ và xúc động, tân trưởng cộng đoàn cám ơn mọi người đã tín nhiệm mình, và hứa sẽ đem hết tinh thần, sức trẻ, lòng nhiệt thành để đưa cộng đoàn phát triển ngày một lớn mạnh, chị cũng mong rằng tất cả các thành viên sẽ luôn tích cực và giúp đỡ chị cùng đội ngũ Ban điều hành hoàn thành nhiệm vụ được giao cách được đẹp ý Chúa trong thời gian tới.

 

Đại hội kết thúc bằng nghi thức Sai đi cùng những lời cầu nguyện sốt sắng và đầy ý nghĩa của các thành viên dành cho ban điều hành mới. Anh Toma Lê Văn Nhật trao nến cho ban điều hành mới và cho tất cả mọi người. Nắm tay nhau ca bài ca hiệp nhất ''Hãy thắp sáng lên", trao nhau những ánh mắt thân thương, ngọn nến phục sinh ấy thắp lên biết bao hy vọng về một mùa gặt mới của những người gieo giống mới.
 

Giờ cầu nguyện tâm tình kết thúc, mọi người không quên trao cho nhau những nụ cười, những cái bắt tay, và những lời chúc thân thiện nhất đến những con người ấy. Nguyện xin Chúa qua lời bầu cử của Thánh Gioan Tông đồ, cho chúng con luôn sẵn sàng thi hành sứ mạng làm Tông đồ của mình là đem Chúa đến với mọi người và đem mọi người đến gần Chúa hơn. Xin cho những nhiệt huyết ấy luôn cháy mãi, gieo đi yêu thương và gặt lại nụ cười đẹp nhất.
 
Vtt Hiền
 
Ban truyền thông Cộng đoàn Gioan Tông đồ
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận