Thánh lễ đầu năm của Cộng đoàn Cựu SV và Gia đình Công giáo

  • Share this:
Hôm nay, thứ 7 của tuần thứ 3 hàng tháng, như thường lệ Thánh lễ dành cho Cộng đoàn Cựu sinh viên và Gia đình Công giáo Vinh được diễn ra vào lúc 19h00 tại Nguyện đường Giêrađô – Thái Hà.
post-title


Sau một thời gian dài nghỉ tết, Thánh lễ hôm nay là dịp để mọi người gặp gỡ, giao lưu với nhau và dâng lên Chúa những nguyện ước đầu năm mới cho bản thân và cho Cộng đoàn. Thánh lễ được diễn ra một cách trang nghiêm sốt sáng với sự chủ tế Cha quê hương Phaolô Nguyễn Xuân Đường và đông đảo các thành viên thuộc ba khối của Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà nội tham dự.

Qua bài Tin mừng của Chúa nhật VII – Thường niên, Cha muốn nhắc nhở tất cả mọi người, cách riêng là những anh chị em trong Cộng đoàn trau dồi “văn hóa đạo đức” của mình, hãy cố gắng sống nhưng không phải là luôn sống cho mình, nhưng bằng cách nào đó hay nghĩ đến người khác dù là một chút ít. Khi mà xã hội, chế độ này đang làm cho con người ngày càng mất đạo đức, mất văn hóa, mất đi nét căn bản của một con người thì Cha mời gọi mỗi người chúng ta là những Kitô hữu hãy học nơi Chúa Giêsu – nơi có đầy đủ những yếu tố của một con người đích thực. Hãy bỏ cái tôi, cái ích kỷ, sự hơn thua để nhìn nhận những giá trị căn bản trong cuộc sống, trong mối quan hệ giữa con người với nhau.

Tiếp đó, Cha nhắc đến những ước mơ về tương lai, sự nghiệp, gia đình... của mỗi người, đặc biệt là những tham vọng đó càng sôi sục nơi mỗi bạn trẻ. Nhưng, Cha nói: "đó chỉ là những ước mơ về “vật chất” những tham vọng của “thể xác”, những gì là phù vân, chóng qua". Cái mà mỗi người chúng ta đang cần hôm nay là đức tin, là niềm tin, là nền tảng đời sống tâm linh mà Chúa đã đặt nơi mỗi người chúng ta. Mỗi chúng ta hãy cố gắng phấn đấu, tìm kiếm, khao khát và nuôi dưỡng đức tin như là sự nghiệp, tương lai của mình. Có như thế chúng ta mới xứng đáng là một Kitô hữu thực sự, một hình ảnh sống động của Chúa Giêsu nơi thế giới đang chìm đắm trong tội lỗi, trong gian dối và bất công, nơi mà con người đang sống theo bản năng của phần "con" nhiều hơn là phần "người".

Cha  cầu mong cho mọi người luôn biết trau dồi, tô điểm cho tâm hồn, cho đức tin của mình mỗi ngày một lớn lên, vững mạnh và đẹp hơn. Cha cũng cầu chúc cho tất cả các thành viên luôn liên kết hiệp nhất với nhau và hiệp nhất trong Đức Kitô để làm thành một Cộng đoàn mạnh mẽ về đức tin, vững vàng về đức cậy và sốt sáng về đức mến để Cộng đoàn là men, là muối giữa trần gian đang nhạt nhẻo dần.

Thánh lễ kết thúc với những nụ cười, những cái bắt tay trao ban tình yêu, bình an trao cho nhau đầu năm mới. Những hình ảnh ấm áp, đầy tình người ấy sẽ là dấu hiện cho một sự gắn kết, sự vững mạnh nơi Cộng đoàn.















 
CTV CĐV-News
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận