Cộng đoàn Cựu SV & GĐCG ngắm 15 sự thương khó Chúa Giêsu

  • Share this:
Cộng đoàn Vinh (10.04.2014) - Tối thứ Tư, ngày 09.04.2014, Cộng đoàn Cựu sinh viên và Gia đình Công giáo tiếp tục chương trình suy ngắm 15 sự Thương khó Đức Chúa Giêsu trong Mùa Chay Thánh 2014 tại gia đình một thành viên của Cộng đoàn.
post-title

Hành trình sám hối Mùa Chay Thánh năm nay đã đi được hơn nửa chặng đường, Chúa nhật tới Giáo hội sẽ long trọng cử hành Lễ Lá, tưởng niệm biến cố Chúa Giêsu tiến vào thành Giêrusalem, một chuẩn bị quan trọng nhất cho hành trình thập giá của Ngài.

Đối với anh chị em Cộng đoàn CSV & GĐCG Vinh tại Hà Nội, đây cũng là buổi ngắm nguyện luân phiên cuối cùng trước khi bước vào Tuần Thánh, để vào dịp cuối tuần này, anh chị em sẽ tham dự một hoạt động khác là cùng với các thành viên trong Cộng đoàn Vinh hành hương về Đan viện Châu Sơn tham dự kỳ tĩnh tâm Mùa Chay.
 
Những buổi ngắm nguyện luân phiên tại tư gia các thành viên của Cộng đoàn đã dần khép lại để nhường chỗ cho những hoạt động khác, nhưng chắc hẳn dư âm của những lần sum họp này sẽ còn ở mãi với mỗi thành viên. Mỗi lần suy niệm lại hành trình đau thương mà con Thiên Chúa đã đi qua để cứu chuộc nhân loại là một lần chúng ta ý thức hơn về phẩm giá cao quý của chính mình. Sự cao quý ấy hệ tại ở giá chuộc mà con Thiên Chúa đã dùng chính mạng sống của Người để đổi lấy. Chúng ta được sống vì chính Chúa đã chịu chết thay cho chúng ta. Ở trong thân phận con người, chúng ta luôn mang một "món nợ Tình yêu"...
 
Hy vọng rằng, nhờ dư âm và ân phúc của những buổi suy ngắm linh thiêng này, mỗi người sẽ một lần nữa chiêm niệm lại phẩm giá và bổn phận của chính bản thân mình.

Cùng hẹn gặp nhau trong kỳ tĩnh tâm sắp tới ở đất thánh Đan viện Xitô Châu Sơn. 

Sau đây là một số hình ảnh được ghi lại.













 
Ban Truyền Thông Cựu SV & GĐCG
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận