Trở lại cùng Phaolô

  • Share this:
Dù là những lời nguyện nhỏ bé đến những ánh văn hùng hồn. Tất cả hãy quãng bá hình ảnh một sức sống mới của cộng đoàn Phaolo. Đừng bao giờ ngại rằng mình không biết viết gì hay viết không hay. Vì đơn giản một điều là Chúa Thánh Thần sẽ hướng dẫn cho bạn phải viết gì nếu bạn muốn và xin
post-title


Có lẽ những ngày tháng qua là những chuỗi ngày tràn ngập đầy khó khăn nhất từ ngày mà tôi bước chân đến cộng đoàn Phaolo thân thương. Nơi đó từ lâu không chỉ có tôi mà tất cả mọi thành viên của nhóm đều xem đây như là ngôi nhà thứ 2 của mình “Gia đình Hoàng Mai tại Hà Nội”.

Gia đình ấy đã có những ngày tháng tươi đẹp và hạnh phúc cùng sự vươn lên mạnh mẽ. Tưởng chừng năm nay sẽ là một năm thành công mới khi chào đón một lượng thành viên tân sinh viên mới nhiệt thành và tràn trề sức sống. Nhưng cũng chính lúc này những con người tâm huyết tạo dựng nên một Phaolô vẻ vang lần lượt bỏ đi đứa con mà mình đã góp sức thai nghén và nuôi sống nó. Những Vothuong, Vinhkju, Greenrose, anh Linh,...bây giờ mọi người ở đâu. Bọn em còn non kinh nghiệm, bản lĩnh cùng sự tự tin lắm. Có thể bọn em có thể giúp cho Phaolô sống tiếp trong những ngày tháng vừa qua nhưng có một sự thật hiển nhiên là trong dịp lễ quan thầy của nhóm sắp tới cũng như đại lễ phục sinh chúng em cần nhiều hơn là sự động viên mà hãy cùng chúng em làm thêm một thánh lễ quan thầy nữa để bọn em có thể đứng vững vào năm sau.

Còn các anh em cộng đoàn Phaolo thấn mến. Dường như chúng ta đang ngủ say trong giấc mơ vinh quang của những năm tháng quá khứ. Bây giờ tuy không khí chuẩn bị cho ngày đại lễ đã rộn ràng và hồ hởi trong những buổi tập hát hay sinh hoạt. Nhưng đó mới chỉ là những cây nến lay lắt trước gió. Các anh, các chị, các bạn, các em hãy cùng nhau thổi bùng ngọn lửa đó để nó cháy lên thật rực rỡ. Ai có máy tính thì dùng máy tính còn ai không có máy tính thì viết ra giấy. Dù là những lời nguyện nhỏ bé đến những ánh văn hùng hồn. Tất cả hãy quãng bá hình ảnh một sức sống mới của cộng đoàn Phaolo. Đừng bao giờ ngại rằng mình không biết viết gì hay viết không hay. Vì đơn giản một điều là Chúa Thánh Thần sẽ hướng dẫn cho bạn phải viết gì nếu bạn muốn và xin. Thiên Chúa luôn cho mỗi người một khả năng khác nhau. Đừng để anh chị em Truyền thông, Tâm Linh, Kết Nối, Ca Đoàn, Đời Sống…làm việc một mình thầm lặng nữa. Họ đã hi sinh nhiều vì chúng ta. Hãy cùng nhau làm việc vì chúng ta là anh chị em của nhau, là thành viên của một gia đình. Tất cả đều là cơ hội cho bạn phát huy tài năng thiên bẩm của mình. Hãy viết, hãy hát, hãy làm khi bạn có thể. Hãy để lại những kí ức đẹp cho thế hệ sau như các anh chị trước đã làm.

Hỡi tất cả anh, chị, em cộng đoàn Phaolô hãy cùng nhau chung tay góp sức tạo nên một thánh lễ quan thầy thật hoành tráng. Hãy biến dịp lễ này thành một cú sốc tinh thần cho anh em. Hãy lên giây cót cho nhau nhé.

Nguyện xin Chúa cùng thánh quan thầy Phaolo soi sáng và dẫn đường cho chúng con.

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận