Đại hội Cộng đoàn Đaminh Savio Nhiệm kỳ 2015-2016

  • Share this:
Cộng đoàn Vinh ( 13.04.2015)- Được sự đồng ý của Cha linh hướng và Ban điều hành Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội. Ngày 12.04.2015 tại nhà thờ Đình Quán, Cộng đoàn Đaminh Savio tổ chức thàn công Đại hội nhiệm kỳ 2015-2016.
post-title


Mới đó mà đã ba năm rồi, ba năm kể từ khi tái thành lập lại cộng đoàn Đaminh Savio này, ba năm với ba nhiệm kì điều hành cũng đã trôi qua trong khoảng thời gian đó. Ba nhiệm kỳ Cộng đoàn chúng ta cùng nhau chia sẻ, hiệp thông trong mái nhà Đaminh Savio với rất nhiều kỉ niệm, rất nhiều cảm xúc thăng trầm khác nhau. Cộng đoàn Đaminh Savio kể từ khi tái thành lập chỉ mới một con số nhỏ nhoi (13 người ), các anh chị đã xây những nền móng đầu tiên vững chắc ngôi nhà chung Đaminh Savio của chúng ta. Ba năm trôi qua, Những người được gọi tên, và cả những người thầm lặng cống hiến. Tất cả góp phần tái thành lập và phát triển Cộng đoàn Đaminh Savio ngày hôm nay.

Sáng Chúa Nhật ngày 12/4/2015 , Cộng đoàn Đaminh Savio đã long trọng tổ chức Đại hội Cộng nhiệm kỳ 2015-2016 ( nhiệm kỳ thứ 4). Đại hội diễn ra nhằm tổng kết hoạt động của cộng đoàn trong nhiệm kì 2014-2015, đề ra dự thảo phương hướng hoạt động cũng như tìm ra những người có tâm huyết để dẫn dắt Cộng đoàn trong nhiệm kỳ 2015-2016. Đại hội diễn ra với sự tham gia của các khách mời đến từ BĐH Cộng đoàn giáo phận Vinh tại Hà Nội, BĐH các cộng đoàn thành viên và toàn thể các thành viên trong cộng đoàn Đaminh Savio.

 


 
Để bắt đầu chương trình, tất cả các thành viên cùng nhau nhảy những bài cử điệu của cộng đoàn. Những bài cử điệu mặc dù không có gì xa lạ nhưng mà luôn là những điệu nhạc giúp chúng ta vui vẻ và xích lại gần nhau hơn. Sau những bài cử điệu , lời kinh khai mạc, những lời dẫn trong đại hội với sự dẫn dắt rất duyên dáng của MC Maria Hoa Mân Côi , tất cả bước vào tâm điểm của buổi đại hội là cũng nhau tổng kết những hoạt động nhiệm kỳ qua và đề ra những phương hướng cho nhiệm kỳ tới.

Cùng với các cộng đoàn khác trong Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nộị. Cộng đoàn Đaminh Savio cũng đã có những bước tiến mạnh mẽ với sự nhiệt thành của Ban điều hành, sự năng động của các thành viên. Đaminh Savio vẫn đóng vai trò là " màu sắc mới " trong các hoạt động của Cộng đoàn lớn với rất nhiều hoạt động nổi trội trên tất cả các phương diện Nối kết, tâm linh, bóng đá, các hoạt động ngoại khóa…. Các hoạt động nổi bất có thể kể đến như: Các chương trình nối kết các thành viên;những buổi dã ngoại trong cộng đoàn cũng như với một số cộng đoàn thành viên khác, tổ chức thành công thánh lễ bổn mạng và chương trình picnic kỉ niệm , tham gia và cộng tác các hoạt động cùng với Giáo Họ Đình Quán ( địa điểm Đaminh Savio sinh hoạt )...

Bên cạnh những thành tích đạt được thì Cộng đoàn nhiệm kỳ qua cũng cón rất nhiều hạn chế. Các thành viên BĐH cũng đã thẳng thắn đề ra những hạn chế đó và cùng nhau tìm giải pháp để giải quyết. Các giải pháp này được thể hiện rõ hơn trong thời gian thảo luận về phương hướng hoạt động của Nhiệm kỳ tới. Đại hội đã cùng nhau thảo luận, đưa ra những ý kiến đóng góp rất sôi nổi ,ý kiến của các thành viên trong cộng đoàn.Ngoài các ý kiến đến từ cộng đoàn, Đại hội cũng rất vui mừng được đón nhận những đóng góp, chia sẻ rất ý nghĩa từ các anh chị đến từ Cộng đoàn lớn và các cộng đoàn trực thuộc khác thuộc Cộng đoàn Vinh. 

 





 
Trước giờ bầu lại BĐH mới thì ban điều hành cũ cũng đã tuyên bố mãn nhiệm trước toàn thể cộng đoàn. Cộng đoàn cũng đã có những món quà tri ân, những cái bắt tay, những cái ôm giành cho ban điều hành cũ .Cảm ơn các bạn rất nhiều, các bạn đã hi sinh rất nhiều cho cộng đoàn , cùng nhau xây dựng cộng đoàn, cùng nhau nối kết mọi người lại gần nhau và gần với Chúa hơn mà không hề đòi hỏi bất cứ quyền lợi gì. Nguyện xin Chúa sẽ trả công bội hậu cho các bạn !
 



Để thay đổi chút không khí của buổi đại hội, các thành viên đã góp vui bằng những bài hát, đặc biệt là màn Song Ca của anh J.b Dương Anh Tuấn ( Trưởng ca đoàn CĐV ) và chị Maria Nguyễn Thị Trang ( Đaminh )....
 



 

Với sự soi sáng và thúc đẩy của Chúa Thánh Linh, cùng tinh thần làm việc nghiêm túc của mọi người đối với công việc chung, buổi bầu cử diễn ra trong bầu khí vui vẻ và đã kết thúc thành công tốt đẹp. Ban điều hành mới của Cộng đoàn gồm những anh chị đầy năng động, nhiệt huyết và lòng mến, với Trưởng Cộng đoàn mới là anh Gioan Nguyễn Quốc Toản và 2 phó cộng đoàn là anh Anton Nguyễn Văn Điệp và chị Maria Nguyễn Thị Nhung. 

Ngay sau đó là nghi thức Sai đi, Nguyên Trưởng Cộng đoàn anh Giuse Hồ Sỹ Diệu trao nến cho tân Trưởng cộng đoàn cùng anh chị em trong Ban điều hành mới và sau đó ánh sáng được thắp cho toàn thể cộng đoàn. Tất cả cùng nhau cầm ngọn nến trong tay,hiệp một ý nguyện xin Chúa Thánh thần tuốn đổ nhiều hồng ân soi sang trên ban điều hành và tất cả thành viên để có thể hoàn thành tốt sứ mệnh Ngài Giao phó. Những lời chúc, những vòng hoa tươi đẹp hoa mang đầy sự tin tưởng, những cái bắt tay, sự yêu thương và sự hiệp nhất. 

 



 

Cộng Đoàn Đaminh Savio trân trọng cảm ơn các quý vị khách mời, cùng toàn thể tất cả các thành viên đã góp phần cho buổi Đại Hội được thành công tốt đẹp !
Nguyện xin Chúa qua lời chuyển cầu của Thánh Đaminh Savio tuôn đổ muôn hồng ân trên tất cả mọi người.

 




 
Anh Toàn
Ban truyền thông Đaminh Savio
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận