Đaminh Savio: Tổng kết hoạt động 8/3

  • Share this:
Trong tiết trời êm ả của những ngày đầu tháng 3, đại đa số chúng ta không thể quên một ngày lễ đặc biệt: ngày tôn vinh những người phụ nữ 8.3. Nhân dịp này, cộng đoàn Đaminh Savio lại phát động chương trình bán hoa với mục đích xây dựng kinh quỹ và gắn kết các thành viên trong ngôi nhà Đaminh.
post-title

Như một thông lệ, cứ đến đầu tháng 3 hàng năm CĐ Đaminh lại lên “chiến lược” tìm hiểu thị trường hoa ở các khu vực xung quanh Hà Nội. Công việc tưởng chừng như đơn giản nhưng lại tốn khá nhiều thời gian cho các anh chị đang trong giai đoạn cuối cấp. Tuy vậy, tinh thần nhiệt tình hy sinh cho các hoạt động của CĐ luôn được ưu tiên. Sự hăng say nhiệt tình đó mang lại cho mỗi thành viên niềm vui và có thể là sự gắn kết và hiểu nhau hơn khi cùng nhau ăn chung, làm việc chung, “chém gió” chung trong hoạt động này.

Khi đã tìm hiểu khá kỹ thị trường hoa, các anh chị quyết định lên kế hoạch rõ ràng trong việc lấy giá buôn và giá bán hợp lý nhất. Bên cạnh đó, chính là sự hăng hái nhiệt tình của các thành viên tập trung đông đảo thay phiên nhau cắm hoa và bán tại các khu vực phân công. CĐ rất may mắn khi được Giáo họ Đình Quán cho mượn địa điểm khu vực hoạt động giáo lý làm khu vực cắm hoa. Từ ngày 05/03 đến 08/03, những sự mệt mỏi với những bữa ăn vội vã, những giấc ngủ chập chờn luôn đeo đuổi trên gương mặt các anh chị BĐH. Mỗi tối, kẻ mang chăn người mang chiếu tập trung trong ngôi nhà giáo lý để cùng nhau thức thay phiên nhau cắm hoa và lấy hoa. Tuy nhiên, trong cái không khí tĩnh mịch giữa đêm khuya, mọi người lại vang lên những tiếng hát chung, tiếng cười chung làm động lực để đẩy đi cái mệt mỏi trong mỗi người.

 



Những giờ bán hoa cùng nhau cũng đủ làm cho mỗi người gắn kết lại. Bên cạnh đó còn có các “hàng xóm quen” không thua kém sự khéo léo và tinh tế trong khâu marketing từ các CĐ Don Bosco và CĐ Gioan Tông đồ. Những lúc cạnh tranh “vui vẻ, công bằng” với nhau chính là giây phút vui vẻ nhất được vun đắp từ các thành viên đến từ các CĐ.

Những cơn mưa phùn kèm theo những cơn gió thoáng qua mang lại cái rét nhẹ trong tiết trời tháng ba. Nhưng những thành viên lấy đó làm động lực để cùng nhau xích lại gần nhau hơn trong công việc hoạt động chung này.

Sau sự vất vả trên thị trường kinh tế, đáp trả lại công sức của chị em là một sự chuẩn bị quá chu đáo từ các phái nam mang lại. Các thành viên nam đã lên kế hoạch rất kỹ càng để chuẩn bị một cái “hậu 8/3” sao cho ý nghĩa nhất.

Các chị em đã vô cùng bất ngờ trước sự chuẩn bị chu đáo của anh em. Sự ấm áp trong những ánh nến và ánh đèn lung linh hay chính là sự “săn sóc” tận tâm đã làm cho chị em như được hạnh phúc nhất trong ngày tôn vinh một nửa thế giới này. Buổi tổng kết càng thêm ý nghĩa khi mọi người dành tặng những lời chúc ưu ái nhất đến các chị em và cùng nhau ngồi lại chia sẻ chiếc bánh kem với bao nhiêu cảm xúc.





Xem video 8/3 của cộng đoàn Đaminh Savio TẠI ĐÂY

Kết thúc buổi tổng kết chính là lời quan tâm từ phía anh trưởng Gioan Nguyễn Quốc Toản và những lời căn dặn cho hoạt động sắp tới là buổi tĩnh tâm của Cộng Đoàn Vinh tại Châu Sơn, Nình Bình diễn ra trong 3 ngày 18/03 – 20/03. Mọi người chia tay nhau ra về, không quên dâng lên lời kinh nguyện xin Chúa đồng hành cùng với cộng đoàn trong những hoạt động trong mùa Chay Thánh này.


Trinh Phạm
Ban truyền thông CĐ Đaminh Savio
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận