Công tác chuẩn bị cho chuyến Picnic kỷ niệm 3 năm tái thành lập của cộng đoàn Đaminh Savio

  • Share this:
Vào ngày 28/11, cộng đoàn Đaminh Savio sẽ có chương trình Pinnic tại khu du lịch “Khoang Xanh - Suối Tiên - Ba Vì” để kỷ niệm 3 năm tái thành lập cộng đoàn. Để để chương trình Picnic diễn ra thành công tốt đẹp, những công việc chuẩn bị đã và đang được anh chị em cộng đoàn hoàn thành với tinh thần hăng say, nhiệt huyết.
post-title


Như một “thói quen”, chuyến Picnic mừng sinh nhật 3 năm tái thành lập cộng đoàn Đaminh Savio lại sắp diễn ra. Và đó cũng chính là thời gian điểm lại những thành tựu, những đóng góp của cộng đoàn qua các năm. Những lần dã ngoại cùng nhau, chơi cùng nhau, sinh hoạt cùng nhau luôn để lại những kỷ niệm, cung bậc cảm xúc khác nhau. Việc chuẩn bị, lên kế hoạch cho chuyến đi chính là việc làm cho BĐH phải suy nghĩ áp lực nhất. Chính vì thế tất cả thành viên đã cùng nhau san sẻ công việc để hoàn thành các công tác chuẩn bị cuối cùng cho chuyến đi diễn ra thành công tốt đẹp.

Trong thời gian này, dù việc học bận rộn nhưng các thành viên trong cộng đoàn vẫn tranh thủ bớt thời gian cùng nhau luyện tập cho những tiết mục văn nghệ trong buổi picnic. Cứ mỗi buổi tối, tại nhà thờ Đình Quán lại vang vang tiếng tập hát, tiếng cười đùa của anh chị em. Những giai điệu trầm bổng của bài hát xen lẫn tiếng cười nói vui đùa của anh chị em khi hát sai lời, sai tông nhạc tạo nên sự rộn ràng giữa nét yên bình của nhà thờ... Rồi có lúc mệt, có lúc hát đến khản cổ hay luyện tập quá sức vì áp lực thời gian nhưng không vì thế mà mọi người thất vọng hay nản chí, bởi lời động viên và sự quan tâm trong công việc quán xuyến các ban cũng như các thành viên của anh trưởng Gioan Nguyễn Quốc Toản và Ban điều hành chính là sự tiếp sức lớn nhất về mặt tinh thần đến anh chị em.

Trong các chuyến đi xa, không thể không nói đến sự quan tâm, ân cần của Ban Đời sống. Lo nghĩ từng bữa ăn, suy nghĩ các món ăn hợp lý hay khảo sát giá cả để có một thực đơn đầy đủ - hợp lý - dinh dưỡng nhất, “Chị Sống” đã phải tranh thủ đi khảo sát giá cả ở các chợ đầu mối lúc sáng sớm giữa cái lạnh đầu mùa hay đi tìm hiểu ở các vùng gần khu dã ngoại để có những giá hợp lý nhất. Niềm vui lớn nhất của Ban Đời sống chính là những bữa cơm tự tay mình chuẩn bị để các thành viên ngồi lại bên nhau cùng nhau ăn uống vui vẻ.

Một phần không thể thiếu trong chương trình dã ngoại đó chính là trò chơi lớn. Nhắc đến điều này, chắc hẳn ai cũng thấy vô cùng quen thuộc nhưng lại rất mới mẻ. Trò chơi lớn năm nay hứa hẹn những phần thi lý thú, thử thách của các thánh và những khó khăn cần sự đoàn kết của các thành viên để vượt qua. Đây cũng chính là phần được mong đợi và chuẩn bị kỹ lưỡng nhất trong chuyến Picnic này.

Chương trình "Tâm Linh - Tri thức - Kết nối" cũng hứa hẹn mang lại những giây phút thư giãn trong các trò chơi tri thức dân gian để cùng nhau tìm hiểu chủ đề Kinh Thánh. Đây cũng chính là giây phút được về bên Chúa, bên Mẹ. Chương trình Tâm Linh - Tri Thức chính là giây phút tĩnh tâm cuối cùng của chuyến đi; qua đó, các thành viên được hiểu biết thêm về Kinh Thánh, kiến thức Công giáo đặc biệt chính là về thánh Đaminh Savio. Ban Tâm linh và ban Tri Thức đang cố gắng hoàn thành công việc của mình để góp phần làm cho chương trình thành công tốt đẹp.

Một điều vô cùng quan trọng và được đầu tư kỹ lưỡng về mặt kỹ thuật lẫn nội dung chính là bộ phim ngắn “Đaminh – Cháy Lửa Tin Yêu” do đoàn làm phim của cộng đoàn chuẩn bị. Tuy có không ít khó khăn về mặt phương tiện, địa hình, thời tiết trong lúc quay, nhưng với sự làm việc nhiệt tình của các diễn viên trên phim trường và sự tận tâm của anh trưởng, bộ phim đang cố gắng để ra mắt cộng đoàn được như dự kiến.

Ban điều hành cùng các thành viên cộng đoàn Đaminh Savio đã và đang cố gắng hoàn thành những công việc cuối cùng để chương trình Picnic vào ngày 27 và 28 tháng 11 sắp tới được “hoàn hảo” nhất trong khả năng của mọi người.

Nguyện xin Chúa qua lời bầu cử của thánh quan thầy Đaminh Savio, ban xuống trên cộng đoàn nhiều hồng ân, đặc biệt là ơn khôn ngoan cũng như sức khỏe và tình hiệp nhất, để những chương trình sắp tới của cộng đoàn được diễn ra thành công tốt đẹp trong bàn tay quan phòng của Người!

Một vài hình ảnh về công tác chuẩn bị :

 









 


Ban truyền thông Cộng đoàn Đaminh Savio

 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận