Đaminh Savio - Ấm áp đầu năm

  • Share this:
Mùa vọng, mùa Giáng Sinh đã đi qua, chúng ta đang dần bước vào những ngày trong mùa Chay Thánh. Vào lúc 19h30, ngày 23.02.2016, Cộng Đoàn Đaminh Savio đã có buổi sinh hoạt thường kỳ sau thời gian nghỉ Tết Nguyên Đán và tổ chức ngắm 15 sự thương khó Đức Chúa Giêsu tại nhà thờ Đình Quán.
post-title

Đã không còn là cái chớm lại của mùa đông như mọi người vẫn nói nữa mà là cái cắt da cắt thịt giữa thời tiết đông Hà Nội. Tuy vậy, mọi thành viên Đaminh đã có mặt đông đủ trong không khí ấm áp của ngôi thánh đường Đình Quán mang lại để tham dự giờ ngắm sốt sắng trong Mùa Chay này.
Những giây phút quỳ bên thánh giá Chúa tuy ngắn ngủi nhưng chứa đọng bao cảm xúc trong mỗi tâm hồn thành viên Đaminh. Ai cũng tâm sự cùng Chúa bằng sự sám hối, ăn năn trong tâm tình mùa Chay.





Sau giờ ngắm, mọi thành viên nhanh chóng ổn định chỗ ngồi như đã sắp xếp. Mọi người cùng nhau chia sẻ hỏi han nhau sau kỳ nghỉ dài. Từng nhóm 3 nhóm 7 người cười nói rôm rả và cùng nhau trao những cái bắt tay yêu thương kèm lời chúc sức khỏe, thành công cho nhau.

Như thông lệ, mở đầu là lời phát biểu của anh Trưởng CĐ Giuse Nguyễn Văn Toản. Lời phát biểu là những lời chúc đến tất cả mọi người và những lời quan tâm cho những kế hoạch sắp tới của cộng đoàn. Và tất nhiên, mọi thành viên đều gửi lời chúc ưu ái nhất đến cho anh Trưởng cho những dự định sắp tới trong kỳ học cuối cấp này.



Song song với lời chúc chính là sự chuẩn bị “Lộc Xuân” của anh chị em BĐH. Dường như đã có sự chuẩn bị về ý tưởng, thiết kế, tìm hiểu kinh thánh, “Lộc Xuân” mà cộng đoàn Đaminh mang lại chính là những câu Kinh thánh quen thuộc gắn liền với cuộc sống hàng ngày. Mọi người nhanh tay chọn cho mình những món qua mà CĐ lì xì trong dịp Tết và tươi cười chia sẻ những câu Kinh Thánh mà mình được nhận.


Tất nhiên cho đi sẽ được nhận lại. Các thành viên cũng nhanh tay góp những phần quà của mình để “dâng của lễ” cho Cộng Đoàn.




Sau những giây phút thoải mái “trao xuân” cho nhau, các thành viên ngồi lại bên nhau để cùng tham dự giờ cầu nguyện. Sau thời gian nghỉ Tết, được trở về với quê hương gia đình, giờ đây Cộng Đoàn lại phải rời xa ngôi nhà thân yêu để trở lại với quỹ đạo học tập. Dường như không có phút giây nào là Chúa Mẹ không đồng hành với chúng con, bảo vệ và nâng đỡ. Trong tâm tình thinh lặng giữa cái rét đêm xuống, mọi thành viên đã cùng nhau nắm tay hát vang bài hát Kinh Hòa Bình và cũng chính là lời cầu nguyện chúng con đâng lên cho Chúa, cùng cảm tạ một năm hồng ân Chúa ban và nguyện xin Chúa nâng đỡ chở che trong mùa Chay Thánh này.


Trinh Phạm
Ban truyền thông CĐ Đaminh Savio
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận