Thánh lễ thường kỳ của Cộng đoàn Cựu SV & GĐCG với những hoạt động giáo dục trong Mùa Chay Thánh

  • Share this:
Cộng đoàn Vinh (24.03.2014) - Vào lúc 9 giờ sáng Chúa nhật 23.03.2014, anh chị em Cộng đoàn Cựu sinh viên và Gia đình Công giáo đã tổ chức thánh lễ thường kỳ tại Đền thánh Giêrađô, giáo xứ Thái Hà. Bên cạnh đó, Cộng đoàn đã tổ chức ngắm nguyện cùng các chương trình diễn thuyết nhằm giáo dục giới trẻ về HIV, AIDS và bảo vệ sự sống.
post-title

Để thánh lễ được diễn ra sốt sắng trong tâm tình Mùa Chay Thánh, lúc 8 giờ 30, Cộng đoàn Cựu sinh viên và Gia đình công giáo đã tổ chức chương trình ngắm nguyện trước thánh lễ.
 
Thánh lễ do Cha Linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh chủ sự. Mặc dù thời tiết không ủng hộ, nhưng không vì thế mà làm "chùn chân" các anh chị Cựu sinh viên và Gia đình Công giáo (Cựu SV & GĐCG) trước mưa gió, giá lạnh của thời tiết Hà Nội. Thánh lễ còn có sự tham dự của các anh chị em đến từ các cộng đoàn trực thuộc Cộng đoàn Vinh, anh chị em ngoài cộng đoàn cùng các vị khách mời. Thánh lễ đã diễn ra sốt sắng và lắng đọng với bài giảng tâm tình của Cha Linh hướng.

Sau thánh lễ, anh Trưởng Cộng đoàn Phêrô Mai Văn Khánh điểm qua một số hoạt động của Cộng đoàn. Và phổ biến cho cộng đoàn biết về chương trình tĩnh tâm ở Đan viện Xitô (Nho Quan, Ninh Bình) sắp tới của Cộng đoàn Vinh, cũng như kêu gọi anh chị em Cựu SV & GĐCG tham gia và tích cực trong việc quyên góp giúp đỡ về tài chính cho chuyến đi sắp tới nhằm giảm bớt kinh phí cho các em sinh viên.

Như lời Cha Linh hướng đã nói, "hai trong ba việc trong Mùa Chay rất cần thiết và Cộng đoàn chúng ta nên và có thể làm đó là ăn chay hãm mình và bố thí cho kẻ nghèo khó" thì cộng đoàn Cựu SV & GĐCG đã triển khai chương trình Bát cơm Mùa Chay - một hoạt động sắp tới của Cộng đoàn Vinh.

Tiếp đó là buổi diễn thuyết của nhóm Bảo vệ sự sống của cô Maria Trần Thị Hường (Trưởng ban liên lạc Doanh Trí) về vấn đề "tệ nạn nạo phá thai, hãy lên tiếng" và bài thuyết trình của anh Giuse Trần Ngọc Thiện (nhóm Emmaus) về tệ nạn HIV và AIDS, để qua đó giáo dục giới trẻ và vị thành niên ngày nay nên sống như thế nào? Từ đó cung cấp thêm nhiều kiến thức và kỹ năng sống cho bản thân. 
Chương trình kết thúc vào lúc 12 giờ cùng ngày.

Sau đây là một số hình ảnh được cộng tác viên CĐV-News ghi lại:





 Chương trình bát cơm mùa chay được triển khai
 


Bài thuyết trình của cô Maria Trần Thị Hường
 

 
Bài thuyết trình của anh Giuse Trần Ngọc Thiện
 


Cha Fx. Nguyễn Kim Phùng diễn thuyết và thông tin liên hệ của nhóm BVSS

 
Ngọc Anh
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận