Thánh lễ Cộng đoàn Cựu SV – một luồng sinh khí mới

  • Share this:
Tối thứ Bảy, ngày 22.10, cộng đoàn Cựu sinh viên và Gia đình Công giáo đã cử hành Thánh lễ thường kì vào lúc 19h tại nguyện đường Giêrađô.
post-title
 
Có thể đã một thời gian khá lâu chúng ta thấy người anh của mình hơi vắng bóng. Vấn đề thay đổi giờ lễ từ 9h sáng ngày Chủ nhật tuần thứ 3 hằng tháng sang 19h tối ngày thứ bảy tuần thứ 3 hằng tháng đã khiến cho số lượng thành viên là sinh viên tham dự có phần bị giảm sút. Tuy nhiên nhìn trên tổng thể đây mới là một sự cách tân phù hợp.
 
Việc phục vụ Thánh lế từ tiếp đón, bài đọc đến ca đoàn đều có những sự đổi mới thực sự. Hồi trước chúng ta thỉnh thoảng nghe gió Lào xôn xao rằng : “Lễ của cộng đoàn Cựu mà sinh viên không đi thì lấy đâu ra người”. Thì đây, bây giờ hãy đến mà xem một bộ mặt mới của các anh chị. Đó thực sự là một nỗ lực thật đáng khâm phục.
 
Một Thánh lễ khởi đầu cho những nỗ lực mới. Vẫn là ngôi nguyện đường Gierado quen thuộc nhưng bước vào Thánh lễ ta đã cảm nhận được dạt dào những nguồn sinh khí mới.
 
Vấn đề giờ giấc Thánh lễ đã được khắc phục. Cũng giống với Thánh lễ của khối sinh viên, 6h40 bắt đầu đọc kinh, tập hát trước lễ và chuẩn bị tâm tình cho một Thánh lễ sốt sắng. Ca đoàn cũng đã thống nhất giờ tập hát cố định 2 buổi trong tháng để phục vụ Thánh lễ đi vào chiều sâu và chất lượng hơn. Số lượng thành viên tham dự ngày một tăng và sẽ còn tăng nữa. Những công việc được triển khai cách nhịp nhàng, ăn khớp. Chúng ta đang thấy vấn đề “bàn giấy” đang dần được hiện thực hóa trên những đôi tay rắn chắc của môn đệ Đấng Thánh Cả Giuse.
 
Kiện toàn lại BĐH muộn nhất về thời gian vì một số lí do, nhưng chưa bao giờ cộng đoàn Cựu lại quên mất trách nhiệm của mình là dìu dắt và nâng đỡ các em tân sinh viên. Trước đây đã khá chu toàn nay lại càng hoàn thiện hơn khi trong cơ cấu BĐH ngoài các ban giống với cộng đoàn sinh viên thì còn có thêm ban việc làm và hỗ trợ tân sinh viên. Thật là vui thay khi chúng ta luôn có được người anh cả đầy trách nhiệm.
 
Ngoài ra ban tâm linh và ban đời sống đã phối hợp với nhau xây dựng thêm một nội dung đặc biệt mang tính chất đặc thù cho cộng đoàn Cựu đó là “chia sẻ Lời Chúa về cuộc sống thực tiễn” ở công viên Thái Hà sau giờ lễ, đây là môi trường để giao lưu, học hỏi, gắn kết và chia sẻ với nhau những kinh nghiệm trong công việc, trong đời sống gia đình… hữu ích và thiết thực cho các thành viên.
 
Thánh lễ tối nay còn đặc biệt hơn khi có hai gia đình mới trong cộng đoàn Cựu được thiết lập. Tình liên đới và sự gắn kết luôn được các anh, chị thể hiện mọi lúc mọi nơi. Xin chúc mừng hạnh phúc cho các anh chị. Và cũng xin chúc mừng sự khởi đầu thành công của cộng đoàn. Trong sự hiệp nhất nên một mái nhà Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội. Chúng em luôn cần đến sự giúp đỡ và hướng dẫn dìu dắt của các anh, các chị. Một cây tốt tươi thì cũng xin che chở cho chúng em được lớn lên cùng!
















 

Hằng Nga
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận