Cộng đoàn Anton- Nơi gửi những tình cảm

  • Share this:
“Chị ơi, ước chi một năm ta tổ chức hai lễ quan thầy nhỉ? ” Câu nói của em - đơn giản thôi , nhưng cứ làm tôi suy nghĩ mãi!
post-title


Có lẽ, cứ mỗi dịp lễ quan thầy là cái ấm nóng của cái tên gọi cộng đoàn lại bừng lên, lửa nhiệt huyết hi, hi sinh của mỗi anh chị em lại được bùng nổ. dù đi xa, hay ở lại với Cộng đoàn đi nữa, thì những tình cảm đối với gia đình thứ hai này vẫn còn như nguyên.

“Cộng đoàn Anton của em ơi, Cộng đoàn ta sắp chuẩn bị cho ngày lễ quan thầy chắc mọi ng vất vả và mệt lắm nhỉ, bây giờ em dù e đi xa nhưng trong lòng e luôn nhớ tới gia đình Anton của e... Một gia đình đầy tình cảm nhiệt huyết, luôn là những người chị người anh tốt, luôn quan tâm chăm sóc đàn em đầy đủ tình cảm… Trải qua thời gian 5 tháng tham gia cộng đoàn e cảm thấy mình rất vui và hạnh phúc, trong 5 tháng đó có rất nhiều kỉ niệm vui cũng như buồn, khi thăng trầm mọi người đều quan tâm chăm sóc em tận tình, đó là thời gian rất vui và quá hạnh phúc của em và em sẽ không bao giờ quên nó, bởi em xem gia đình Anton như gia đình thứ hai của em vậy. Em xin lỗi đã là không ở bên mọi người để cùng giúp đỡ moi người nhưng em sẽ luôn luôn cầu nguyện ông thánh Anton ban cho mỗi ng trong cộng đoàn được mạnh khoẻ, mến Chúa yêu nguòi hơn nữa, và sống một cuộc sống theo đời sống Anton... Mọi người hãy luôn nhớ rằng em luôn yêu luôn nhớ tới gia đình Anton.... Anton là số một trong trái tim của em.... Những giọt nước mắt lăn dài trên mi khi cảm thấy nhớ mọi người nhiều, mọi người cũng hãy luôn nhớ tới em nhé !!"
Và cả những lời cầu chúc chan chứa cảm xúc nữa:
“Thật vui mừng và cảm tạ biết bao, vì tôi đã được tin Cộng đoàn đang từng ngày đổi thay, vững bền trong tình yêu thương hiệp nhất. Đặc biệt, 
Cộng đoàn trong thời gian đã và đang thật hạnh phúc, bình an và tràn đầy hồng ân Chúa trong nhiều hoạt động chào mừng lễ Quan thầy năm nay. Cao điểm mọi ý hướng nơi anh chị em Cộng đoàn, vào ngày mai, ngày 17/4/2015, thánh lễ mừng lễ quan thầy Cộng đoàn được diễn ra tại Nguyện đường Giêrađô. 

Tôi nhớ vào dịp này năm ngoái, 
Cộng đoàn chuẩn bị và tổ chức lễ rất tốt và sốt sắng. Vậy đó, hôm thứ 6, trước khi thánh lễ được diễn ra, tôi vinh dự là người đi sớm hơn. Đến sớm, trong Nguyện đường Giêrađô tôi được thấy một sự chỉnh chu, trang nghiêm. Bên cạnh, bước vào Phòng giáo lý là một không gian nhiều màu sắc xanh tím đỏ trên sân khấu, cùng hòa trộn rất nhiều bóng bay bập bùng nhẹ nhàng. Và tôi không giữ được cảm xúc, liền chụp một tấm ảnh kỉ niệm rồi đăng lên trang Facebook Cộng Đoàn Vinh để mời gọi anh chị em Cộng đoàn đến sớm hơn. 
Trong suốt thánh lễ, anh chị em biết rằng, tôi hằng cảm tạ Chúa. Vì Người luôn ở bên 
Cộng đoàn, những người con thân thương, đẹp lòng Người. Giờ đây, tôi ghi nhớ, và xin anh chị em, với niềm vui chung lớn lao đang có, tất cả, chúng ta hãy luôn dâng lời cảm tạ Thiên Chúa, vì mọi ân ban của Người trên Cộng đoàn, mỗi anh chị em!”

Và có lẽ đó cũng là tình cảm chung của bao anh chị em đang phải tạm xa cộng đoàn khác. Thật tạ ơn Chúa vì tất cả điều đó.
Hôm nay, chỉ còn vài tiếng nữa thôi là thánh lễ bắt đầu, cái không khí nóng nực của Hà Nội khi mới vào hè không thể ngăn cản nổi bước chân của các anh chị em Cộng đoàn. Hiện tại, moi công tác đã chuẩn bị xong, chỉ còn sẵn sàng chờ đón thánh lễ tối nay!

Chúc gia đình Anton nói riêng và cộng đoàn Vinh nói chung một thanh lễ thật sốt sắng và tran đầy hồng ân trong sự bầu cử của thánh Quan thầy!

 











 
Trần Thị Giang
Cộng đoàn Anton Padua
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận