Tĩnh tâm dọn lòng hướng về Đại lễ Quan thầy 10 năm Cộng đoàn Đaminh Savio – Chủ đề “Lặng”

  • Share this:
Để chuẩn bị tâm hồn mừng kính Thánh lễ Quan thầy 10 năm thành lập Cộng đoàn, vào lúc 14h00 ngày 19/05/2022, Cộng đoàn Đaminh Savio đã có buổi tĩnh tâm cùng Cha Linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh tại phòng di dân Giáo xứ Thái Hà.
post-title

Hà Nội những ngày tháng 5, chợt bâng khuâng trong sắc bằng lăng tím biếc một khung trời, chợt bồi hồi rạo rực trong những chùm hoa nắng sắc vàng với muôn vàn cảm xúc. Cộng đoàn Đaminh Savio chúng ta lại tìm về với khoảng lặng, tìm về sự yên tĩnh sâu thẳm trong tim mình.

Tĩnh tâm là dịp để chúng ta lặng, lắng đọng và nhìn lại hành trình Giáo Hội Hiệp hành trong Cộng đoàn, nhìn nhận sự kết nối của chính mình với Cộng đoàn. 10 năm- con số có đủ để chúng ta chu toàn trọn vẹn tinh thần hiệp thông, gắn kết giữa anh em với nhau? Vậy nhưng, vì đâu mà vẫn có những người còn chưa đến với Cộng đoàn? 10 năm- một con số tròn trĩnh cho công cuộc “Phục sinh”, làm mới Cộng đoàn. Như là một khởi đầu mới, cuộc tĩnh tâm không còn diễn ra theo khuôn khổ của một buổi chia sẻ, những suy ngẫm hay hình ảnh mỗi người một góc nhỏ để tự nhìn lại bản thân nữa mà giờ đây, trước sự hướng dẫn của Cha Linh hướng, tĩnh tâm trở thành một buổi gắn kết, tương tác giữa anh chị em với nhau. Chúng ta không còn xét mình với chính lòng mình nữa mà xét mình cùng Cộng đoàn để hiểu nhau hơn, yêu nhau hơn và gắn kết hơn. 

                                         

Sau cùng, mỗi thành viên Đaminh tự nhìn nhận, xét mình để xưng thú những tội lỗi của mình trước mặt Thiên Chúa để dọn lòng sạch sẽ để hướng tới Thánh lễ Quan thầy thật đẹp lòng Chúa. 

Nguyện xin Thiên Chúa ngang qua lời bầu cử của thánh Đaminh Savio quan thầy tuôn đổ muôn ơn phúc đến Cộng đoàn chúng con, thắt chặt mối dây liên kết chúng con nên một để trở thành Giáo Hội Hiệp hành trong chính Cộng đoàn của mình. Cảm tạ Cha Linh hướng đã dành thời gian chia sẻ, đồng hành cùng chúng con. Qua lời cầu nguyện của Ngài, mong ước Thánh lễ Quan thầy 10 năm Thành lập Cộng đoàn Đaminh Savio sốt sắng và ý nghĩa!

#Quanthay10namDaminhSavio

#Lang

#bttDaminhSavio

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận