Cùng Đaminh Savio tìm hiểu về Chị Thánh Teresa

  • Share this:
Trong tâm tình hướng về Thánh lễ Quan thầy của Cộng đoàn Vinh và sự giao lưu, kết nối các thành viên trong cộng đoàn cũng như các em tân sinh viên, vào lúc 19h30, thứ Hai 14.9.2015, tại nhà thờ Đình Quán, Cộng đoàn Đaminh Savio đã tổ chức buổi sinh hoạt với mục đích tìm hiểu về cuộc đời Chị thánh Teresa Hài đồng Giêsu.
post-title

Cùng tham gia với các thành viên Cộng đoàn Đaminh tối nay có sự hiện diện của các anh chị ban điều hành Cộng đoàn Vinh. Sau hai tuần không gặp gỡ, tất cả thành viên đều cảm thấy vô cùng hào hứng khi đến với Cộng đoàn.

Mở đầu là những bài cử điệu quen thuộc, không khí của buổi sinh hoạt trở nên thật sôi nổi. Các em tân sinh viên cũng bỏ qua sự ngại ngùng, bỡ ngỡ ban đầu, cùng hòa mình vào các điệu nhảy. Liền đó, anh trưởng Cộng đoàn Gioan Nguyễn Quốc Toản đã góp vui cho mọi người bằng các trò chơi và phổ biến mục đích buổi sinh hoạt này.

Sau khi đã ổn định, các thành viên được chia thành 3 đội ngẫu nhiên với những cái tên mang ý nghĩa dí dỏm của riêng từng đội. Với sự chuẩn bị kỹ càng cho cuộc thi tìm hiểu về Chị Thánh Teresa, các thành viên trong từng đội đã cùng nhau thảo luận và đưa ra câu trả lời chính xác dưới sự gợi ý của MC Điệp – phó Cộng đoàn Đaminh trong phần thi đầu tiên.

 





 
Tiếp theo những câu hỏi, các đội đã cùng nhau diễn tả lại thông điệp nói về cuộc đời Chị Thánh bằng những màn “kịch câm” vô cùng thú vị. Những hành động của các thành viên đã cho ta thấy được phần nào đó sự hiểu biết của mỗi người về cuộc đời Chị Thánh.

Kết thúc phần thi tìm hiểu là phần thuyết trình của đại diện các đội về ý nghĩa mà cuộc đời Chị Thánh mang lại cho chúng ta nói chung và từng thành viên trong cộng đoàn nói riêng. Đó chính là sự đơn sơ, khiêm nhường tín thác vào Chúa, tình bác ái, yêu thương và hơn cả là sự vui vẻ chấp nhận mọi hy sinh gian khổ; cũng là những gì tất cả thành viên trong cộng đoàn cùng noi gương Chị Thánh để cùng nhau yêu thương, quan tâm giúp đỡ và biết nhường nhịn nhau trong cuộc sống hiện tại và trong những mối bận tâm dự định cho tương lai.

 



Tiếp nối chương trình của buổi sinh hoạt là giờ cầu nguyện mang tâm tình hiệp nhất. Buổi cầu nguyện được chuẩn bị chu đáo bởi Ban Tâm linh Cộng đoàn Vinh cùng Ban Tâm linh Cộng đoàn Đaminh Savio.

Trong không gian yên tĩnh, những lời cầu nguyện nhẹ nhàng vang lên. Và cuối cùng, mọi người cùng nhau nắm tay hát các bài thánh ca, làm cho bầu khí buổi cầu nguyện trở nên hiệp nhất và gắn kết hơn.
 



 
Kết thúc buổi sinh hoạt là sự quan tâm của Ban Đời sống đến tất cả mọi người. Bữa tiệc liên hoan nhỏ gồm những món đồ ăn vặt đậm chất sinh viên đã tạo nên cái kết thật vui tươi cho buổi sinh hoạt và cũng thể hiện tinh thần của Đaminh Savio – Sống vui trong Chúa…
 

Trinh Phạm

Ban Truyền thông Đaminh Savio

 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận