Don Bosco – Đaminh Savio: Nơi tình thầy trò thắm lại

  • Share this:
Cộng đoàn Vinh ( 02.06.2105) - Chủ nhật ngày 31.5.2015 vừa qua, hai Cộng đoàn Don Bosco và Đaminh Savio đã cùng tổ chức buổi dã ngoại cho các thành viên trong hai cộng đoàn tại công viên Bách Thảo. Ngoài sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình của đông đảo thành viên hai Cộng đoàn, buổi dã ngoại còn nhận được sự tham gia của rất nhiều anh chị em đến từ các Cộng đoàn khác làm nên một ngày vô cùng ý nghĩa và nhiều niềm vui.
post-title


Tưởng như cái nắng nóng như đổ lửa của Hà Nội và cái nhiệt mùa thi sẽ làm ảnh hưởng phần nào đó đến tinh thần cũng như sự hưng phấn của anh chị em, nhưng thực tế đã gây bất ngờ cho ban tổ chức khi số lượng các thành viên tham gia rất đông, vượt quá mức dự tính. Bỏ lại sau lưng sự chật hẹp của Hà thành, mỗi người mang theo chút gió sương của dư âm cơn mưa còn sót lại đêm qua trên chiếc xe máy cũ kĩ, chiếc xe đạp cọc cạch hay đôi chân không mỏi, cố gắng đến đúng hẹn để không bỏ lỡ một phút giây nào bên Cộng đoàn. Công viên Bách Thảo bỗng rộn ràng hẳn lên từ khi Cộng đoàn bước vào cổng, với cái giọng Nghệ Tĩnh đặc trưng không khó để nhận ra làm huyên náo cả một vùng Bách Thảo. Những cơn gió hiu hiu, nhẹ đem những áng mây hồng che bớt ánh nắng gay gắt của mặt trời như muốn góp chút công sức để cho buổi picnic diễn ra một cách thuận lợi.
 

Hơn 9h sáng, các thành viên đã có mặt gần như đông đủ, những cái bắt tay ôm vai làm cho tinh thần anh em càng thắm thiết hơn. Những bài cử điệu, những trò chơi mở đầu đã khuấy động không khí trở nên náo nhiệt hơn. Số lượng thành viên ngày một tăng lên không ngừng báo hiệu một cuộc dã ngoại nhiều niềm vui và ý nghĩa đang bắt đầu. Mọi người xung quanh từ những cụ ông cụ bà, những em nhỏ hay cả những chú bộ đội đang thử thông tin hầu hết đều đứng từ trên cao đưa ánh mắt ngơ ngác trước sự quy củ của một cuộc chơi, và lắng lại để nhìn để xem để chứng kiến và để cùng cười với những bài cử điệu đáng yêu, những trò chơi hài hước và với cái giọng hút hồn đặc trưng của người Nghệ Tĩnh.
 








 
Sau những trò chơi những bài cử điệu là đến giờ ăn trưa của Cộng đoàn. Không khí vui vẻ trước đó như lắng xuống để các thành viên được nghỉ ngơi và cùng tâm sự với nhau, từng nhóm từng nhóm một ngồi xen kẽ nhau tìm những bóng mát dưới những tán cây để cùng nhau ăn cùng nhau nghỉ ngơi, chia sẻ những câu chuyện đời thường, những tiết mục văn nghệ tự phát và chuẩn bị cho trò chơi lớn vào buổi chiều.

Hết giờ nghỉ ngơi, anh quản trò nhanh chóng cho tập hợp, chia đội và bước vào trò chơi lớn – hoạt động luôn được mong chờ nhất trong ngày. Bốn đội được chia ra với những cái tên hài hước và cũng không kém phần hóm hỉnh sâu xa, mỗi người đều diện cho mình những bộ trang phục giản dị thoải mái nhất bởi ai cũng biết tính của trò chơi lớn đó là “đã chơi là không còn gì để mất”. Trò chơi bắt đầu, những mật thư nhanh chóng được giải, những bước chân vội vã đi tới từng trạm để “nhận lãnh” những thử thách cho mình. Ban tổ chức đã chuẩn bị cho mọi người những trò chơi từ dễ đến khó, trò chơi càng khó thì độ “gần gũi với thiên nhiên” cũng càng tăng lên. Không ai phàn nàn cũng như trách móc bởi mọi người đến đây với tinh thần đoàn kết, lấy vui làm chính, và ai nấy đều dở khóc dở cười trước những cửa ải “khó xơi” của những người quản trò.

 





 
Phủ lên không khí của buổi picnic là những tiếng cười sảng khoái những khuôn mặt vui tươi mà tất cả đã làm nên bởi tình anh em, tình thầy trò Đaminh – Don Bosco.
 







 
Một ngày đầy ý nghĩa và niềm vui đã kết thúc với những cái bắt tay những cái ôm thật chặt và những lời hẹn một ngày không xa chúng ta sẽ lại chơi, sẽ lại làm đồng đội, sẽ lại được cười sảng khoái bên nhau như ngày hôm nay. Ai nấy đều nhìn nhau cười, những vết bẩn trên người không còn là vấn đề nữa. Một ngày dã ngoại thành công, tất cả đều hứa về một ngày không xa, sẽ lại tổ chức thêm nhiều hơn những ngày như thế này, quy mô hơn, thành công hơn nữa. Một ngày thật ý nghĩa và đem tới nhiều khung bậc cảm xúc lắng lại trong mỗi thành viên, và trong mỗi người ắt hẳn đều đang nghĩ về tình đoàn kết giữa anh chị em trong cộng đoàn, hứa hẹn một tương lai sáng hơn cho cả hai cộng đoàn Don Bosco – Đaminh Savio. Tất cả là hồng ân!
 

 

Ban truyền thông Don Bosco
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận