Chương trình chào đón tân sinh viên và tân thành viên Cộng đoàn Đaminh Savio 2015

  • Share this:
Tối ngày 13/10/2015, vào lúc 17h30 cộng đoàn Đaminh Savio đã tổ chức chương trình chào đón tân sinh viên và tân thành viên (TSV&TTV) tại nhà thờ Đình Quán, Hà Nội.
post-title

Chương trình có sự góp mặt của các anh chị trong BĐH Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội. Góp thêm niềm vui cho cộng đoàn Đaminh là đại diện các cộng đoàn khác đã đến tham dự chương trình. Niềm vui được nhân lên gấp nhiều lần khi có sự hiện diện của các anh chị cựu Đaminh, và đông đảo thành viên các cộng đoàn đến tham dự. Đây chính là cơ hội cho các thành viên mới nhà Đaminh được làm quen thân thiết hơn với ngôi nhà thứ 2 trên đất Hà thành này.

Để bắt đầu, các anh chị đã cùng nắm tay các em TSV hòa vào những bài cử điệu mang giai điệu sôi động, tạo nên bầu khí thân thiện giữa các thành viên.

 



 
Sau khi đã ổn định, MC Điệp Nguyễn đã giới thiệu tên của các khách mời cho các em TSV được biết và làm quen. Để các em TSV được biết đến sâu hơn về cộng đoàn, anh chị đã cho các em xem slide về "lịch sử, quá trình hình thành, sự phát triển của cộng đoàn" qua các năm.

Tiếp theo là lời phát biểu của anh Trưởng Cộng đoàn Đaminh Savio Gioan Nguyễn Quốc Toản. Sau đó, màn chào hỏi và giao lưu thú vị giữa MC và anh trưởng Đã mang lại bầu không khí sôi nổi cho chương trình.

 

Những câu hỏi thảo luận dành cho các em TSV&TTV về cuộc sống tại Hà thành là phần được các em tân sinh viên rất quan tâm. Tất cả các thành viên tham dự đã được lắng nghe những chia sẻ, những suy nghĩ của các em TSV về những vấn đề mà chắc hẳn ai cũng bắt gặp như việc học tập, làm thêm, kinh doanh đa cấp...
 

Phần thảo luận thêm sôi nổi hơn khi các anh chị đi trước cũng như các anh chị trong BĐH Cộng đoàn Vinh cũng đã tham gia, chia sẻ những kinh nghiệm của mình để giúp các em tự tin, đức tin thêm vững vàng khi sống trong môi trường mới nhiều cám dỗ.
 

 
Những món quà ý nghĩa đã được trao cho từng em tân sinh viên. Mặc dù giá trị có thể không lớn, có thể là tràng hạt hay những quyển sách kinh, quyển sổ nhỏ... nhưng nhìn những gương mặt vui tươi của các em, chắc chắn những món quà sẽ là kỷ niệm khó quên đầu đời sinh viên.
 

 

Mọi người ngồi lại bên nhau, trao cho nhau những ngọn nến sáng lung linh cùng với những lời cầu nguyện đã xua tan đi không khí lạnh đang ùa về. Cùng cầu nguyện cho một năm mới tràn đầy ơn Chúa, cầu xin Chúa Thánh Thần soi sáng để cùng nhau hoàn thành các kế hoạch học tập cũng như công việc trong năm hoc này.  
 

Kết thúc chương trình là buổi liên hoan nhẹ nhàng. Cùng những lời cảm ơn của anh trưởng Cộng đoàn Đaminh gửi đến các khách mời và các thành viên tham dự.
 
Trinh Phạm

Ban Truyền thông CĐV

 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận