Thánh lễ Quan thầy Cộng đoàn Đaminh Savio

  • Share this:
Sau một khoảng thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng và chu đáo, vào lúc 19h ngày 8.5.2015, tại Nguyện đường Giêrađô, Cộng đoàn Đaminh Savio đã long trọng tổ chức thánh lễ mừng kính Thánh bổn mạng.
post-title

Năm nay, Cộng đoàn Đaminh Savio vinh hạnh được Cha Linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh và Cha Augustino Lê Quý Phi cùng đồng tế dâng Thánh lễ mừng kính Thánh Quan thầy. Thánh lễ đã diễn ra trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng cùng với sự tham dự rất đông đủ của các thành viên trong và ngoài Cộng Đoàn, quý ân nhân, thân nhân và các vị khách mời  đến tham dự và hiệp thông trong Thánh lễ.

Bài giảng thật hay và hấp dẫn của Cha Augustino Lê Quý Phi đã dẫn dắt và giúp cho mỗi người hiểu biết rõ hơn về Vị Thánh Trẻ Tuổi của Cộng đoàn – Thánh Đaminh Savio, một thiếu niên mảnh khảnh với tuổi đời rất trẻ nhưng lại có một tâm hồn mạnh mẽ và một khát vọng mãnh liệt muốn phục vụ cho Tình Yêu Chúa Kito. Qua đó, Ngài mời gọi chúng ta noi gương Thánh Bổn Mạng, biết hy sinh, phục vụ Chúa và anh chị em, luôn luôn biết Phụng sự Chúa trong niềm vui và trong Đức Mến. Đây cũng là cơ hội để cho các thành viên trong cộng đoàn nhìn nhận lại hành trình sống của mình và về sự hy sinh và hiệp nhất trong Cộng đoàn.

 





 

Để Thánh lễ được diễn ra long trọng một phần cũng là nhờ Ca đoàn. Năm nay, với sự đầu tư mạnh mẽ và sự giúp đỡ của anh JB Dương Anh Tuấn – trưởng Ca đoàn Teresa Hài đồng Vinh, Ca đoàn Đaminh Savio đã tiến bộ vượt bậc, điều đó được thể hiện qua Thánh lễ, những tiếng đàn, tiếng hát được cất lên hay biết mấy, những lời ca du dương làm nhịp cầu đưa tâm hồn mọi người lên gần Chúa hơn, thêm vào đó là một chút “hùng tráng” của những bản nhạc thể hiện lên một tinh thần mạnh mẽ của Cộng đoàn : “Chúng tôi nhỏ nhưng tinh thần chúng tôi lớn ”.
 





 

Thánh lễ Bổn mạng vừa qua cũng là dịp để Đaminh Savio ra mắt BĐH mới. Cuối thánh lễ, anh tân trưởng Cộng đoàn Gioan Nguyễn Quốc Toản đã có những lời phát biểu và chia sẻ. Đại diện BĐH cộng đoàn lớn cũng như các Cộng đoàn thành viên cũng đã lên chia vui và chúc mừng thánh lễ Bổn Mạng Đaminh Savio.
 



 

Thánh lễ kết thúc trong niềm hân hoan, vui vẻ và đầy sự hiệp nhất. Cộng đoàn Đaminh Savio trân trọng cảm ơn Cha Linh Hướng, quý Cha, quý ân nhân , thân nhân cũng tất cả mọi người đã đến hiệp thông cùng Cộng đoàn.

Nguyện xin Chúa qua lời chuyển cầu của Thánh Đaminh Savio luôn tuôn đổ muôn hồng ân trên quý vị.


 
Anh Toàn

Ban truyền thông Đaminh Savio


 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận